Ngày 10/1/2020, công tố viên đã xin lệnh bắt giữ khẩn cấp Seungri với 7 cáo buộc hình sự là: mua dâm, môi giới mại dâm, vi phạm luật an toàn thực phẩm, tham ô (phân loại là tội phạm kinh tế), giao dịch ngoại hối phi pháp và cờ bạc nhiều lần.

Trước đó tháng 5/2019, cảnh sát đã yêu cầu ra lệnh bắt giam Seungri để phục vụ việc điều tra đường dây môi giới mại dâm, các vi phạm trong quản lý và điều hành việc kinh doanh nhà hàng, trốn thuế… nhưng đã bị toà từ chối và kết quả là vụ việc của Seungri đã được chuyển cho các công tố viên.

Khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2016, Seungri bị nghi môi giới mại dâm tới 29 lần cho các nhà đầu tư nước ngoài; vi phạm đạo luật vệ sinh thực phẩm liên quan tới những hoạt động kinh doanh trái phép tại club Monkey Museum, dùng quỹ của club Burning Sun cho mục đích cá nhân, cờ bạc phi pháp tại Las Vegas; vi phạm đạo luật đặc biệt về bạo lực tình dục của liên quan đến hành vi chia sẻ video khiêu dâm bất hợp pháp trong group chat cùng Jung Joon Young, Choi Jong Hoon

Nam ca sĩ cũng bị buộc tội xúi giục các thành viên trong nhóm chat phá hủy chứng cứ bằng cách thay điện thoại di động… Mọi cáo buộc này đều đã được cảnh sát điều tra và chuyển lên phía công tố.

Được biết, sau 8 tháng kể từ thông tin cập nhật cuối cùng về vụ án của Seungri, phía công tố sẽ một lần nữa gặp bị cáo tại toà. Ngày 13/1/2020 (thứ Hai) tới đây sẽ diễn ra phiên điều trần xem xét về lệnh bắt giữ của Seungri.

Bê bối tình dục “ồn ào” năm 2019 đã chấm dứt sự nghiệp giải trí của Seungri và khiến anh mất điểm với người hâm mộ. Nam ca sĩ tuyên bố rời khỏi nhóm Big Bang ngay sau khi xảy ra scandal.

Anh cũng thông báo dừng hoạt động trong làng giải trí và được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Công ty quản lý YG Entertainment cũng chấm dứt hợp đồng độc quyền với nam ca sĩ trẻ từ tháng 3/2019.

Sau khi thông tin bị điều tra của Seungri được đăng tải, nam ca sĩ trẻ đã nói lời xin lỗi công chúng, công ty quản lý YG, và những người đồng nghiệp thân thiết vì những rắc rối mà anh đã gây ra trong những ngày qua.

Seungri phát biểu: “Dù kết quả điều tra có thế nào, tôi tin rằng, tôi sẽ phải chịu trách nhiệm trong phần đời còn lại của mình. Tôi sẽ phải nhìn nhận lại bản thân. Xem lại những hành động sai trái của mình trong những năm trước đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ thế nào, tôi tự thấy mình thật đáng xấu hổ. Hi vọng, mọi chuyện sẽ được giải quyết sớm để công chúng sẽ không còn bối rối”.

Cập nhật: Ngày 05/2/2020 MMA thông báo sẽ gửi giấy gọi nhập ngũ cho Seungri và thụ lý các cáo buộc đối với ca sĩ này trong tòa án quân sự.

XEM THÊM: Những điều chưa biết về kinh doanh mại dâm ở Hàn Quốc & Những con phố đèn đỏ đang dần biến mất

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).