Ngày 10/10/2019, trong buổi thông báo chính thức có sự tham gia của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Phó chủ tịch điều hành Samsung Lee Jae Yong, Samsung cho biết sẽ đầu từ 11 tỉ USD để phát triển màn hình chấm lượng tử.

Đây là một động thái nhằm tái cấu trúc ngành công nghiệp màn hình của đất nước cũng như duy trì vị thế thống trị cho Samsung nói riêng và Hàn Quốc nói chung.

Chấm lượng tử (quantum-dot) là những hạt vô cùng nhỏ (còn gọi là hạt nano) với đường kính của rơi vào khoảng từ 2-10nm (nanomet), 1nm chỉ bằng 1 phần triệu mét.

Samsung sẽ thay thế toàn bộ vật liệu của Nhật trong vòng 01 năm

Các hạt này khi phân tách đến kích thước đủ nhỏ sẽ có được những tính chất vật lý phù hợp cho nhiều ứng dụng khác nhau, nổi bật nhất là khả năng hấp thụ và phát ra ánh sáng rất tốt, do đó nó đã được nghiên cứu và phát triển thành những công nghệ màn hình áp dụng cho các dòng TV thế hệ mới.

Về cơ bản, các hạt nano được rải trên một lớp màn hình LCD chiếu sáng bằng đèn LED. Khi TV hoạt động thì những ánh sáng từ đèn LED sẽ chiếu qua lớp nano này và cho ra lớp ánh sáng với dải màu rộng và cực kì đẹp mắt. Hạt nano càng nhỏ thì dải màu sẽ càng rộng và đồng nghĩa khả năng hiển thị màu sắc và chi tiết cũng sẽ tốt hơn.

Tỉ lệ tương phản tốt sẽ mang lại cho người dùng những hình ảnh sắc nét hơn và có chiều sâu hơn, do đó nó thực sự phù hợp với những người có sở thích xem phim hoặc chơi game vì đem lại cảm giác thỏa mãn và chân thực hơn.

Bên cạnh cam kết chi 11 tỷ USD của Samsung, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng nhấn mạnh chính phủ sẽ chi 400 tỉ KRW (khoảng 336 triệu USD) vào thế hệ màn hình tiếp theo nhằm thúc đẩy mục tiêu mà Samsung đề ra.

Theo kế hoạch, Samsung sẽ xây dựng một dây chuyền sản xuất màn hình chấm lượng tử (quantum-dot) ở Asan và đưa dự án vào hoạt động chính thức năm 2021 với công suất 30.000 tấm kích thước lớn hơn 65 inch mỗi tháng. Dự án tiếp tục mở rộng vào đến năm 2025 và sẽ tạo ra khoảng 81.000 việc làm.

Samsung và LG Display hiện đang đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất màn hình đến từ Trung Quốc khác như BOE Technology Group. Gần đây, BOE đã nâng cấp khả năng sản xuất tấm nền LCD và hiện đang tham gia vào công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo.

Để giải quyết các vấn đề như tỷ suất lợi nhuận giảm và khách hàng, Samsung đang thúc đẩy sự phát triển của màn hình chấm lượng tử.

10 tỉ phú giàu nhất Hàn Quốc, họ là ai & làm nghề gì?

Tổng hợp từ Heraldcorp

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).