Thế hệ thứ ba của nhà họ Lee gồm những cái tên nổi tiếng trong giới tài phiệt Hàn Quốc, bao gồm anh cả Lee Jae Yong cùng ba cô em gái tài sắc Lee Boo Jin, Lee Seo Hyun và Lee Yoon Hyung.

Khác với lối sống kín tiếng của hầu hết các thành viên trong gia đình, Lee Yoon Hyung là cô gái cá tính và cởi mở. Cô yêu thích nghệ thuật và có niềm đam mê đối với xe đua phân khối lớn.

Năm 14 tuổi, cô đã được gia đình mua cổ phần trong Samsung và vào năm 2003 đã sở hữu những khối tài sản lên tới 191 triệu USD.

Vụ ly hôn hơn triệu USD của con gái cả chủ tịch Samsung Lee Boo Jin

Cuộc đời bi kịch ít ai biết của tiểu thư út tập đoàn Samsung

Yoon Hyung lập một trang web lấy tên Yoon Hyung dễ thương, kể về cuộc sống của một tiểu cô nương được cưng chiều trong gia đình Samsung. Website được nhiều người mở xem để… ao ước. Một người lấy nick là SM nay còn nhớ những gì đã đọc trong trang web: “Một cô gái đầy tham vọng, xinh đẹp và thông minh, nhưng xin lỗi, trang web của cô hoa mộng tới mức khó mà tin là sự thật”.

Trên mạng xã hội, nàng tiểu thư không ngần ngại chia sẻ về cuộc sống sang chảnh, dần có cho mình một lượng người hâm mộ hùng hậu.

Cuộc đời bi kịch ít ai biết của tiểu thư út tập đoàn Samsung

Duy trì được một thời gian thì tài khoản mạng xã hội của Lee Yoon Hyung đành phải đóng cửa vì lý do nó có thể gây ra ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của gia tộc.

Lee Yoon Hyung tốt nghiệp Đại học nữ Ehwa chuyên ngành tiếng Pháp. Thời còn là sinh viên, cô rơi vào lưới tình với một chàng trai xuất thân bình dân tên là Shin Soo Bin. Nhưng khi bày tỏ ý muốn tiến sâu hơn với người đàn ông này, Yoon Hyung bị gia đình phản đối dữ dội do hoàn cảnh hai bên quá khác biệt.

Không thể cãi lời bố mẹ, cặp đôi đành phải chia tay trong nước mắt, kế đó Lee Yoon Hyung lên đường sang New York du học vào tháng 11/2005.

Tại Mỹ, cô được thuê một căn hộ sang trọng ngay tại Manhattan, có tài xế riêng túc trực 24/7, đến độ một phụ nữ gần đó nhận xét “cô ấy phải là một nhân vật quan trọng”.

Những tưởng sống xa gia đình, Yoon Hyung sẽ thoát khỏi vòng kèm cặp, được tận hưởng cuộc sống tự do. Nhưng không, bi kịch kéo đến chỉ 11 ngày sau khi cô đến New York: Nàng tiểu thư đã treo cổ tự vẫn!

Theo như thông báo ban đầu của đại diện Samsung, Lee Yoon Hyung gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong, ngoài ra không cung cấp bất cứ thông tin gì thêm.

Cảm thấy có ẩn tình, 3 phóng viên của tờ The Korea Times đã vào cuộc tìm hiểu.

Do mọi thông tin về vụ tai nạn từ địa điểm thời gian đều được giữ kín nên rất khó tìm ra manh mối nhưng cuối cùng, họ cũng có được lời khẳng định từ phía cảnh sát New York rằng thời gian gần đây không có bất cứ vụ tai nạn giao thông nào xảy ra trong thành phố với tên nạn nhân là Lee Yoon Hyung.

