Công tố đã mở một cuộc điều tra về các cáo buộc cho rằng Lee Jae Yong (이재용), phó chủ tịch của Samsung Electronics, thường xuyên sử dụng chất cấm.

Cơ quan truyền thông địa phương Newstapa (뉴스타파) đưa tin rằng Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul đã mở một cuộc điều tra vào tháng trước về việc nghi ngờ Lee lạm dụng ma túy sau khi nhận được tin tố giác lên Ủy ban chống tham nhũng và dân quyền, cơ quan giám sát chống tham nhũng của nước này.

Newstapa cho biết họ đã phỏng vấn người tố giác nhiều lần và nhận được nhiều tài liệu cho thấy cáo buộc liên quan đến tình trạng tiêm thuốc liên tục của Lee.

Newstapa trước đó đã đưa tin về mối nghi ngờ rằng phó chủ tịch Lee đã dùng propofol theo như các tin nhắn SNS trao đổi với một trợ lý y tá phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam, Seoul vào năm 2017.

Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ đã đóng cửa vào cuối năm ngoái, trong khi bác sĩ của bệnh viện và y tá thực tế đã bị truy tố và giam giữ vì đã tiêm propofol cho một thành viên của gia đình sở hữu Tập đoàn Aekyung, một trong những tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Propofol là một chất hướng thần, được bác sĩ kê toa và sử dụng để gây mê trong một số ca phẫu thuật. Tuy nhiên, đây là chất cấm nếu sử dụng không theo kê đơn hay chỉ định của bác sĩ.

Chỉ ít giờ sau khi thông tin này được đăng tải, Samsung đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc lạm dụng ma túy của người thừa kế.

Samsung cho biết ông Lee Jae Yong, người thừa kế của Tập đoàn Samsung, chưa bao giờ sử dụng ma túy bất hợp pháp, đồng thời hy vọng rằng sự thật sẽ được làm rõ thông qua cuộc điều tra của các công tố viên.

Tuyên bố cũng lưu ý rằng Phó chủ tịch Lee đã được điều trị tại bệnh viện theo đơn thuốc của bác sĩ và đến bệnh viện để điều trị vì lý do cá nhân, nhưng họ cho rằng cáo buộc sử dụng thuốc bất hợp pháp là hoàn toàn không đúng.

Samsung sẽ xem xét các biện pháp dân sự và hình sự để kiện các phương tiện truyền thông đưa tin sai sự thật.

Cùng với vụ tình nghi sử dụng chất cấm của Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong, nam diễn viên Ha Jung Woo cũng bị tình nghi sử dụng chất gây nghiện và có thể bị điều tra.

XEM THÊM: 8 Cấp độ cười trị giá 1/5 GDP của thái tử Samsung Lee Jae Yong

Tổng hợp từ MBC News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).