Phủ tổng thống Hàn Quốc (hay còn gọi là Nhà xanh, Cheong Wa Dae, Blue House) là nơi làm việc và nghỉ ngơi của tổng thống đương nhiệm Hàn Quốc. Hàng tuần, tại đây đều có các tour du lịch Phủ tổng thống dành cho khách tham quan đã đặt tour trước.

Để đặt tour, các bạn có thể vào website của Phủ tổng thống Hàn Quốc tại đây.

Chỉ sử dụng trình duyệt Internet Explorer để đăng ký vì website của Phủ tổng thống có thể báo lỗi nếu bạn đăng ký bằng trình duyệt Firefox, Chrome hoặc Safari.

Hướng dẫn đăng ký tham quan Phủ tổng thống Hàn Quốc
Bước 1: Chọn ngày tham quan trên lịch và click vào nút APPLY. Những ngày CLOSE là đã đủ số lượng khách tham quan rồi.
Hướng dẫn đăng ký tham quan Phủ tổng thống Hàn Quốc
Bước 2: Chọn giờ tham quan và nhấn vào nút SUBMIT.
Trong một ngày sẽ có 4 tour tham quan lần lượt vào lúc 10:00, 11:00, 15:00 và 16:00. Những giờ có dòng Closed bên dưới là đã đủ khách.
Hướng dẫn đăng ký tham quan Phủ tổng thống Hàn Quốc
Bước 3: Trong phần Representive, điền thông tin của bạn, đây cũng chính là thông tin của người đại diện cho nhóm (nếu có từ 2 người trở lên).
Thông tin cần điền bao gồm: Địa chỉ email, Họ và tên (bằng tiếng Anh), Số hộ chiếu, Ngày phát hành (Năm Tháng Ngày), Ngày hết hạn (Năm Tháng Ngày), Ngày sinh (Năm Tháng Ngày), Giới tính (M: Nam, F: Nữ), Thông tin liên lạc ở Hàn Quốc (số điện thoại), Quốc tịch (chọn như trong hộ chiếu).
Hướng dẫn đăng ký tham quan Phủ tổng thống Hàn Quốc
Bước 4: Trong phần Fellows, điền thông tin của các thành viên còn lại trong nhóm, như bên trên. Một nhóm tối đa được 4 người (01 trưởng đoàn và 03 thành viên). Sau khi điền xong thì nhấn vào nút SUBMIT. Nếu chỉ có một người tham quan thì không cần điền phần này. Hộp thoại thông báo đăng ký thành công sẽ xuất hiện, nếu bạn làm đúng các thao tác như hướng dẫn.
[lightbox full=”https://tthqnews.com/media/2013/05/thongtinhanquoc-thu-tuc-tham-quan-phu-tong-thong.jpg” title=”Bản đồ vị trí quầy thông tin du lịch Phủ tổng thống, gần bãi đỗ xe phía Đông của cung điện Gyeongbokgung.”]
Hướng dẫn đăng ký tham quan Phủ tổng thống Hàn Quốc
Bản đồ vị trí quầy thông tin du lịch Phủ tổng thống, gần bãi đỗ xe phía Đông của cung điện Gyeongbokgung.
(Click để xem bản đồ lớn.)
[/lightbox]

Có thể sẽ có người liên lạc với trưởng nhóm, cũng có thể không. Nhưng ngay cả khi không có ai liên lạc thì bạn vẫn có thể tham gia tour đã đăng ký theo các bước hướng dẫn bên trên.

Một số lưu ý khi đặt tour tham quan phủ tổng thống:

– Bắt đầu từ tháng 1/2012 không cho phép đặt tour qua email, chỉ được đặt tour trực tiếp qua mẫu đơn đặt tour của website
– Phải đặt tour tối thiểu trước 03 tuần.
– Đơn đặt tour có thể bị hủy nếu thông tin trên hộ chiếu và trong đơn không khớp với nhau.

Thủ tục:

– Phải trình diện ở quầy thông tin du lịch của Cheong Wa Dae (trong bãi đỗ xe phía đông, gần cung điện Gyeongbokgung) 20 phút trước giờ tour.
– Hướng dẫn viên sẽ kiểm tra số đăng ký của bạn trong danh sách, sau đó sẽ lên xe bus tham quan.
– Yêu cầu phải mang theo hộ chiếu để kiểm tra. Sẽ có một lượt kiểm tra an ninh khi bạn đến, và bạn sẽ được xem video giới thiệu về Phủ tổng thống.
– Tour tham quan sẽ bắt đầu ngay khi video giới thiệu kết thúc. Tour sẽ đi qua Nokjiwon (Vườn xanh), phủ tổng thống cũ, khu nhà chính của Phủ tổng thống hiện hành và Yeongbinwan (Nhà khách chính phủ). Toàn bộ tour tham quan sẽ diễn ra trong vòng 60 phút.

Ghi nhớ:

– Không có dịch vụ thông dịch và hướng dẫn viên riêng rẽ. Do đó bạn sẽ phải tự tìm hiểu các thông tin về Phủ tổng thống trên website trước khi tham gia tour.
– Chỉ được chụp ảnh ở một số khu vực cho phép, và không được phép quay phim.
– Xe bus miễn phí sẽ đưa bạn trở về bãi đỗ xe phía đông của cung điện Gyeongbokgung, sau khi kết thúc tour tham quan. Bến xe bus có ở phía trước tòa nhà Sarangbang, gần nhà khách chính phủ, điểm dừng cuối cùng của tour.

6 thoughts on “Phủ tổng thống Hàn Quốc

  1. bui huong viết:

    sao e cũng ko vào đc webside của nhà xanh để đăng ký tham quan tour vậy .mặc dù đã dùng trình duyệt internet explorer

    1. Hoang Daejeon viết:

      minh cung vay, khong vao duoc, AD giup minh voi

  2. Vi Vienne viết:

    không đăng ký được add ơi

      1. Vi Vienne viết:

        Mình làm đc rồi, thank ad. Nhưng mà ngày mình đi thì bị closed mất rồi, tiếc quá. À hiện giờ mình đang muốn đặt vé KTX từ Busan đi Seoul ngày 30/1 này nhưng vào Trang web ko đặt được, bạn hướng dẫn mình với. Thanks

      2. Nếu không đặt được trên website thì chị có thể gọi điện cho nhân viên của KTX để hỏi hoặc đến trực tiếp mua tại ga Busan ạ 🙂

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).