Hoa anh đào ở Seoul đẹp rực rỡ trong tuần thứ hai của tháng Tư. Chỉ riêng thủ đô đã có tới 4 lễ hội dành cho loài hoa này, đều nằm trong danh sách 10 địa điểm đẹp dưới đây.

Trước khi đi du lịch, các bạn nhớ kiểm tra lịch nở hoa anh đào ở Seoul để chắc chắn rằng đến vào thời điểm hoa nở đẹp nhất.

1. Đường hoa anh đào ở Yeouido

Con đường hoa anh đào nằm dọc theo sông Hàn nên bạn vừa có thể ngắm hoa vừa cắm trại bên sông Hàn. Ban đêm ở Yeouido, dọc theo sông Hàn có rất nhiều hàng quán, các nghệ sĩ đường phố biểu diễn và trong thời gian lễ hội còn có rất nhiều concert âm nhạc đặc sắc.

Attention: The internal data of table “108” is corrupted!

2. Hoa anh đào trong cố cung

Mặc trang phục truyền thống hanbok và chụp ảnh dưới những tán cây hoa anh đào, xa xa là mái cung điện cổ kính sẽ khiến ta có cảm giác như trở thành công chúa, hoàng tử trong những bộ phim cổ trang đầy lãng mạn.

Năm cung điện thời Joseon là Gyeongbokgung (cung Cảnh Phúc), Changdeokgung (cung Xương Đức), Gyeonghuigung (cung Khánh Hi), Deoksugung (cung Đức Thọ) và Changgyeongkgung (cung Xương Khánh).

Top 10 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Seoul
Hoa anh đào bên hồ Khánh Hội, phía trước Khánh Hội Lầu của cung điện Gyeongbokgung.

3. Hoa anh đào trên tháp Namsan

Tháp N Seoul (là tên ghép của từ Namsan và Seoul) ngọn tháp truyền hình, nằm trên núi Nam (Namsan), ngọn núi biểu tượng của thủ đô Seoul. Trên tháp có đài quan sát 360º có thể quan sát toàn cảnh thành phố Seoul (đây cũng là một trong những điểm ngắm cảnh đêm đẹp nhất Seoul), dưới chân tháp có hàng rào khóa tình nhân là nơi các bạn trẻ rất thích chụp ảnh kỉ niệm. Để lên tháp Namsan, các bạn có thể đi bộ, đi xe bus hoặc đi cáp treo, nhưng vào thời điểm tháng 4 có hoa anh đào thì chúng ta nên đi bộ để ngắm hoa nhé!

Thời điểm hoa nở đẹp: từ ngày 10/04/2018

Attention: The internal data of table “22” is corrupted!
Hoa anh đào trong công viên Namsan, dưới chân tháp truyền hình Namsan.

4. Đường hoa anh đào bên suối Yangjae

Hai bên bờ suối Yangjae là đường đi bộ, tập thể dục hàng ngày của người dân khu vực Gangnam, một bên là hoa chuông vàng gaenari, một bên là hoa anh đào, không gian cũng thoáng đãng và lượng người cũng ít hơn khu vực trung tâm.

Thời điểm hoa nở: từ ngày 12~13/4/2018.

Ngoài ra, có những con suối nhỏ nằm rải rác trong các quận ở thành phố Seoul cũng có hoa anh đào đẹp như suối Jungnang (중낭천, quận Nowon), suối Seongnae (성내천, quận Songpa), suối Anyang (안양천, quận Geumcheon).

Attention: The internal data of table “287” is corrupted!
Hoa anh đào bên suối Yangjae ở quận Gangnam. Ảnh: shutterdodem2.tistory.com

5. Đường hoa anh đào bên hồ Seokchon

Đường hoa anh đào quanh hồ, ở đây có những cây hoa anh đào lâu năm, tán rộng thả bóng dưới hồ Seokchon tạo nên khung cảnh rất lãng mạn. Bạn cũng có thể kết hợp đi chơi trong công viên giải trí trong nhà Lotte World.

Thời gian diễn ra lễ hội: từ ngày 5~13/4/2018.

Attention: The internal data of table “101” is corrupted!
Hoa anh đào bên hồ Seokchon, xa xa là khu vui chơi giải trí trong nhà Lotte World.

