Trong trận Super-Sunday giữa Tottenham và Chelsea kết thúc vào rạng sáng 23/12/2019, trong khuôn khổ vòng 18 giải Ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Son Heung Min đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một hành động phi thể thao với đối thủ.

Phút 62 của trận đấu, cầu thủ người Hàn Quốc có pha va chạm với Antonio Rudiger bên phía Chelsea. Sau khi ngã xuống, số 7 bên phía Spurs đã cố tình vung chân đạp vào bụng người đồng nghiệp.

Nhờ đến sự hỗ trợ của VAR, trọng tài Anthony Taylor đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của cầu thủ người Hàn Quốc vì lỗi “hành động bạo lực”.

Mặc tiền đạo người Hàn Quốc ra sức phân trần với vị vua áo đen, nhưng quyết định cuối cùng đã được đưa ra.

Nhận được quyết định bị truất quyền thi đấu, tiền đạo người Hàn Quốc quá đỗi thất vọng đã ngã gục xuống sân.

Chơi thiếu người trong bối cảnh đang bị dẫn trước, Tottenham không thể làm nên chuyện và phải nhận thất bại 0-2 chung cuộc ngay trên sân nhà. Với thất bại này, Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 26 điểm và kém top 4 tới 6 điểm.

HLV Mourinho tỏ ra bất bình với trọng tài vì chiếc thẻ đỏ này. Ông cho rằng đáng ra tiền đạo người Hàn Quốc đã không phải nhận án phạt nặng như vậy nếu như Rudiger không ăn vạ.

Phát biểu trước báo giới, HLV người Bồ Đào Nha nói với giọng điệu mỉa mai: “Rudiger chắc phải tới bệnh viện kiểm tra xem có bị gãy xương sườn hay không. Ở một số nước, họ cho rằng pha đóng kịch của Rudiger là thể hiện sự thông minh nhưng ở đây, chẳng ai ủng hộ điều đó. Tôi có thể gọi nó bằng một kiểu khác nhưng không muốn nói ra. Tôi hy vọng Rudiger có thể hồi phục nhanh chóng vì gãy xương sườn.

Tình huống của Son Heung Min và Rudiger không rõ ràng. Đáng ra, trọng tài phải rút thẻ vàng vì pha phạm lỗi của Rudiger trước đó nhưng ông ta không làm vậy mà lại quay sang xử lý Son Heung Min. Quyết định ấy đã giết chết trận đấu”.

Tuy nhiên, các chuyên gia bóng đá cho rằng quyết định rút thẻ đỏ của ông Anthony là hoàn toàn đúng đắn. Bởi căn cứ vào luật 12, mục 3 “Có hành vi bạo lực”.

Hành động bạo lực là khi một cầu thủ sử dụng hoặc cố gắng sử dụng lực vượt quá mức cho phép hay có hành động ác ý với một cầu thủ đối phương khi đang không tranh bóng, hoặc với đồng đội, thành viên trong đội, những người làm nhiệm vụ trong trận đấu hoặc bất kỳ ai khác, bất kể việc cú đòn có chạm mục tiêu hay không.

Ngoài ra, một cầu thủ cũng bị coi là có hành động bạo lực nếu như đang không tranh bóng mà cố ý đánh đối thủ hoặc bất kỳ ai vào mặt hoặc đầu bằng tay hoặc cánh tay, trừ trường hợp lực tác động là không đáng kể.

Với chiếc thẻ đỏ này, tuyển thủ Hàn Quốc trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ năm 2010 phải nhận 3 thẻ đỏ, tính riêng trong 1 năm. Hai chiếc thẻ đỏ còn lại trong năm 2019 của Son là ở các trận đấu với Everton và Bournemouth.

Trên mạng xã hội, nhiều fan hâm mộ chỉ trích Son đã thay đổi và thi đấu bạo lực hơn. Tính ra, cầu thủ số 7 đã 3 lần nhận thẻ đỏ tại Ngoại hạng Anh trong năm 2019. Sau 9 năm, mới có một cầu thủ tạo ra thành tích đáng buồn này tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Người gần nhất có “thành tích” như vậy là Lee Cattermole với số thẻ đỏ tương tự năm 2009.

Rõ ràng, chiếc thẻ đỏ này là một cách không thể tệ hơn để khép lại năm 2019 của tiền đạo Tottenham. Anh đã thi đấu rất hay từ đầu mùa giải và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc đồng thời trở thành cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất tại châu Âu trong lịch sử, nhưng đây không phải là cách để “Ronaldo châu Á” đền đáp lại sự tin tưởng của người hâm mộ quê nhà.

Dân mạng Hàn Quốc còn phê phán Son Heung Min hay dùng nước mắt giả tạo để mua chuộc sự đồng cảm. Có người tuyên bố “Nước mắt của Son Heung Min không gột rửa được ”tội ác”!!!”.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những trận đấu trong quá khứ có thể thấy anh chàng này là một “mít ướt” chính hiệu.

Son Heung Min nhiều lần bật khóc nức nở ngay trên sân đấu. Gần nhất là ở chung kết Champions League 2019 diễn ra hôm 1/6/2019, Son Heung Min ngồi sụp xuống thảm cỏ sân Wanda Metropolitano (thủ đô Madrid), nghẹn ngào khóc một mình.

Ở World Cup 2018, sau trận thua 1-2 trước Mexico khiến cánh cửa đi tiếp gần như khép lại với ĐT Hàn Quốc, Son Heung Min khóc như con nít trong phòng thay đồ. Trong ảnh, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đến an ủi cầu thủ này.

Tại Olympic 2016, Son Heung Min cùng đồng đội Olympic Hàn Quốc thất bại trước Olympic Honduras ở tứ kết. Chàng cầu thủ sinh năm 1992 suy sụp, cần 2 trợ lý đỡ dậy.

World Cup 2014, lần đầu tiên Sonny tham dự đấu trường lớn nhất thế giới. Hàn Quốc chơi thất vọng, bị loại ngay vòng bảng. Sonny không thể kìm nén nước mắt.

Son Heung Min là niềm tự hào của bóng đá Hàn Quốc nói riêng và bóng đá Châu Á nói chung. Giai đoạn này, đây là cầu thủ được đánh giá là đẳng cấp nhất đến từ phương Đông. Son luôn đảm bảo chuyên môn vững vàng và luôn cháy hết mình trên sân. Hy vọng là anh sẽ có một năm thi đấu thành công và nói không với thẻ đỏ trong năm 2020!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).