Euljiro là một địa điểm được rất nhiều người Hàn Quốc tìm đến trong thập niên 1970. Đây là nơi có khu mua sắm kết hợp khu dân cư đầu tiên ở Hàn Quốc cùng với con phố mua sắm Sewoon nổi tiếng thời bấy giờ.

Những con hẻm được lót gạch, các cửa hàng in ấn, cửa hàng đèn, cửa hàng dụng cụ… hầu như vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay sau nhiều năm biến động.

Trước đây, người tìm đến Euljiro thường là những người mong muốn tìm lại một Seoul xưa cũ trong kí ức. Gần đây, một làn gió mới đã được thổi vào khu phố cổ này. Nhiều hàng quán và các tiệm cà phê đua nhau mọc lên trong những con hẻm cũ. Nhờ đó, nơi đây bỗng trở thành địa điểm yêu thích của giới trẻ.

Euljiro lại nổi lên như một khu thương mại “hẻo lánh” nhất, mang tên “Hipjiro”. Cái tên được kết hợp từ “hippi”“Euljiro”.

Khu phố mang lại cho người ta một cảm giác hứng thú khó tả khi dạo quanh. Hàng quán thường nằm trên tầng cao của các tòa nhà cũ trong những con hẻm nhỏ. Bạn có thể cần phải dùng đến GPS để tìm đến nơi mình muốn. Hoặc bạn sẽ phải cẩn thận nhìn từng góc nhỏ nếu không muốn đi qua mất cửa hàng muốn tìm.

Nếu bạn muốn tìm một nơi để “nghỉ ngơi” giữ Seoul ồn ã và bận rộn, Hipjiro chính là nơi dành cho bạn. Hãy điểm qua một số nơi bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây nhé.

1. Vacances Coffee

Vacances Coffee nằm trên tầng 9 của tòa nhà Najin. Nanjin được xây vào những năm 1960 và một trong những tòa nhà cao nhất Myeongdong thời điểm đó.

Như tên gọi, mong muốn của chủ nhân là mang lại một không gian dễ chịu và thoải mái cho thực khách như khi họ đang trong kỳ nghỉ (vancances) của mình. Không gian tòa nhà trải rộng tới “vô cực”với những khung cửa sổ lớn.

Từ đây bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố từ trên cao. Sẽ tuyệt hơn nữa nếu bạn “chiếm” được một bàn ở khu vực ngoài trời của quán.

Nhiều vị khách khi đến đây lần đầu đã không kỳ vọng gì nhiều trước những tòa nhà Nanjin cũ kỹ. Nhưng khi bước chân lên đến tầng 9, không gian của Vacances Coffee lại làm hài lòng bất kỳ khách hàng nào.

Màu sắc chủ đạo của quán là màu trắng tinh khôi. Nội thất đơn giản nhưng tinh tế nổi bật trong một không gian rộng và tràn ngập ánh sáng.

Từ bàn ghế đến rèm cửa và những đồ trang trí nhỏ trên tường đều được kết hợp hết sức hài hòa.

Thực đơn đặc trưng của quán là Vacances Latte. Ly latte đặc biệt này là sự kết hợp giữa cà phê Dukes của Úc, Blue de Curacao và lá cây hương thảo (rose mary). Vacances Latte được khách hàng của quán yêu thích nhờ đem đến thỏa mãn cả về thị giác lẫn hương vị miễn chê.

Ngoài thực đơn cà phê, quán còn có đồ tráng miệng hết sức thơm ngon như bánh mỳ nướng bơ hay waffle.

– Tên tiếng Hàn: 바캉스커피
– Giờ mở cửa: Thứ Ba – Thứ Bảy: 12 giờ -21 giờ 30 / Chủ nhật và ngày lễ: 12 giờ -21 giờ.
– Địa chỉ: 서울 중구 남대문로 9길 12 나전빌딩 9층
– Cách đi: Từ ga Euljiro 1-ga (을지로 입구역) trên line 2, exit 1 hoặc 2, đi bộ 3 phút (215m) theo bản đồ.

