Chúng tôi muốn biết điều đó (그것이 알고 싶다 / Unanswered Questions), chương trình truyền hình thực tế rất nổi tiếng của đài SBS, với sự dẫn dắt của MC/diễn viên gạo cội Kim Sang Joong (김상중) đang bị phản ứng dữ dội vì dùng hình ảnh cái chết của ca sĩ Sullie để câu view.

Ra đời từ đầu thập niên 1990, phóng sự truyền hình uy tín này đi sâu phân tích những sự kiện gây tranh cãi trong các lĩnh vực như giải trí, xã hội, tôn giáo, chính trị…

Chương trình từng gây chú ý khi phơi bày sự thật về nạn gạ tình trong showbiz Hàn, góc khuất đằng sau hào quang của những Youtuber nhí Hàn Quốc… Đây cũng là nơi phanh phui nhiều tình tiết gây chấn động trong scandal Burning SunSeungri.

Tuy nhiên, chương trình “gạo cội” này mới đây đã bị cộng đồng mạng lên án dữ dội vì lợi dụng cái chết của Sulli để thu hút sự quan tâm và lượt theo dõi cho chương trình.

Ban sản xuất của chương trình “Unanswered Questions” đã tung ra một trailer và thông báo trong phóng sự ngày 16/11/2019 tới sẽ đề cập đến những nguyên nhân gián tiếp khiến nữ ca sĩ tự tử. Một trong những nguyên nhân được kể đến là những lời miệt thị trên mạng, sự vô trách nhiệm của các phóng viên và hàng loạt tin đồn thất thiệt.

Trong trailer có tên “Ai giết Sulli? Tin đồn có thể giết chết con người”, tổ sản xuất “nhá hàng” tập đặc biệt về nữ ca sĩ, diễn viên quá cố. Những trích dẫn khó hiểu từ một nguồn tin được đưa vào video nói trên: “Có nhiều tin đồn khó có thể tiết lộ, rất kinh khủng, sẽ làm tổn hại hình ảnh cô ấy”, “Có bằng chứng giết người, nhan nhản trên mạng”.

Thậm chí, ê kíp còn phỏng vấn một pháp sư cho rằng mình gọi hồn thành công Sulli, cũng như một người đàn ông tự xưng là bạn trai của nữ ca sĩ quá cố.

Đoạn phim ngắn còn chiếu cảnh một cư dân mạng từng buông lời ác ý: “Không nghĩ bình luận xấu lại khiến cô ấy khó khăn đến thế, nhưng đó có phải sỉ nhục gì đâu. Tôi không bảo cô ấy chết. Mà nói chung có chết hay không, tôi cũng chẳng quan tâm”.

Một phóng viên khác lại nói: “Có phải tôi mới viết bài báo đó hôm qua đâu, thật bực mình khi cứ bị đổ lỗi. Có một chút sai lầm mà cứ mãi không buông”.

Người hâm mộ của nữ ca sĩ quá cố bức xúc và kêu gọi nhà đài hãy để cô yên nghỉ. “Làm ơn để cho Sulli yên nghỉ đi”, “Thương nhớ Sulli, muốn nhìn thấy Sulli, nhưng không phải bằng cách này”, “Đừng mang Sulli ra thị phi nữa có được hay không?”… là những bình luận nhận được nhiều sự hưởng ứng.

XEM THÊM: Chương trình mời Sulli làm MC của đài JTBC bị yêu cầu ngừng phát sóng: Đọc bình luận tiêu cực đêm khuya

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).