Khác với rượu soju được làm từ cồn, rượu makgeolli (막걸리) là loại rượu gạo đặc trưng của Hàn Quốc, được lên men từ lúa mì, gạo, bột sắn và nước. Với vị ngọt dịu, Makgeolli mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác so với các loại rượu thông thường.

Rượu gạo Makgeolli còn được du khách ưu ái gọi là quốc tửu của Hàn Quốc. Có rất nhiều nhân tố tạo nên tên tuổi makgeolli, nhưng trong đó giá trị dinh dưỡng là một trong những lý do quan trọng nhất. Các lợi ích về sức khỏe mà đồ uống này mang lại khiến nó được ưa chuộng hơn các đồ uống có cồn khác.

1. Chống ngộ độc thực phẩm

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng vi khuẩn axit lactic có trong rượu makgeolli có khả năng chống lại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Viện Y tế và Môi trường tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã thực hiện một nghiên cứu từ tháng 1 – 11/2019 bằng việc thu thập 85 chủng vi khuẩn axit lactic từ 10 thương hiệu Makgeolli được bán trên thị trường. Trong đó có 5 sản phẩm được sản xuất tại tỉnh Gyeonggi.

Thông qua việc đo mức độ oxy hóa trong số 14 chủng bằng phương pháp khuếch tán đĩa, nghiên cứu cho thấy các chủng này có hiệu quả gấp đôi kháng sinh trong quá trình oxy hóa trực khuẩn – vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

2. Chống ung thư và lão hoá

Nghiên cứu tiết lộ rằng 14/85 chủng axit lactic có khả năng chống oxy hóa để loại bỏ các loại oxy phản ứng, được biết đến như các tác nhân gây ung thư và lão hóa.

Tác dụng chống oxy hóa từ các chủng này mạnh hơn 60% so với các nhóm vi khuẩn khác, kể cả vitamin C hàm lượng 500ppm.

Vi khuẩn axit lactic có trong makgeolli có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa cũng như ung thư. – Yun Mi Hae, người đứng đầu Viện Môi trường Y tế tỉnh Gyeonggi cho biết.

3. Tốt cho hệ tiêu hoá, hợp với người ăn kiêng

Trong một chai rượu gạo Makgeolli chứa tới 80 tỉ lợi khuẩn lên men, nhiều tương đương với 100 hộp sữa chua uống nên rất tốt cho hệ tiêu hoá.

Trong rượu gạo Makgeolli còn chứa đến 55% cacbon-hydrat, 46% chất đạm và không có chất béo trong rượu. Với lượng calo rất thấp, chỉ khoảng 46kcal / 100ml rượu (bằng ½ so với rượu thông thường), Makgeolli là loại rượu lý tưởng cho những người ăn kiêng.

XEM THÊM: Đồ uống giải rượu ở Hàn Quốc đa dạng và hiệu quả như thế nào?

Tổng hợp từ Koreabizwire

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).