Vụ biểu tình tại Hồng Kông với những diễn biến ngày càng căng thẳng đã và đang thu hút sự quan tâm của dư luận trên toàn thế giới.

Ngay tại Hàn Quốc, việc ủng hộ cho cuộc biểu tình này cũng đã gây ra những mâu thuẫn lớn giữa sinh viên Hàn Quốc và du học sinh người Trung Quốc đang theo học tại đây.

⇢ Xem thêm:

Vào ngày 24/11/2019, nam ca sĩ Choi Siwon (Super Junior) đã nhấn “Like” (thích) một bài đăng bằng tiếng Hàn trên Twitter về vụ biểu tình ở Hồng Kông.

Nội dung của tweet này nói về một thanh niên 21 tuổi bị bắn bởi cảnh sát Hong Kong, tuyên bố rằng: “Tôi có thể chết vì súng đạn nhưng lòng tin của tôi sẽ tồn tại mãi mãi”.

Hành động của Siwon đã nhận sự phản đối của cư dân mạng và người hâm mộ Trung Quốc.

Sự việc này đã khiến Choi Siwon phải công khai xin lỗi dân mạng xứ Trung thông qua bài viết trên tài khoản Weibo cá nhân. Nam ca sĩ giải thích anh đã kiểm tra những gì xảy ra trên Twitter và “like” bài viết liên quan đến chuyện biểu tình ở Hồng Kông chỉ là để bày tỏ sự quan tâm của mình với những gì đang diễn ra ở xứ Cảng thơm và hi vọng tình hình hỗn loạn, bạo lực sẽ sớm chấm dứt.

Bên cạnh đó, nam thần nhóm Super Junior đã lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình khiến nhiều người khó chịu, thất vọng.

Tuy nhiên, hành động xin lỗi của Choi Siwwon không đủ khỏa lấp cơn giận dữ từ cư dân mạng Trung Quốc.

Nhiều người dùng công khai yêu cầu Siwon rời Super Junior, số khác lên án nam thần tượng là người ủng hộ độc lập cho Hồng Kông.

Thậm chí, không ít dân mạng đề nghị nghệ sĩ nhà SM Entertainment đừng bao giờ đến Trung Quốc hoạt động hay có ý định kiếm lợi gì từ đất nước tỉ dân. Làn sóng tẩy chay mỹ nam sinh năm 1986 lan tỏa khắp mạng xã hội xứ Trung.

Một trang được người hâm mộ Choi Siwon lập ra trên Weibo thu hút lượng người theo dõi đông đảo cũng tuyên bố đóng cửa sau khi họ hay tin thần tượng có động thái kể trên.

Trang này đăng tải tuyên bố dừng hoạt động với nội dung: “Bất cứ chuyện gì, bất cứ người nào cũng đều không thể làm lay động đến lập trường của chúng ta về lòng yêu nước. Chúng tôi không thể có một chút sự nhường nhịn. Trang được tạo ra bằng tình yêu nhỏ, kết thúc là tình yêu lớn. Tạm biệt quá khứ, tạm biệt thanh xuân”.

Choi Siwon cùng các thành viên của Super Junior hiện đang có mặt tại Hà Nội để tham dự lễ trao giải AAA 2019 diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào tối 26/11/2019.

XEM THÊM: Nghệ sĩ Trung Quốc Lay của EXO huỷ hợp đồng với Samsung vì liên quan tới chủ quyền Hồng Kông

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).