Theo trang Dispatch đưa tin sáng ngày 8/1/2020, đã có ít nhất 10 nghệ sĩ Hàn Quốc đang nằm trong tầm ngắm của nhóm hacker nguy hiểm.

Có những nghệ sĩ nổi tiếng ở K-Pop bị đe dọa nhưng không thể tiết lộ tên như diễn viên A, diễn viên B, idol C, giám đốc D, đầu bếp E… Các nạn nhân cho hay, họ đều nhận được cùng một nội dung tin nhắn tống tiền: “Tôi là hacker mũ đen XX”.

Những hacker này đột nhập vào điện thoại của nhóm người nổi tiếng trên, sau đó nắm giữ những thông tin mật bao gồm hình ảnh, video clip, thậm chí là cả tin nhắn của nạn nhân.

Và dĩ nhiên, nhóm hacker sau đó đã nhanh chóng liên lạc với đối tượng bọn chúng nhắm tới để đe dọa, tống tiền, nếu không sẽ phát tán những tài liệu mật ấy ra ngoài. Có những người bị yêu cầu giao nộp 50 triệu KRW (khoảng hơn 40.000 USD), 100 triệu KRW, thậm chí 1 tỉ KRW (850.000 USD).

Được biết, nhóm hacker này không sử dụng thông thạo tiếng Hàn, cách sử dụng cấu trúc tiếng Hàn không đúng, nhiều chỗ có dấu hiệu là sản phẩm của công cụ dịch thuật dẫn đến sai nghĩa. Giọng điệu ăn nói thì vô cùng táo bạo, “mạnh miệng” và không e dè điều gì. Nhiều suy đoán được đưa ra, rất có thể nhóm người xâm nhập điện thoại của nghệ sĩ đến từ một nhóm hacker chuyên nghiệp ở nước ngoài.

Một trong những nạn nhân được cho là idol C đã chấp nhận yêu cầu của nhóm hacker và đưa ra một số tiền lớn để chuộc lại những thông tin bảo mật của mình.

Tuy nhiên đối với trường hợp của nam diễn viên Joo Jin Mo thì không như thế. Không những không chấp nhận việc bị tống tiền mà nam diễn viên còn quyết định công khai chuyện mình bị nhóm hacker đe doạ.

Và sau đó, đến ngày 10/1/2020, những đoạn tin nhắn trao đổi riêng tư của Joo Jin Mo với bạn bè, được cho của Joo Jin Mo và đàn anh Jang Dong Gun đã bị phát tán công khai trên các diễn đàn mạng.

Joo Jin Mo gửi cho Jang Dong Gun hình ảnh những cô người mẫu trẻ trung, ăn mặc hở hang, thậm chí có cả Miss Korea, và hẹn tài tử phim “Phẩm chất quý ông” sang nhà mình để cùng vui vẻ.

Trong đoạn đối thoại, Joo Jin Mo cho biết có hai nữ người mẫu đang ở trong nhà anh và mời Jang Dong Gun tới chơi. Jang Dong Gun do dự vì còn phải dự sinh nhật vợ, nhưng anh cũng chia sẻ bữa tiệc có nhiều phụ nữ khiến anh cảm thấy không thoải mái.

Sau đó, Jang Dong Gun đã hỏi về độ tuổi, quốc tịch của các người mẫu. Nam diễn viên còn chia sẻ anh biết một cô gái trước đó: “Em này rất được nhưng không lễ phép”. Jang Dong Gun được Joo Jin Mo khen ngợi là “bảo đao chưa già”.

Điều đáng nói Joo Jin Mo và Jang Dong Gun đều là những nghệ sĩ có gia đình. Jang Dong Gun kết hôn vào năm 2010 còn Joo Jin Mo kết hôn mới kết hôn vào năm 2019.

Ngay sau khi những tin nhắn bị lộ, công ty quản lý của Joo Jin Mo là White Brothers đã ra thông báo cảnh cáo các phương tiện truyền thông đưa tin phải chính xác, không được làm ảnh hưởng tới uy tín nghệ sĩ, nếu không sẽ có những hành động pháp lý.

