Ngày 23/7 vừa qua, trên các diễn đàn mạng lớn ở Hàn Quốc bỗng xuất hiện một đoạn video khiến người xem phải rùng mình. Nó dài khoảng 1 phút 29 giây, có tiêu đề Sillimdong, tên trộm tâm thần đáng sợ (신림동 삐에로 사이코패스 도둑) ghi lại cảnh một gã đeo mặt nạ chú hề, đang cố đột nhập vào căn hộ tại phường Shinlim-dong, quận Gwanak, thành phố Seoul, Hàn Quốc.

⇢ Xem thêm:

Tên này quan sát rất cẩn thận trước khi bước lên cầu thang, chứng minh hắn đã lên kế hoạch hoạt động ở đây. Khi không thấy có người qua lại, hắn nhanh chóng cuỗm luôn gói hàng chuyển phát trước cửa nhà.

Sự thật về tên biến thái đeo mặt nạ ở Sillimdong

Sau khi áp tai vào cửa nghe ngóng tình hình trong nhà, gã trộm bắt đầu đọc những thông tin được ghi trên gói hàng và thử bấm cửa mật khẩu. May sao hắn đã thất bại và cuối cùng quyết định bỏ cuộc.

Khi hắn rời đi được khoảng 10 giây và đèn điện tắt hẳn, có thể thấy cánh cửa nhà từ từ hé mở. Nếu hành động này diễn ra nhanh hơn, không thể tưởng tượng nổi gã trộm kia sẽ làm gì chủ nhà.

Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều người dân bày tỏ sự rùng mình sợ hãi trước hành động ngang nhiên của những kẻ biến thái, đồng thời lo lắng cho sự an toàn của mình và người thân, đặc biệt là với những cô gái trẻ thuê nhà một mình.

Tuy nhiên vào ngày 25/7, chính tên trộm này đã công khai xin lỗi trên mạng xã hội. Hoá ra anh ta đang khởi nghiệp trong lĩnh vực chuyển phát. Vì muốn quảng cáo dịch vụ thu đồ (khách hàng trả lại, do không hài lòng khi mua hàng) nên anh ta đã cố ý thực hiện clip trên để gây sự chú ý. Cảnh sát đang xem xét để đưa ra hình phạt thích đáng cho thanh niên trẻ ngông cuồng này.

Sự thật về tên biến thái đeo mặt nạ ở Sillimdong

Sillimdong là khu tập trung nhiều nhà trọ giá rẻ dành cho sinh viên, nơi đây cũng từng xảy ra nhiều vụ đột nhập, giết người cướp của kinh hoàng. Khoảng 2 tháng trước, dư luận Hàn cũng từng xôn xao vì đoạn CCTV ghi lại cảnh một gã biến thái bám theo cô gái đang say xỉn về tận cửa phòng, suýt chút nữa gây ra chuyện động trời.

Trong đoạn video, một phụ nữ trẻ bước ra khỏi thang máy và nhấn mật mã cửa để vào nhà. Khi cánh cửa sắp đóng lại sau lưng cô, một người đàn ông chừng 30 tuổi bước ra khỏi thang máy và đưa tay về phía cửa. Rất may cửa đã kịp đóng. Người đàn ông không bỏ cuộc mà đi lượn lờ phía ngoài, thử vài lần nhưng vẫn không mở được cửa.

Kang Joo-eun, 25 tuổi, sinh viên ở Sillim-dong, chia sẻ: Tôi đã gặp một vài trường hợp những kẻ say xỉn theo tôi về tận nhà. Tôi phải chạy thật nhanh vào trong tòa nhà khi cố giữ một người bạn nam nói chuyện qua điện thoại.

Liên tiếp có những vụ án quấy rối tại phường Sillim, nên cư dân mạng Hàn Quốc tỏ rõ sự lo ngại về an ninh của khu vực này.

  • Không bao giờ muốn sống ở Sillimdong, khu đó xảy ra biết bao nhiêu chuyện rồi.
  • Vậy là có người ở trong nhà đúng không? Chắc là sợ muốn rụng rời tay chân mất.
  • Cảm giác tên này có vấn đề về tâm lí, kiểu như biến thái ấy. Đi ăn cắp, đột nhập mà còn đeo thứ mặt nạ khoa trương ấy.
  • Cho nó ăn cơm tù đi, đồ thần kinh.
  • Giờ ở trong nhà cũng không an toàn nữa ư? Nhỡ lúc đó đang nằm ngủ mà nó mở được cửa thì sao. Nghĩ thôi đã thấy sợ lắm rồi.

Theo thống kê gần đây nhất của chính phủ Hàn Quốc, có khoảng 2,8 triệu phụ nữ sống một mình, chiếm một nửa số hộ gia đình độc thân. Đáng báo động là, con số này đang tăng lên mỗi năm khi nhiều người trẻ tuổi chọn sống độc thân hoặc lảng tránh chuyện kết hôn.

Theo dữ liệu chính phủ Hàn Quốc được tiết lộ vào tháng 10/2018 từ thành viên đảng Dân chủ Kang Chang-il, có 1.310 vụ đột nhập tình dục bằng bạo lực từ năm 2014-2017. Trung bình mỗi ngày xảy ra một vụ tấn công tình dục. 99,8% vụ tấn công có thủ phạm là nam giới và 28% trong số đó liên quan đến hiếp dâm.

Không giống như phóng hỏa hoặc giết người, không có luật nào trừng phạt hiếp dâm hoặc bạo lực tình dục trong khi chúng đang lên kế hoạch hoặc chuẩn bị hành động. Trong số ít các trường hợp được phản ánh, hầu hết kẻ rình mò dễ dàng thoát tội nhờ nộp một khoản tiền nhỏ hoặc bị tạm gian ngắn hạn với tội danh xâm phạm.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).