Sau 5 tháng trì hoãn, Galaxy Fold đã chính thức được Samsung bán ra tại thị trường nội địa Hàn Quốc trong tuần này. Chỉ sau 24 giờ, chiếc Galaxy Fold đã cháy hàng.

Theo SamMobile, 1.000 chiếc Galaxy Fold đầu tiên đã nhanh chóng được bán hết thông qua các nhà mạng tại Hàn Quốc. Việc này chỉ diễn ra trong đúng một ngày.

Đây là một dấu hiệu tốt cho smartphone gập đầu tiên của Samsung. Đồng thời, việc chỉ bán ra một số lượng nhỏ máy khi mới ra mắt là động thái khôn ngoan của Samsung để phòng ngừa xảy ra bất kỳ vấn đề nào như hồi đầu năm nay.

Galaxy Note 10 chính thức ra mắt, ở Hàn Quốc bán bản 5G

Samsung Galaxy Fold trình làng từ tháng 2/2019 và bắt đầu được bán ra thị trường từ cuối tháng 4. Tuy nhiên, trong quá trình dùng thử, một số nhà báo công nghệ phát hiện lỗi trên sản phẩm như gờ bất thường ở vị trí nếp gấp, màn hình hỏng do bị bóc miếng dán… Do đó, Samsung quyết định hoãn bán Galaxy Fold.

Galaxy Fold là smartphone đầu tiên của Samsung có màn hình gập, cho phép chuyển đổi kích cỡ từ máy tính bảng thành điện thoại và ngược lại khi cần. Điểm thu hút chú ý ở sản phẩm chính là màn hình lớn 7,3 inch sử dụng tấm nền OLED dẻo, có thể gập đôi lại. Ngoài ra, máy còn có một màn hình thứ hai ở mặt đối diện với kích thước 4,6 inch, sử dụng khi ở trạng thái điện thoại.

Cùng thử ngắm Samsung Galaxy Fold - siêu phẩm hạn chế số lượng đang "cháy hàng" ở Hàn Quốc

Khi sử dụng Galaxy Fold ở dạng máy tính bảng, người dùng có thể xem ứng dụng Gmail hiển thị đầy đủ với đầy đủ 3 cột chức năng. Nếu sử dụng để đọc sách, Galaxy Fold mang lại trải nghiệm tốt hơn so với thiết bị Kindle của Amazon.

Cùng thử ngắm Samsung Galaxy Fold - siêu phẩm hạn chế số lượng đang "cháy hàng" ở Hàn Quốc

Nếu sử dụng các tiêu chuẩn thông thường để đánh giá Galaxy Fold về tốc độ, thông số kỹ thuật, máy ảnh… có thể nói rằng chiếc smartphone này hoạt động rất tốt. Nó có khả năng xử lý nhanh chóng, rất nhiều dung lượng lưu trữ, thời lượng pin lớn và chụp ảnh cực đẹp.

9 điểm khác biệt giữa Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ cần biết trước khi mua

Cùng thử ngắm Samsung Galaxy Fold - siêu phẩm hạn chế số lượng đang "cháy hàng" ở Hàn Quốc

Galaxy Fold trang bị 6 camera, 3 camera ở mặt sau, bao gồm một camera góc rộng, một camera thông thường và một camera tele. Camera selfie ở mặt trước giống với Galaxy S10, và kèm theo là camera selfie kép giống như S10 Plus.

Chất lượng hình ảnh chụp được bởi chiếc điện thoại này khá tốt nhưng khó có thể so sánh với Pixel 3 hoặc Huawei P30 Pro. Một thông số ấn tượng khác là thời lượng pin. Galaxy Fold tích hợp viên pin 4.380mAh. Thời lượng pin của chiếc smartphone này còn vượt qua cả một số smartphone cũng như những chiếc máy tính bảng đầu bảng trên thị trường.

Cùng thử ngắm Samsung Galaxy Fold - siêu phẩm hạn chế số lượng đang "cháy hàng" ở Hàn Quốc

Số lượng Galaxy Fold bán ra khá nhỏ. Samsung chỉ bán 1.000 chiếc Galaxy Fold trong đợt đầu tiên nhằm phục vụ các khách hàng đặt mua trước.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là lô hàng được bán thông qua các nhà mạng Hàn Quốc, vẫn còn một lượng lớn Galaxy Fold được bán thông qua website và cửa hàng của Samsung. Vì vậy con số thực tế có thể lớn hơn nhiều theo dự đoán ở trên.

Cùng thử ngắm Samsung Galaxy Fold - siêu phẩm hạn chế số lượng đang "cháy hàng" ở Hàn Quốc

Và mặc dù 1.000 chiếc được bán ra trong ngày đầu tiên không phải là con số quá lớn, nhưng Galaxy Fold có giá lên đến 2.398.000 KRW (khoảng 2.000 USD) – rõ ràng đây là số tiền mà không phải ai cũng đủ can đảm bỏ ra để mua một chiếc smartphone màn hình gập.

Theo các thống kê, 90% khách hàng mua Galaxy Fold là nam giới và có độ tuổi từ 20 đến 30. Điều này ngược lại hoàn toàn so với dự đoán của các chuyên gia rằng đối tượng người dùng của thiết bị này phải là các doanh nhân trung niên và có điều kiện khá giả.

Lô hàng tiếp theo của Galaxy Fold ở Hàn Quốc sẽ được mở bán vào ngày 18/9/2019, và lô hàng thứ 3 sẽ mở bán 8 ngày sau đó. Trong khi đó tại Mỹ, chiếc smartphone màn hình gập của Samsung sẽ được phân phối vào cuối tháng này.

Tại Việt Nam, Galaxy Fold chưa được giới thiệu và chưa có kế hoạch bán chính hãng.

XEM THÊM: 2020 sẽ có thêm nhiều thiết bị gập ra mắt… Galaxy Fold giảm giá tại Việt Nam

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).