Theo cơ quan điều tra đường cao tốc của cảnh sát khu vực Incheon, vào lúc 09:28 phút sáng ngày 4/2/2020 vừa qua, một tài xế A (75 tuổi) bị bất tỉnh trong khi đang điều khiển xe bus du lịch trên cầu Incheon.

Xe bus chở khách du lịch nước ngoài từ sân bay Incheon, hướng về Songdo ở quận Junggu (thành phố Incheon) cách đó khoảng 8.6 km.

Hướng dẫn viên người Hàn B (46 tuổi) đi cùng trên chiếc xe bus này thấy tình trạng tài xế A gục xuống và tim đã ngừng đập liền gọi cho 119 đến để ứng cứu, tài xế này đã mất trên đường đưa đến bệnh viện gần đó.

Do sự việc diễn ra quá nhanh, và không ai điều khiển xe trong lúc đó, nên một bên của chiếc xe bus đã va vào dải ngăn cách trên đường, cũng may nhờ vào hướng dẫn viên B đã xử lý kịp thời cho xe phanh gấp được nên đã không có tai nạn liên tiếp nào diễn ra.

Theo Đội tuần tra cảnh sát khu vực Incheon cho biết, chiếc xe bus này đang chở 17 khách du lịch đến từ Đài Loan, đang có lịch trình từ sân bay Incheon đi về hướng Eveland ở Yongin, thuộc tỉnh Gyeonggi, may mắn là không một ai bị thương.

Phía cảnh sát cũng cho biết, hiện tại vẫn chưa biết được nguyên nhân vì sao ông A lại rơi vào tình trạng bất tỉnh, và đang điều tra thêm việc ông có đang bị mắc các bệnh mãn tính hay không.

Chiếc xe bus hiện đã được đưa ra khỏi hiện trường để điều tra. Cảnh sát cũng đang yêu cầu khám nghiệm tử thi, điều tra từ phía gia đình về tình hình sức khỏe của vị tài xế này và kiểm tra CCTV để có tìm ra được nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn lần này.

Trong lời khai của hướng dẫn viên du lịch được cảnh sát công bố, do thấy tài xế này gục xuống bất thường và xe lao vào dãy phân cách nên đã lập tức tìm cách phanh gấp xe. Và hướng dẫn viên này cũng giải thích rằng, sở dĩ anh ứng phó kịp thời và không gây ra tai nạn thứ hai là do xe di chuyển với tốc độ không cao.

Trước đó ở miền Nam Hàn Quốc cũng xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc do băng đen gây ra, làm 7 người chết, 32 người bị thương và 50 xe ôtô bị phá hủy.

BẠN CÓ BIẾT: 8 Điều về văn hóa tham gia giao thông cực tốt của người Hàn Quốc

Tổng hợp từ YNAKyeongin

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).