Trước nghi vấn này, Samsung đành phải lên tiếng xác nhận rằng “tiểu công chúa” của gia đình chết do tự tử. Vào ngày 19/11/2005, Lee Yoon Hyung đã treo cổ tại nhà riêng ở khu căn hộ cao cấp East Village, quận Manhattan. Thi thể của cô được bạn trai và một người bạn phát hiện vào lúc 3 giờ sáng.

Cuộc đời bi kịch ít ai biết của tiểu thư út tập đoàn Samsung

Từ đây, người ta phát hiện cuộc sống không như là mơ của Lee Yoon Hyung tại Mỹ. Trước đây ở Hàn, đi đến đâu cô cũng có 2 vệ sỹ hộ tống. Khoảng thời gian du học, cô được gia đình cấp cho một tài xế riêng, sẵn sàng nhận lệnh 24/7 và vi vu khắp nơi bằng xe limousine sang trọng.

Sau cái chết chấn động, mọi người mới có thể hiểu được phần nào cuộc đời đầy đau khổ của Yoon Hyung.

Nhìn bề ngoài, đó có vẻ là cuộc sống rất đáng mơ ước khi có vệ sĩ đưa đón, cung phụng, nhưng theo lời bảo vệ tòa nhà, tiểu thư Lee thường tự nhốt mình trong bốn bức tường cô quạnh. Điều này khiến cô gái trẻ rơi vào trầm cảm trong thời gian ngắn ngủi ở Mỹ, cũng không loại trừ nguyên nhân căn bệnh đến từ sự đau thương uất hận vì mối tình bị ngăn cấm.

Tang lễ của Lee Yoon Hyung được tổ chức một cách lặng lẽ với sự tham dự của anh trai và hai chị gái. Bố mẹ Lee Yoon Hyung cũng có mặt tại New York nhưng không đến đưa tiễn con gái vì theo văn hóa Hàn Quốc tại thời điểm đó, các bậc sinh thành không dự đám tang của con nếu chúng chết mà chưa lập gia đình.

Nhiều người giận dữ rằng vì sao cha mẹ cô đã không có mặt tại đám tang con gái, trừ một nhóm nhỏ họ hàng, bạn bè.

Một người Philippines tên Hara Yori Dango đã viết một bài dài, trong đó có đoạn: “Khi nghe những người trẻ tuổi ở Hàn Quốc tự tử, tin đó thường làm tôi đặc biệt ngạc nhiên bởi lý do tìm đến cái chết của họ chẳng quá nghiêm trọng”.

70% giới trẻ chán sống ở Hàn Quốc, chọn sinh ra ở quốc gia khác

Cô nhắc đến tình cảnh nhiều công dân Philippines cũng đang sống cô đơn ở nước ngoài; không được may mắn học hành như Lee mà phải lao động làm thuê để cưu mang gia đình, đã qua không ít bất hạnh trong cuộc sống nhưng không bao giờ nghĩ đến chuyện kết thúc nó. Rồi cô khẳng định: “Đến con kiến cũng còn muốn sống”.

Đáng buồn hơn sau cái chết của cô con gái út, dòng đời vẫn cứ chảy trôi, gia tộc Samsung vẫn chiếm trọn sự quan tâm của công chúng nhưng từ rất lâu rồi, cái tên Lee Yoon Hyung đã chìm vào quên lãng.

Cuộc đời bi kịch ít ai biết của tiểu thư út tập đoàn Samsung

Nếu khoảng cách giàu nghèo không quá lớn, có lẽ Lee Yoon Hyung đã không tự tử hay Lee Boo Jin đã không phải chia tay ồn ào.

Qua cái chết của Lee Yoon Hyung, chúng ta phần nào thấy được góc tối thật sự bên trong những gia đình tài phiệt.

Đừng tin vào những bức ảnh lung linh hay khối tài sản khủng, biết đâu đằng sau đó họ đang phải gánh chịu một cuộc đời bế tắc đến nỗi phải tìm đến cái chết mới có thể tự giải thoát chính mình.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).