Trải dài trên nhiều vùng của tỉnh Gangwon-do bao gồm Sokcho, Yangyang và Inje, núi Seoraksan là nơi bắt đầu cho mùa thay lá khi thu về ở Hàn Quốc.

Nằm trên địa phận Sokcho, Yangyang và Inje của tỉnh Gangwon-do, núi Seoraksan nổi tiếng là nơi đặc trưng cho những tán lá mùa thu đổi màu ở Hàn Quốc. Rất nhiều du khách tới dãy núi này cả 4 mùa trong năm để được chứng kiến vẻ đẹp đầy mê hoặc của những rặng núi đá, thung lũng và thác nước của Seoraksan. Và hơn cả, khi thu về, phong cảnh trên đỉnh cao nhất của Seoraksan – đỉnh Daecheongbong (cao 1708m), và trên suốt lộ trình leo núi khác dường như được vẽ bằng một thứ màu tươi sáng rực rỡ. Lá thu trên Seoraksan là một bữa tiệc no nê cho đôi mắt. Bây giờ, hãy làm một chuyến leo núi tới núi Seoraksan và trải nghiệm mùa thu tuyệt đẹp của Hàn Quốc ở nơi đẹp nhất trên đất nước này.

  • Những chặng leo núi chính

Khi lập kế hoạch cho một buổi leo núi ở Seoraksan, bạn có thể lựa chọn rất nhiều con đường. Thời gian của mỗi chặng có thể rất khác nhau, từ 1 đến 2 tiếng, hoặc 8 tiếng hay có thể đến 2 ngày 1 đêm. Để thưởng thức lá thu trọn vẹn nhất, bạn nên chọn những tuyến đường sau: khu vực chùa Sinheungsa, khu vực thung lũng Cheonbuldong đi qua Biseondae và khu vực Jujeongol bắt đầu từ suối nước khoáng Osaek. Nếu lựa chọn đi cáp treo lên đến tận lâu đài Gwongeumseong, bạn sẽ được thưởng lãm bức tranh lá thu đỏ thắm dần mở ra dưới chân và từ đó bạn có thể leo tiếp một cách dễ dàng.

Những chặng leo khuyên chọn:

– A: Chặng leo Đỉnh Ulsanbawi
Phòng bán vé Sogongwon – Chùa Sinheungsa – Đỉnh Heundeulbawi – Đỉnh Ulsanbawi (dài 3,8km / 2 tiếng 30 phút)

– B: Chặng leo Hang Geumganggul
Phòng bán vé Sogongwon – Waseondae – Biseondae – Hang Geumganggul (dài 3,6km / 1 tiếng 30 phút)

– C: Chặng leo đỉnh Daecheongbong
Phòng bán vé Sogongwon – Biseondae – Thung lũng Cheonbuldong – Đỉnh Daecheongbong – Thác Seorak – Osaekjujeongol (dài 16km / 11 tiếng 20 phút)

– D: Chặng leo Oseakjujeongol
Quầy thông tin Osaek (Namseorak) – Thác Seorak – Đỉnh Daecheongbong (dài 5,3km / 4 tiếng)

– E: Chặng leo Cáp treo tường thành Gwongeumseong
Phòng bán vé Sogongwon – Cáp treo – Thành Gwongeumseong (dài 1,5km / 30 phút)

Các chặng leo khác:

Chặng Thác Daeseung: Jangsudae – Thác Daesung (dài 0,9km / 50 phút)
Chặng leo Chùa Baekdamsa: Quầy thông tin Baekdam – Chùa Baekdamsa – Bongjeongam – Đỉnh Daecheongbong (dài 14,3km / 6 tiếng 20 phút)

  • Một số thông tin về các địa điểm trên lộ trình leo núi

Chùa Sinheungsa

Tượng Phật ở chùa Sinheungsa, Vườn Quốc gia Seoraksan

Tượng Phật ở chùa Sinheungsa, Vườn Quốc gia Seoraksan

Chỉ với 20 phút đi từ quầy bán vé Sogongwon, bạn sẽ đặt chân tới ngôi chùa xinh đẹp này. Các chặng leo chính đều đi qua đây trước khi chia ra thành các tuyến đường khác nhau, do đó hầu hết du khách đều tới thăm ngôi chùa. Có khá nhiều tài sản văn hoá đáng lưu ý ở đây, gồm có chùa đá và cả tượng Phật cao tới 14,6m (tượng Tongil Daebulsang).

Đỉnh Biseondae

Đỉnh núi Biseondae, Vườn Quốc gia Seoraksan

Đỉnh núi Biseondae, Vườn Quốc gia Seoraksan

Cái tên “Biseondae” xuất phát từ truyền thuyết về một nàng tiên vừa bay về trời vừa thầm ngưỡng mộ cảnh đẹp tuyệt trần của nơi này. Khu vực xung quanh là những rặng và đỉnh núi đá tựa như chúng đang chạm đến bầu trời, và Biseondae đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thơ và học giả. Một số tác phẩm của họ đã được khắc trên đá và còn được lưu giữ cho đến ngày nay.

