Nếu có người bạn nào ngỏ ý nhờ bạn dẫn đi chơi dịp Tết Nguyên Đán, xem “không khí Tết cổ truyền ở Hàn Quốc ra sao?” thì bạn đừng ngần ngại chọn Làng Dân tộc Hàn Quốc (한국민속촌, Korean Folk Village) nhé!

Làng Dân tộc Hàn Quốc ở thành phố Yongin là bảo tàng dân gian ngoài trời lớn nhất tại Hàn Quốc với diện tích 990.000m2. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được quan sát và tìm hiểu thêm về cuộc sống thường ngày của những người dân thời Joseon tại những ngôi nhà truyền thống trong ngôi làng với những diễn viên hóa trang trong trang phục thời xưa.

Trong những năm vừa qua, để thu hút khách du lịch, làng dân tộc Hàn Quốc đã có rất nhiều thử nghiệm táo bạo như mời về một dàn diễn viên hùng hậu, có nhiệm vụ làm hoạt náo viên khắp làng.

Khi đang đi dạo trong làng, bạn đừng ngạc nhiên khi gặp mấy ông “ăn xin” ăn mặc rách rưới xông ra… vòi tiền nhé!

Hoặc là khi bước vào quan phủ, hãy cẩn thận vì nếu lỡ… chạm vào mắt quan thì ngay lập tức sẽ bị quan sai lính gô cổ bạn lại, đánh cho vài roi vô mông.

Trong làng còn có cả nhà của bà bói, phục vụ các du khách muốn xem quẻ đầu năm.

Những diễn viên đóng thế trong làng dân tộc đóng đạt đến mức mà dạo gần đây, nhiều bạn trẻ Hàn Quốc còn rủ nhau đến làng dân tộc chỉ để chọc mấy bạn diễn viên đóng thế dễ thương này.

Vé vào cửa làng dân tộc đã tăng từ 18.000 KRW lên 20.000 KRW, nhưng nhiều trò chơi, nhiều hoạt động hấp dẫn hơn nên lượng khách du lịch đã tăng gấp đôi so với trước đây.

Trong dịp Tết Nguyên Đán từ ngày 23 đến 27/1/2020, làng dân tộc Hàn Quốc tổ chức rất nhiều sự kiện thú vị như: tổ chức lễ cưới truyền thống, đốt cây nêu, biểu diễn cưỡi ngựa, thi đánh đu, biểu diễn đi bộ trên dây thừng của các nghệ nhân.

Vào lúc 11:40 phút hàng ngày, đoàn trống samulnori truyền thống sẽ đến từng nhà để đuổi tà ma, cầu chúc cho gia chủ một năm mới may mắn, tài lộc.

Trong thời gian nghỉ Tết, làng dân tộc sẽ giảm 40% giá vé cho khách du lịch mặc áo Hanbok.

Các tiệm cho thuê Hanbok thường ở ngay phía trước cổng vào làng dân tộc. Một bộ Hanbok thuê 5 tiếng kèm phụ kiện sẽ tầm khoảng 15.000 KRW ~20.000 KRW.

Tham khảo điểm thuê Hanbok tại đây.

Hướng dẫn đi đến Làng Dân tộc ở Yongin:

  • Tên tiếng Hàn: 한국민속촌
  • Địa chỉ: 경기 용인시 기흥구 민속촌로 90
  • Điện thoại: 031-288-0000
  • Website: www.koreanfolk.co.kr
  • Cách đi: Ga Suwon (수원역) trên line 1, exit 4, bắt xe bus số 37 hoặc 10-5 và xuống ở bến cuối cùng (40 phút) và đi bộ 10 phút vào trong làng như hướng dẫn trong bản đồ.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).