Ở chợ trung ương thành phố Sokcho (속초중앙시장) có một đặc sản mà khách du lịch nào đến cũng muốn nếm thử: Món gà rán tẩm gia vị (닭강정). Trong chợ có nhiều quán bán món này, nhưng quán nổi tiếng nhất là quán Manseok (#만석닭강정). Chủ nhân của quán đã từng xuất hiện trong chương trình giới thiệu 달인 (Nghệ nhân) của đài SBS với công thức làm nước sốt trộn gà rán “độc nhất vô nhị”.

Quán làm gà ngon đến nỗi mà có những người lặn lội từ Seoul đến và mua liền một lúc cả 5,6 hộp gà để ăn cho thỏa. Các bạn trẻ hay ghé chợ mua gà rán rồi “phi” ra bãi biển Sokcho, ngồi nhâm nhi bia và gà rán.

Gà tẩm gia vị chia thành nhiều vị: vị ngọt, vị cay vừa, vị rất cay. Bạn nào chưa quen ăn cay thì chọn vị ngọt (달콤한 맛) hoặc gọi suất nửa rán, nửa gia vị (반반) cũng rất ngon. Để phục vụ thực khách ở các địa phương khác, quán còn nhận chuyển giao hàng trên toàn quốc (nhưng đang nghỉ dịp hè vì sợ trời nắng nóng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng gà). Bạn nào nhìn hình mà thèm măm gà thì cuối tuần này lên kế hoạch đi biển Sokcho hoặc không thì chờ đến tháng 9 gọi gà về ăn đỡ vậy nha ^^

—————–

– Tên quán tiếng Hàn: 만석닭강정
– Địa chỉ: 강원 속초시 청초호반로 72 (Trong chợ Sokcho 속초중앙시장)
– Trang web quán: http://mansuk.kr/
– Điện thoại: 1577-9042
– Cách đi: Từ bến xe bus ngoại thành Sokcho (속초시외버스터미널), bắt xe bus số 7-1, 9-1, 9 7, 1-1 đến bến bưu điện Joyang (조양우체국), hành trình mất khoảng 20 phút.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).