Jang Dong Gun và Joo Jin Mo là bạn bè thân thiết hơn 10 năm. Hai nghệ sĩ cũng có mặt trong đám cưới của đối phương và được khen ngợi là những “ông chồng quốc dân” vì chung thủy và yêu thương vợ. Hiện tại, vợ của Joo Jin Mo – nữ bác sĩ xinh đẹp Min Hye Yeon đã khóa tài khoản Instagram cá nhân của mình lại.

Giữa lúc này, hình ảnh hội bạn thân toàn tài tử quyền lực và cực phẩm của Jang Dong Gun và Joo Min Mo bất ngờ bị réo gọi. Hội bạn này bao gồm Jang Dong Gun, Joo Jin Mo, Hyun Bin, Park Joong Hoon, Hwang Jung Min, Cha Tae Hyun.

Bức ảnh cả hội đi uống rượu từng gây bão trước đây cũng bất ngờ hot trở lại theo luồng tin tức này.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc:

– Một vụ bê bối lớn thế này… Joo Jin Mo nên biết rõ hơn và đáng ra phải chặn nó bằng tiền chứ. Thật tệ!

– Vợ của Joo Jin Mo là một bác sĩ trẻ, xinh đẹp. Chắc chắn, sẽ tốt hơn nếu cô ấy không bao giờ kết hôn với anh ta.

– Ôi, nếu những gì tôi đọc là sự thật… thì họ đang làm gì với các thực tập sinh nổi tiếng…Tôi có thể thấy tại sao mọi người im lặng trong vụ bê bối của Jang Ja Yeon… đúng là cùng một giuộc.

– Một điều chắc chắn là bây giờ tôi mới nhận ra lý do tại sao Lee Byung Hun vẫn rất được kính trọng trong ngành công nghiệp khi anh ấy thoát khỏi vụ bê bối ngoại tình của mình. Ít nhất Lee Byung Hun có thể diễn xuất! Tất cả những người phụ nữ mà những người đàn ông này đã ở cùng là những cô gái quán rượu trông rẻ tiền, thậm chí không sánh với Lee Min Jung hay Go So Young – chính xác là những kiểu phụ nữ thích khoe hàng xa xỉ trên Instagram. Tôi sẽ không bao giờ hiểu tại sao họ lại đi chơi với những cô gái như vậy khi họ có một người vợ nữ thần ở nhà.

– Đây không chỉ là trường hợp anh ta hẹn hò với nhiều phụ nữ… Anh ta đối xử với phụ nữ như thể họ là sản phẩm. Các cuộc trò chuyện trên Kakaotalk rất rẻ tiền, thấp kém và ghê tởm… những bức ảnh về phụ nữ mặc bikini nữa chứ… Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được mình phải cảm thấy thế nào khi phát hiện ra chồng mình như thế này!

Bên cạnh đó, Dispatch còn chỉ ra, tất cả nạn nhân của vụ hack trên đều sử dụng điện thoại Samsung Galaxy S và dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud. Khi tin tức này được công bố đã có một số giả thiết được đưa ra, trong đó bao gồm việc dịch vụ của Samsung đã để lại lỗ hổng nào đó cho phép hacker xâm nhập và đánh cắp dữ liệu của người dùng.

Cùng lúc với vụ scandal này, Samsung lại khiến người dùng lo sốt vó khi một ứng dụng hệ thống trên các điện thoại của Samsung liên tục gửi dữ liệu người dùng về máy chủ ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong thông cáo mới nhất, Samsung đã phủ nhận giả thiết này. Hãng công nghệ Hàn Quốc khẳng định, hãng rất coi trọng vấn đề bảo vệ thông tin người dùng và sẽ tiếp tục giữ giao thức bảo mật ở tiêu chuẩn cao nhất cho tất cả các thiết bị.

Samsung đã tiến hành kiểm tra và không tìm thấy bằng chứng nào về việc có lỗ hổng an ninh trên thiết bị của mình. Đồng thời cho biết lý do mà dữ liệu của những ngôi sao kể trên bị xâm phạm là do “đặt cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản”. Đây là một sai lầm cơ bản mà nhiều người mắc phải, dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc.

Để tăng cường bảo mật và tránh những vụ việc như trên lặp lại, Samsung khuyến cáo người dùng:

  • Sử dụng hệ thống xác thực hai bước (xác minh qua tin nhắn) để đảm bảo rằng tài khoản Samsung Cloud được gia tăng bảo mật khỏi bị xâm nhập.
  • Đặt mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).