2. Jan

Ở các quán cà phê bình thường bạn sẽ chọn đồ uống và sử dụng bất kỳ chiếc cốc nào nhưng ở Jan thì khác.

Jan hay trong tiếng Hàn có nghĩa là “cốc”. Tại Jan bạn sẽ lựa chọn cho mình một chiếc cốc bạn thích trước sau đó mới đến đồ uống. Mà cốc ở Jan thì vô số nên có thể bạn sẽ phải đau đầu đấy.

Sở thích của chủ quán là thu thập đồ cổ, đặc biệt là đồ từ các ngôi mộ cổ. Nghe vậy là bạn có thể hiểu những chiếc cốc ở Jan có giá trị như thế nào rồi đấy.

Đây cũng là điều làm nên nét đặc biệt của Jan, làm quán trở thành một “hot place” dù mới mở từ năm ngoái.

Có thể ngắm nhìn những chiếc cốc cổ, đẹp đẽ cùng rất nhiều đồ trang trí vintage khác là đặc trưng của Jan. Nếu bạn cũng thấy xu hướng newtro phù hợp với mình thì Jan chính là nơi dành cho bạn.

Quán nằm trên tầng 3 và 4 của một tòa nhà. Tầng 3 có không gian rộng, thoáng đãng và mát mẻ. Trong khi đó, tầng 4 là rooftop cà phê.

Đặc biệt, sau 7 giờ tối, quán sẽ trở thành một quầy bar rượu nên bạn sẽ chỉ có thể gọi rượu vang và đồ ăn kèm.

Menu tiêu biểu của quán là cà phê sữa đá của Việt Nam và món bánh cheese cake nhìn giống như trong hoạt hình “Tom và Jerry”.

– Tên tiếng Hàn: 잔 
– Giờ mở cửa: Thứ Hai – Thứ Bảy: 11:30 – 24:00 / Chủ Nhật: 12:00 -20:00
– Địa chỉ: 서울 중구 수표로 52 3층
– Cách đi: Từ ga Euljiro 3-ga (을지로3가역) trên line 2 hoặc 3, exit 11, đi bộ 1 phút (64m) theo bản đồ.

3. Cheongsihaeng

Cheongsihaeng là một quán burger trên sân thượng nổi tiếng ở Euljiro. Quán phục vụ các loại bánh kẹp làm từ thịt cao cấp, cocktail và các loại bia nhập ngoại.

Các loại burger của quán được đặt theo tên các địa danh nổi tiếng trên khắp Hàn Quốc. Khách hàng luôn thích thú khi gọi món: Seoul burger, Jeju burger, Gangneung burger, Busan burger…

Quán là đối tác kinh doanh của 11 “Sol” Guesthouse trên toàn Hàn Quốc. Vì vậy, mỗi chiếc burger đều được làm dựa trên đặc trưng ẩm thực vùng miền và không khí “tiệc tùng” của mỗi Guesthouse này.

Nằm ở tầng thượng của một tòa nhà giữa trung tâm Seoul, tại Cheongsihaeng bạn có thể ngắm hoàng hôn rực rỡ hoặc cảnh thành phố đang lên đèn.

Bầu không khí “đầy sức sống” và vị ngon của burger đã lôi cuốn rất nhiều người trẻ tìm đến. Bạn thậm chí có thể đặt một phòng riêng cho những cuộc tụ tập, liên hoan nhóm hay mở tiệc tối.

Bạn còn chờ gì mà không đến Cheongsihaeng thử một lần để tận hưởng bầu không khí trẻ trung, ngắm thành phố và thưởng thức thực đơn khó quên của quán.

– Tên tiếng Hàn: 청시행
– Giờ mở cửa: Thứ Hai – Thứ 6 11:30 – 21:00 / Thứ Bảy 13:00 – 21:00
– Địa chỉ: 서울 중구 을지로 11길 14
– Cách đi: Từ ga Euljiro 3-ga (을지로3가역) trên line 2 hoặc 3, exit 4, đi bộ 3 phút (193m) theo bản đồ.

PHẦN 2: Những con hẻm newtro ở “phố cổ” Euljiro

XEM THÊM:

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).