Thành phố Seoul sẽ tổ chức Liên hoan âm nhạc Seoul (서울뮤직페스티벌 -Seoul MUsic Festival, SMUF) lần thứ nhất như một phần trong kế hoạch phát triển thành một trung tâm âm nhạc toàn cầu.

SMUF sẽ diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 6/10/2019 tại quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm thủ đô Seoul.

Liên hoan âm nhạc Seoul (SMUF) là dự án đầu tiên trong kế hoạch Thành phố âm nhạc toàn cầu của Seoul. Thành phố sẽ tận dụng nguồn tài nguyên âm nhạc của Hàn Quốc – quê hương của K-POP để nâng cao khả năng cạnh tranh và tiềm năng phát triển của K-POP.

Hướng dẫn du lịch Hàn Quốc mùa thu

Lễ hội K-Pop miễn phí tại quảng trường Gwanghwamun

Đây cũng là dịp để người dân Hàn Quốc và khách du lịch nước ngoài có thể thưởng thức K-POP trong một không gian mở mà không phải mua vé đắt tiền.

Liên hoan âm nhạc Seoul sẽ bao gồm các tiết mục biểu diễn của các nghệ sỹ thuộc nhiều thể loại như indie, hip-hop, ballad…

  • Ngày 28/9/2019: các nghệ sĩ giỏi nhất, nổi tiếng nhất của tất cả các thể loại âm nhạc sẽ tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc.
  • Ngày 30/9/2019: SMUF × ZANDARI là sân khấu hợp tác với lễ hội âm nhạc ZANDARI được tổ chức độc lập tại Hongdae trong giai đoạn từ 26~29/9/2019. Đây là sân khấu tập trung 5 nhóm nhạc Indie nổi tiếng nhất của Hàn Quốc trong năm 2019.
  • Ngày 1/10/2019: Sân khấu âm nhạc SBS MTV “The Show” và Chung kết Thế giới “K-POP Cover Dance Festival” do Báo Seoul tổ chức sẽ được truyền hình trực tiếp tới 20 quốc gia châu Á.
  • Ngày 2/10/2019: “SMUF Hip-Hop” sẽ là cơ hội cho khán giả gặp gỡ các nghệ sĩ xuất hiện trong “Show Me the Money”. Trong đó sẽ có 5 rapper nổi tiếng nhất trong giới hip-hop Hàn Quốc.
  • Ngày 6/10/2019: “SMUF K-POP” với màn trình diễn hấp dẫn của các ngôi sao thần tượng đại diện cho Hàn Quốc.
Lễ hội K-Pop miễn phí tại quảng trường Gwanghwamun

Theo ban tổ chức, mặc dù vé vào miễn phí nhưng khán giả cần đặt vé trước để nhận chỗ ngồi trên mạng cho một số buổi biểu diễn của SMUF.

Cụ thể như các sân khấu: SMUF × ZANDARI, SMUF Legend, SBS MTV The Show, Chung kết Thế giới Lễ hội Khiêu vũ K-POP, SMUF Hip Hop, SMUF K-POP sẽ phải đăng ký chỗ ngồi trước.

Khán giả có thể đặt chỗ tại website bán vé của công ty du lịch Hana Tour bắt đầu từ 12:00 ngày 18/9/2019 (thứ Tư). Lịch trình chi tiết có tại đây.

10 Địa điểm chụp ảnh mùa thu siêu đẹp ở Hàn Quốc không thể bỏ lỡ!

Lễ hội K-Pop miễn phí tại quảng trường Gwanghwamun

Trong khuôn khổ Liên hoan âm nhạc Seoul, thành phố cũng tổ chức các sân khấu dành cho các nghệ sĩ trẻ đang mơ ước trở thành thần tượng K-Pop tại Hàn Quốc.

SMUF Busking (8 buổi biểu diễn): sân khấu của sinh viên của Khoa Âm nhạc thực hành tại Hàn Quốc. Vào ngày 3/10/2019 (Thu) có sân khấu SMUF × Sing 4 U: đây là buổi biểu diễn chung của sinh viên bốn trường đại học (Đại học Kyung Hee, Đại học Nghệ thuật Đông Á, Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Hanyang).

SM SMic Minicorn (6 buổi biểu diễn): concert mini của ngôi sao K-POP mơ ước trở thành BTS thứ hai (1 đội 1 ngày). Các nghệ sĩ tham gia sẽ giới thiệu các bài hát đại diện của họ và có thời gian để tương tác với người hâm mộ.

Ngoài ra, lễ hội cũng sẽ tổ chức các chương trình giao lưu để các ca sĩ thần tượng mới có thể giao lưu với khán giả trong và ngoài nước quan tâm đến K-POP.

“SMUF Picnic” (4 buổi biểu diễn) là đại hội âm nhạc – thể thao, các ca sĩ thần tượng vừa biểu diễn, vừa tham gia các cuộc thi thể thao như đi bộ tiếp sức, thổi ống, đá cầu.

SMUF Cafe (6 buổi biểu diễn): các xe cà phê miễn phí phát cho các khán giả (mang cốc của mình đến nghe hát và nhận phát bài hát theo yêu cầu của khán giả.

Việc tổ chức liên hoan trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền thành phố Seoul tuyên bố sẽ đầu tư 481,8 tỷ KRW (khoảng 404 triệu USD) trong 5 năm tới để phát triển ngành công nghiệp âm nhạc địa phương cũng như tăng cường trao đổi âm nhạc, văn hóa với các thành phố trên khắp thế giới.

10 Địa điểm chụp ảnh sang chảnh ở thủ đô Seoul nhất định phải check-in

Hướng dẫn đi đến quảng trường Gwanghwamun

  • Tên tiếng Hàn: 광화문광장
  • Địa chỉ: 서울 종로구 세종로 1-68
  • Cách đi: Ga Gwanghwamun (광화문역) trên line 5, exit 2, 3, 4, 7 hoặc 9

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).