6. Lễ hội hoa anh đào trong công viên Seoul Grand Park

Nếu không muốn chen chúc trong những lễ hội hoa anh đào trong thủ đô thì bạn có thể đến đại công viên Seoul, thuộc thành phố Gwacheon, nằm giáp ranh với thủ đô Seoul. Đúng với tên công viên lớn, nơi đây vừa có những con đường hoa anh đào và các loại hoa xuân rực rỡ, vừa có không gian cho du khách cắm trại, nghỉ ngơi và có cả vườn thú, là điểm thăm quan rất thú vị cho các em nhỏ. Ngay cạnh công viên còn có Bảo tàng Khoa học Quốc gia (국립과학관), là nơi giới thiệu các công trình khoa học trong và ngoài nước bằng các mô hình vô cùng sinh động và thú vị).

Thời điểm hoa nở đẹp: Từ ngày 7/4 trở đi.

XEM THÊM: Lễ hội hoa anh đào ở Seoul Grand Park

Attention: The internal data of table “277” is corrupted!
Lễ hội hoa anh đào ở Seoul Grand Park
Hoa anh đào trong đại công viên Seoul ở thành phố Gwacheon, tỉnh Gyeonggi.

7. Hoa anh đào trong công viên thiếu nhi Seoul

Công viên thiếu nhi Seoul là nơi vui chơi, cắm trại và ngắm hoa xuân vô cùng lý tưởng cho các gia đình có em nhỏ. Chỉ cần chuẩn bị lều, bạt và cơm hộp là chúng ta có thể cắm trại cả ngày ở đây. Trong công viên cũng có khu trò chơi dành cho cả người lớn và trẻ em.

Thời gian hoa nở đẹp: Từ ngày 10/4 trở đi.

Attention: The internal data of table “286” is corrupted!
Lễ hội hoa anh đào ở công viên trẻ em Seoul
Hoa anh đào trong công viên trẻ em Seoul. Ảnh: bbkk.kr

8. Hoa anh đào trong Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Seoul không nổi tiếng với người nước ngoài, đặc biệt là với người Việt Nam, do cái tên của nó có thể gây hiểu lầm. Nhưng với người dân thủ đô, đây là một trong những không gian công viên tuyệt vời nhất để nghỉ ngơi. Ở đây có những cây anh đào cổ thụ cao vời vợi cành rủ xuống sát mặt đất, đến đây ngắm hoa anh đào xong bạn sẽ thấy không còn nơi nào đẹp hơn nơi này.

Thời gian hoa nở đẹp: Từ ngày 10/4 trở đi.

Attention: The internal data of table “197” is corrupted!
Nghĩa trang Quốc gia Seoul, một trong những địa điểm lý tưởng để chụp ảnh hoa mùa xuân.

9. Hoa anh đào trong công viên Rừng Seoul

Đúng tên gọi công viên rừng, đến Rừng Seoul bạn sẽ thấy bầu không khí trở nên trong lành, dễ chịu và cảm nhận tự nhiên sinh thái một cách rõ ràng nhất. Tất cả các loài cây xanh, động vật hoang dã đều chung sống tại đây. Ngoài ra, công viên còn có những vườn hoa nhỏ xếp thành hàng dài, công viên còn có khu trượt băng, phòng nghỉ dưỡng quanh bờ, khu vui chơi dưới nước và sân chơi gia đình.

Thời điểm hoa nở đẹp: Từ ngày 10/04 trở đi.

Attention: The internal data of table “75” is corrupted!
Hoa anh đào trong công sinh thái rừng Seoul. Ảnh: canon-ci.co.kr

10. Hoa anh đào trong công viên Seonyudo

Công viên Seonyudo là công viên sinh thái tái sinh đầu tiên của Hàn Quốc được xây dựng từ khu lọc nước vào năm 2002. Vào mùa xuân, ngoài đường hoa anh đào thì bạn còn có thể ngắm thảm thực vật phong phú trong công viên và ngắm nhìn toàn cảnh sông Hàn.

Thời điểm hoa nở đẹp: Từ ngày 7/04 trở đi.

Attention: The internal data of table “288” is corrupted!
Công viên Seonyudo nằm giữa sông Hàn cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).