Thi Đại học ở Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến là một trong những kỳ thi áp lực nhất thế giới. Khỏi phải nói là các thí sinh Hàn Quốc cảm thấy áp lực như thế nào trong suốt quá trình chuẩn bị cho kì thi khốc liệt này.

Vậy các bạn có tò mò là sau khi hoàn thành bài thi, học sinh Hàn Quốc sẽ xả hơi như thế nào không?

Đây chắc chắn là thời điểm tốt nhất để lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ, vì thời gian nghỉ hè của học sinh kéo dài từ 2-3 tháng, cho đến khi học kỳ đại học bắt đầu. Thời gian này đủ để phục hồi hoàn toàn cho những ca phẫu thuật nâng cấp ngoại hình.

Nâng cấp ngoại hình

Rất nhiều học sinh Hàn Quốc sẽ tiếp tục xếp hàng đi… phẫu thuật thẩm mỹ như một cách động viên cho sự cố gắng học tập suốt những năm qua.

Tại một đất nước vốn là cái nôi của chỉnh sửa nhan sắc như Hàn Quốc, điều này chẳng có gì là lạ. Khi ai ai cũng có phần ám ảnh về dung mạo của mình, việc sở hữu chiếc mũi cao, đôi mắt hai mí to tròn, đôi môi mọng hợp trend sẽ góp phần khá lớn ảnh hưởng tới tương lai phía trước.

Phẫu thuật thẩm mỹ cũng được coi như lời tạm biệt “oách” nhất mà học sinh Hàn Quốc muốn gửi tới những năm tháng mài quần trên ghế gỗ, nín thở trước mỗi đợt thi đánh giá năng lực và chịu sự kìm kẹp của vô vàn “luật nổi” lẫn “luật ngầm” chốn học đường. Quyết định chỉnh sửa nhan sắc giống một lời tuyên bố: “Tôi đã lớn, tôi có thể toàn quyền sử dụng sự tự do của mình một cách hợp pháp” vậy.

Ngay tại thời điểm các sĩ tử đang vật lộn với những bài thi hóc búa và không khí căng thẳng đến nghẹt thở trong phòng thi, thì bên ngoài kia những thẩm mỹ viện đã sẵn sàng đăng tải những quảng cáo về chương trình giảm giá trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Một phòng khám ở Seocho-dong, Seocho-gu, đang tung ra đợt khuyến mãi kéo dài đến ngày 31/12 cho các học sinh năm cuối cấp 3 (những người chiếm đa số trong kỳ thi tuyển quốc gia).

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ kiểm tra và đưa ra tư vấn thẩm mỹ cho nữ khách hàng tại một thẩm mỹ viện gần ga Sinsa ở Gangnam-gu, Seoul.

Mức giảm giá dao động từ 35 – 48% cho phẫu thuật liên quan tới mắt, 49% cho các liệu trình trị mụn, giảm từ 1 triệu KRW (hơn 20 triệu VND) xuống còn 590.000 KRW (hơn 12 triệu VND) cho một ca chỉnh sửa mũi.

Một trung tâm khác ở Gunsan cung cấp dịch vụ cắt mí với ưu 20% cho thí sinh dự thi đại học. Một số trung tâm thẩm mỹ ở Busan tận dụng hình ảnh nữ sinh mặc đồng phục tươi cười bên vài dòng quảng cáo nổi bật “chỉ 790.000 KRW cho liệu trình hô biến từ mắt một mí thành hai mí”. Giới trẻ Hàn Quốc luôn ưu tiên cho đôi mắt một mí.

Những ca phẫu thuật như thế này dường như đã trở thành thủ tục không thể thiếu trước khi bạn bước tới tuổi trưởng thành. Như vậy, chỉ cần mang phiếu dự thi đến là các học sinh có thể thực hiện được mơ ước được tân trang nhan sắc.

Tuy nhiên, giữa cơn bão nô nức đi phẫu thuật thẩm mỹ của học sinh Hàn Quốc, các chuyên gia y tế cảnh báo rằng họ phải xem xét chọn lựa một thẩm mỹ viện uy tín và bác sĩ có kinh nghiệm, không nên vì những mức giá hấp dẫn mà mang đến hệ luỵ không đáng có cho mình.

“Những người khao khát làm đẹp cũng phải cân nhắc trước khi chạy theo những tiêu chuẩn sắc đẹp của người nổi tiếng, bởi tình trạng khuôn mặt của mỗi người đều không giống nhau, nhất là khi họ còn ở độ tuổi học sinh”, một chuyên gia thẩm mỹ chia sẻ.

Giới trẻ Hàn Quốc và xu hướng ăn 700KRW, mua đồ hiệu 1 triệu KRW

Mua sắm và vui chơi xả láng

Ngoài phẫu thuật thẩm mỹ, các sĩ tử Hàn Quốc cũng sẽ được bố mẹ tặng nhiều món quà khích lệ khác như: điện thoại, đồ điện tử, quần áo mới. Các doanh nghiệp cũng sẽ không bỏ lỡ dịp này để tung ra những đợt khuyến mại dành riêng cho sĩ tử.

Chính vì vậy mà vào sau kì thi đại học, nếu đi đến công viên giải trí, sauna, các bạn sẽ gặp rất nhiều các bạn học sinh lớp 12.

Các cửa hàng điện thoại, trung tâm mua sắm cũng túng gói khuyến mại 1+1 hay giảm giá 50% cho các sĩ tử.

Nhưng theo lẽ thường, sẽ có rất ít sĩ tử có thể thoải mái, lạc quan “bung lụa” sau khi thi. Vẫn biết là vừa “trút” được gánh nặng lớn đấy, nhưng ai cũng “canh cánh” trong lòng những nỗi niềm như điểm số sẽ ra sao, gia đình và bạn bè sẽ phản ứng thế nào với kết quả thi của mình…

Điều quan trọng nhất có lẽ chính là sự thảnh thơi và thái độ điềm tĩnh “thắng không kiêu, bại không nản”. Năm nào cũng có những cái chết thương tâm do trượt đại học, do áp lực thi cử hay do bố mẹ mắng chửi vì việc hoc hành. Bức tranh đối nghịch giữa điểm số cao được vinh quang, điểm số thấp bị đánh giá thua kém kèm theo những kỳ vọng của các bậc phụ huynh đã tạo tâm lý tuyệt vọng cùng cực cho những bạn trẻ.

Vì vậy, các chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên: Gia đình nên tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái cho các sĩ tử, có thể hướng dẫn các em dành ra một khoảng thời gian để định hướng lại bản thân (du lịch, tham gia các công tác cộng đồng, phụ giúp công việc gia đình…). Và điều quan trọng nhất là thái độ điềm tĩnh, lạc quan của những người xung quanh, giúp các sĩ tử hiểu rằng: Đại học không phải là lựa chọn duy nhất trong cuộc đời!

SPEC: Điều kiện xin việc ở Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).