Thung lũng Cheonbuldong

Thung lũng Cheonbuldong, Vườn Quốc gia Seoraksan

Thung lũng Cheonbuldong, Vườn Quốc gia Seoraksan

Đây là thung lũng được biết đến nhiều nhất ở dãy Seoraksan, trải dài từ Biseondae cho tới Đỉnh Daecheongbong. Thung lũng được đặt tên là Cheonbuldong bởi các phía của khu vực này chỉ toàn là những tảng đá và rặng núi, trông giống như hàng ngàn hàng ngàn bức tượng Phật xếp quanh thung lũng. Cheonbuldong sở hữu một phong cảnh tuyệt vời trong cả 4 mùa của năm, biến nơi này trở thành một trong những địa điểm phải đến thăm ở dãy Seoraksan.

Thác Yongso

Thác nước mùa thu Yongso, Vườn Quốc gia Seoraksan

Thác nước mùa thu Yongso, Vườn Quốc gia Seoraksan

Nằm ở khu vực Osaekjujeongol, thác Yongso, sâu 7m, được coi là nơi ở của Imugi (một con rắn khổng lồ có thể sống hàng ngàn năm) trong truyền thuyết, cho tới khi nó được hoá thành rồng và bay về trời. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh rất nổi tiếng với du khách bởi phong cảnh ngoạn mục của rừng lá thu đỏ thắm cùng với ánh sáng lấp lánh từ những giọt nước rơi xuống từ ngọn thác.

  • Cơ sở vật chất chính của Núi Seoraksan

Trung tâm dành cho du khách Vườn Quốc gia Seoraksan

Trung tâm được mở cửa từ năm 2006, đã và đang cung cấp các thiết bị triển lãm, video quảng cáo và một phòng trưng bày giới thiệu về cảnh đẹp, động thực vật và những địa điểm tham quan của núi Seoraksan, hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể tìm bản đồ về các lộ trình leo núi và sử dụng dịch vụ thông dịch tiếng Hàn tại Quầy thông tin.

Cáp treo Seorak Sogongwon

Vườn Quốc gia Seoraksan

Cáp treo Seorak đi lên tới tận độ cao 670m, đưa du khách tới chùa Gwongeumseong trong vòng 5 phút. Rất nhiều người lựa chọn cáp treo để có thể dễ dàng thưởng thức cảnh đẹp tuyệt diệu của những rặng núi và rừng lá thu của núi Seoraksan.

  • Nơi ở

Có nhiều chỗ ở như nhà khách, khách sạn và minbak (nhà dân cho phép người trọ ngắn ngày) ở gần khu vực núi Seoraksan ở Sokcho, Yangyang và Inje. Tuy nhiên, do lượng khách quá lớn vào mùa thu, chỗ ở gần Phòng bán vé Sogongwon và Osaekjujeongol thường xuyên hết chỗ từ rất sớm. Nếu không thể tìm được một nơi ở trong khuôn viên Vườn Quốc gia, hãy bắt xe bus hay taxi tới nhà chờ xe bus hoặc khu vực nội thành để tìm chỗ trọ.

  • Các địa điểm lân cận

Thông tin chi tiết về Núi Seoraksan

– Địa điểm: Vườn Quốc gia Seoraksan 43-1 Sokcho-si Seorak-dong tỉnh Gangwon-do (đi từ Seoul mất khoảng 4 tiếng.)
– Liên hệ: Văn phòng Vườn Quốc gia Seoraksan (+82) 33-636-7700 (tiếng Hàn)
– Trung tâm liên lạc 1330 tt: (+82) 33-1330 (tiếng Anh, Nhật, Trung)
– Vé vào cửa: Tại Phòng bán vé Sogongwon Seorak, bạn sẽ phải mua vé nếu muốn vào Chùa Sinheungsa – giá 2.500 won. Tất cả khu vực khác đều miễn phí.

Có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng tọa lạc gần núi Seoraksan, Gyeongpodae, khu nghỉ mát Yongpyeong và công viên Waterpia chẳng hạn. Những địa điểm tham quan phải đến bao gồm các triển lãm về lịch sử và văn hoá Sokcho tại Bảo tàng Sokcho và thậm chí còn có cả một trang trại gấu bông nơi du khách ở mọi lứa tuổi có thể chơi và thưởng thức.

Bảo tàng Sokcho và Làng Truyền thống Những người dân di cư

Những hiện vật tại Bảo tàng Sokcho bao gồm những di vật lịch sử, những tấm ảnh về thiên nhiên Sokcho, video và nhiều mẫu vật khác. Trong chiến tranh Triều Tiên (năm 1950) những người dân lánh nạn từ Bắc Hàn đã chọn Sokcho là nơi trú ẩn. Làng Truyền thống là hình ảnh mô phỏng cuộc sống của họ vào thời kì đó.

Trang trại Gấu Teddy

Có rất nhiều hiện vật được trưng bày tại Trang trại Gấu Teddy, trong đó có gấu bông đang nghỉ ngơi trên một chiếc thuyền câu mực sau khi leo núi Seoraksan về. Những chú gấu bông được trang trí cẩn thận và xinh xắn trong phòng triển lãm ngoài trời số 1 và 2 được các gia đình và nhóm du khách đến tham quan nhiều nhất.

Attention: The internal data of table “47” is corrupted!
[do action=”post_credit”]KTO[/do]

One thought on “Leo núi mùa thu ở Vườn Quốc gia Seoraksan

  1. ánh lin viết:

    ad đăng sai giá vé vào rồi ạ. vé vào là 3.500w ạ

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).