Ngày 5/2/2020, Khu phức hợp Văn hóa Điện ảnh đồ sộ bao gồm các rạp chiếu phim phi lợi nhuận đã được khởi công xây dựng ở khu vực Chungmuro, thủ đô Seoul. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm mang tính biểu tượng cho nên công nghiệp điện ảnh của Hàn Quốc.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết họ sẽ xây dựng tòa nhà theo chủ đề phim, có tên là Seoul Cinematheque. Tòa nhà được xây trên nền một khu đậu xe công cộng cũ ở Chungmuro, quận Junggu và dự kiến khánh thành vào tháng 2/2022.

Seoul Cinematheque sẽ có 3 rạp chiếu phim được thiết kế dành riêng cho việc chiếu phim phi thương mại bao gồm cả phim độc lập, phim nghệ thuật và phim cổ điển. Đây là dự án đã được ấp ủ từ 5 năm trước để khuyến khích giấc mơ của những người đam mê sản xuất phim và những người yêu môn nghệ thuật thứ 7.

Tòa nhà Seoul Cinematheque dự kiến sẽ có 10 tầng với tổng diện tích sàn lên tới 4800m2.

Ngoài 3 rạp chiếu phim, tòa nhà phức hợp còn có bảo tàng điện ảnh, kho lưu trữ phim, trung tâm truyền thông, quán cà phê, hiệu sách…

Tại đây, mọi người có thể tìm xem những bộ phim cũ, thuê thiết bị quay để sản xuất phim. Thêm vào đó, một số lớp học về sản xuất phim cũng dự kiến sẽ được tổ chức.

Tổng kinh phí của dự án Seoul Cinematheque là 26.5 tỉ KRW (khoảng 22,36 triệu USD), được trích từ ngân sách quận Junggu.

Chính quyền thành phố Seoul mong muốn sẽ tạo ra một không gian văn hóa điện ảnh giống như Francaise ở Paris hay New York’s Film Forum ở New York.

Thành phố Seoul cũng cho biết sẽ không tổ chức lễ khởi công do lo ngại về việc lây lan của dịch cúm Virus Corona.

XEM THÊM:

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).