Theo kết quả khảo sát mới nhất do trang tìm việc trực tuyến JobKorea thực hiện trên hơn 1.000 sinh viên đại học, Samsung Electronics là công ty được nhiều người lao động tương lai khao khát nhất với 10.6% bầu chọn. Các vị trí kế tiếp trong top 10 gồm có:

  1. Hãng hàng không Korean Air (대한항공) – 7.6%
  2. Nhà sản xuất thực phẩm CJ Cheil Jedang (씨제이제일제당) – 6.7%
  3. Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc KEPCO (한국전력공사) – 5.9%
  4. Công ty xây dựng & thương mại Samsung C&T (삼성물산) – 5.1%
  5. Chuỗi siêu thị bán lẻ Emart (이마트) của Tập đoàn Shinsegae – 5.1%
  6. Ngân hàng Shinhan (신한은행) – 4.8%
  7. Hãng xe Kia Motors (기아차동자) – 4.5%
  8. Hãng hàng không Asiana Airlines (아시아나항공)– 4.4%
  9. Công ty bán dẫn SK Hynix (SK 하이닉스)– 4.3%

Kể từ khi bắt đầu tiến hành dạng khảo sát thường niên này lần đầu tiên vào năm 2004, Samsung Electronics vẫn luôn duy trì vị trí đứng đầu trong danh sách trong suốt 17 trên 18 năm, chỉ nhường lại vị trí cho CJ Cheil Jedang trong một lần duy nhất vào năm 2016.

1/4 số người tham gia cho rằng lương bổng tốt là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn nhà tuyển dụng tiềm năng. Kết quả này cũng phù hợp với một thực tế rằng Samsung Electronics vẫn là một công ty nổi tiếng với mức lương thưởng đáng hâm mộ.

Cuối năm 2018, quyết định tặng thưởng cuối năm (연말 특별 보너스) lên tới 500% tháng lương cơ bản tháng cho các nhân viên của Samsung Electronics được cho là đã tạo ra bầu không khí ghen tị và mất mát ở nhiều người lao động trong các công ty khác.

Ngoài ra, vào mỗi đầu năm, 20% lợi nhuận vượt chỉ tiêu của hãng cũng sẽ được chia cho các nhân viên dưới dạng OPI (초과이익분배금, Overall performance incentive). Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của bộ phận chip nhớ vào năm 2017, mức OPI đầu năm 2018 dành cho các nhân viên được công bố lên tới 50% lương… năm.

Tuy nhiên, các mức thưởng trong năm nay được ước tính giảm đi nhiều sau những khó khăn của ngành bán dẫn và chip nhớ dưới tác động của chiến tranh thương mại Hàn – Nhật 2019.

Các yếu tố khác được nhiều người ưu tiên khi lựa chọn nhà tuyển dụng lý tưởng gồm có môi trường làm việc (23.8%), hình ảnh chủ tịch trong công ty (21.7) và công việc phù hợp sở thích (21.6%).

Các nam sinh viên ưu ái lựa chọn 5 công ty hàng đầu là Samsung Electronics, Kepco, SK hynix, Korean Air và Samsung C&T.

Ngược lại, thứ tự ưu tiên của nhóm các sinh viên nữ là CJ CheilJedang, Korea Air, Samsung Electronics, Asiana, Emart và Hotel Lotte.

Cứ mỗi 5 sinh viên chuyên ngành khoa học công nghệ thì có 1 người khao khát được làm việc tại Samsung Electronics, trong khi cứ mỗi 10 sinh viên kinh tế lại có 1 người chọn Shinhan Bank.

Korean Air là công ty được ưu ái nhất trong nhóm sinh viên chuyên ngành nhân văn hoặc khoa học xã hội trong khi Samsung C&T là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên chuyên về giải trí và thể thao.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Hani

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).