Chiều 14/10/2019, cộng đồng K-Pop sững sờ khi nhận tin Sulli tự vẫn tại nhà riêng ở thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi. Nguyên nhân chính khiến Sulli bị trầm cảm được cho là do những bình luận ác ý và thù ghét trên mạng nhắm vào nữ thần tượng này.

Ngay sau đó, ngày 15/10/2019 đã có một kiến nghị được gửi lên trang web của Phủ tổng thống với tiêu đề: 연예인(fx)설리를 죽음으로 몰아간 악플러들의 각력한 처벌을 원합니다 – Xin hãy xử nghiêm những kẻ đăng bình luận tiêu cực, dẫn đến cái chết của nghệ sĩ Sulli.

Người khởi xướng kiến ​​nghị nói rằng nếu hình phạt dành cho những kẻ đăng bình luận tiêu cực không được thay đổi và nghiêm khắc hơn, thì những thảm kịch như vậy sẽ tiếp tục diễn ra.

Đến 12 giờ trưa ngày 16/10/2019 đã có hơn 5.260 người ký đồng ý vào bản kiến nghị này. Nếu kiến ​​nghị có 200.000 người tham gia sẽ nhận được câu trả lời chính thức từ Phủ Tổng thống.

Bên cạnh đó, có một bản kiến nghị khác mang tên: 인터넷 실명제 전면시행 합시다 – Hãy áp dụng chế độ sử dụng tên thật trên mạng xã hội.

Bản kiến nghị này đăng lên lúc 16/10/2019, đến 6 giờ chiều cùng ngày đã có 1.896 người ủng hộ.

Một dự luật được gọi là Đạo luật Sulli đã được đề xuất bởi 9 thành viên Quốc hội. Khoảng 100 tổ chức, bao gồm Liên đoàn công đoàn Hàn Quốc, Hiệp hội Văn hóa Nghệ thuật quốc gia, Hiệp hội Bóng đá Người nổi tiếng, Liên đoàn Lao động Giải trí quốc gia, Hiệp hội Nhân viên chính phủ Hàn Quốc… và 200 người nổi tiếng khác từng phải chịu bình luận ác ý, sẽ tình nguyện tham gia hỗ trợ đạo luật này.

Cần biết rằng, ở Hàn Quốc, bình luận tiêu cực luôn nhiều hơn gấp 4 lần bình luận tích cực.

Những năm qua, các cuộc tấn công bằng bình luận nặc danh và tin đồn ác ý ngày càng gia tăng, trở thành vấn đề xã hội nghiêm trọng với làng giải trí Hàn Quốc. Vấn nạn này phá hỏng hình ảnh nghệ sĩ K-Pop và gây ra tổn thương nghiêm trọng đến tinh thần của người nổi tiếng.

Năm 2016, Hiệp hội quản lý giải trí Hàn Quốc (CEMA) từng đề xuất thực hiện chiến dịch “ngôn ngữ lành mạnh trên Internet” tuy nhiên không được chính phủ chấp nhận.

Sự ra đi của ca sĩ Sulli có đủ áp lực làm thay đổi hoạt động trên mạng xã hội ở Hàn Quốc theo hướng tích cực không?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).