Phim Baekdusan (백두산, núi Bạch Đầu) có tựa tiếng Anh là “Ashfall” (tựa tiếng Việt: Đại thảm hoạ núi Baekdu) đang là phim đứng đầu phòng vé tại Hàn Quốc.

Theo dữ liệu của Hội đồng phim Hàn Quốc (KOFIC), phim Baekdusan đã nhanh chóng trở thành phim ăn khách nhất trong ngày, khi thu hút được 450.213 khán giả tới rạp, vượt qua đối thủ đứng đầu phòng vé tuần trước là phim Frozen 2 với 53.874 lượt khán giả. Sau đó, phim Baekdusan đã dẫn đầu phòng vé 4 ngày liên tiếp.

Phim nói về công cuộc ngăn chặn núi lửa Baekdu phun trào – thảm họa được cảnh báo có thể “nuốt chửng” Hàn Quốc và Bắc Hàn; với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như của Lee Byung Hun, Ha Jung Woo, Ma Dong Seok và Suzy.

Trong phim, Ha Jung Woo đảm nhận vai đội trưởng Jo In Chang của lực lượng đặc biệt thuộc Nam Hàn và phối hợp diễn xuất cùng Lee Byung Hun trong vai Ri Joon Pyeong – nhân viên cốt cán của Bắc Hàn.

Đây là màn kết hợp đầu tiên của cả hai diễn viên hàng đầu trong giới điện ảnh Hàn Quốc, do đó hiển nhiên bộ phim cũng trở thành tâm điểm chú ý ngay từ giai đoạn sản xuất.

Phim Baekdusan tác phẩm kể về những người tìm cách ngăn chặn đợt phun trào cuối cùng trong tổng cộng 4 đợt được dự đoán trước của núi lửa Baekdu – một đại họa quy mô khủng khiếp chưa từng có trong lịch sử Hàn Quốc.

Lee Byung Hun cho biết lý do tham gia bộ phim: “Vì cảm giác căng thẳng cực độ kéo dài xuyên suốt kịch bản nên tôi đã chăm chú đọc hết chỉ trong một lần. Tôi cũng rất kỳ vọng khi được cùng Ha Jung Woo đóng một bộ phim theo hình thức buddy movie (phim với vai chính là hai người bạn thân cùng giới tính)”.

Bên cạnh Lee Byung Hun, “ngôi sao không thể thay thế của giới điện ảnh” Ma Dong Seok trong vai giáo sư Địa chất học Kang Bong Rae và ca sĩ kiêm diễn viên Suzy đảm nhận vai Choi Ji Young – vợ của Jo In Chang – đã tạo nên sự kết hợp thú vị cho bộ phim.

Đặc biệt, phim Baekdusan cũng là tác phẩm được Ha Jung Woo bỏ nhiều tâm huyết ngay từ giai đoạn đầu với vai trò nhà sản xuất. Ha Jung Woo được biết đến là diễn viên “chuyên trị” thể loại thiên tai. Anh từng khiến khán giả đắm chìm vào các tác phẩm như Take Point, Tunnel, The Terror Live…

Sau khi xem phim Baedusan, cộng đồng mạng Hàn Quốc có thêm một chủ đề mới để bàn tán sôi nổi trên mạng: Liệu thủ đô Seoul sẽ ra sao nếu núi Baekdusan phát nổ thật?

Núi Baekdu (âm Hán có thể gọi là Trường Bạch hoặc Bạch Đầu) là một ngọn núi dạng núi lửa nằm trên biên giới giữa Bắc Hàn và Trung Quốc. Với chiều cao 2.744m, núi Bạch Đầu là đỉnh cao nhất trong dãy Trường Bạch ở phía Bắc và dãy Bạch Đầu Đại Cán ở phía Nam. Đây cũng là đỉnh núi cao nhất trên bán đảo Hàn Quốc và khu vực Mãn Châu.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).