Sân bay Incheon tại Hàn Quốc đứng thứ 2 trong top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2018 nhờ ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất.

Theo bảng xếp hạng Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2018 được Hội đồng cảng hàng không quốc tế (ACI) công bố, sân bay Incheon (Hàn Quốc) đứng thứ 2, chỉ sau sân bay Changi (Singapore). Có tới 70-80% hoạt động, dịch vụ tại sân bay này là tự động hóa.

Tháng 7/2018, sân bay Incheon ra mắt 14 chú robot thông minh Air Star (8 robot ở nhà ga số 1 và 6 robot ở nhà ga số 2). Tốc độ di chuyển tối đa của AIRSTAR là 1m/s.

Sân bay quốc tế Incheon – Tiêu chuẩn mới của hàng không thế giới

Cùng tìm hiểu về chú robot thông minh Air Star ở sân bay Incheon

Robot được trang bị công nghệ nhận diện giọng nói, trí tuệ nhân tạo (AI) và có thể giao tiếp với du khách bằng 4 ngôn ngữ: Hàn, Trung, Nhật và tiếng Anh. Air Star có các chức năng:

  • Giúp hành khách tìm đường tới quầy làm thủ tục và nơi nhận hành lý
  • Hướng dẫn tìm kiếm các quán ăn, quán cafe
  • Thông báo các vật phẩm bị cấm mang theo lên máy bay
  • Cung cấp dịch vụ chụp ảnh với hành khách

Ngoài ra, robot Air Star còn có vẻ ngoài rất thân thiện cùng thiết kế đẹp mắt dễ gây ấn tượng với các du khách. Đây quả là một tiến bộ vượt bậc của nền công nghệ góp phần đem đến những tiện ích vượt ngoài mong đợi cho con người.

Cùng tìm hiểu về chú robot thông minh Air Star ở sân bay Incheon

Air Star thường xuyên di chuyển trong khu vực chờ của khách để giúp hành khách tìm đường tới quầy làm thủ tục và nhận hành lý, thông báo các vật phẩm bị cấm mang lên máy bay, hướng dẫn tránh tắc nghẽn và chụp ảnh. Du khách sẽ tìm được thông tin hữu ích về sân bay bằng cách trò chuyện trực tiếp với robot hoặc chạm vào màn hình cảm ứng.

Người cao tuổi Hàn Quốc thích đi nghỉ mát ở sân bay Incheon

Cùng tìm hiểu về chú robot thông minh Air Star ở sân bay Incheon

Air Star là thế hệ robot thứ 2 được sử dụng tại sân bay Incheon. Trước đó, sân bay Incheon từng triển khai cùng lúc hai mẫu robot do tập đoàn LG phát triển có khả năng lau sàn và cung cấp thông tin về thời gian cất cánh, hạ cánh của các chuyến bay.

Cùng tìm hiểu về chú robot thông minh Air Star ở sân bay Incheon

Tại sân bay quốc tế Incheon còn có hệ thống wifi miễn phí luôn được phủ sóng khắp nơi. Nếu du khách không mang smartphone hay laptop, khách có thể sử dụng thoải mái những chiếc máy tính đặt tại khu vực sân bay mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Các thủ tục check in và gửi hành lý cũng được tối giản một cách nhanh chóng với các ki-ốt tự động làm thủ tục check-in (hỗ trợ tiếng Anh, Nhật và Trung) và các dịch vụ tự ký gửi hành lý.

Đây là mật khẩu truy cập wifi miễn phí ở sân bay trên toàn thế giới

Cùng tìm hiểu về chú robot thông minh Air Star ở sân bay Incheon

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).