Lee Jeong Woo (이정우),6 tuổi, với các video giải toán đại học phức tạp như hàm gamma hay hàm Euler trên Youtube đang làm dân Hàn phát sốt.

Trong các video giải toán của mình, Lee Jeong Woo gây ấn tượng với hình ảnh một cậu bé nhỏ nhắn nhưng lại giải Toán của cấp đại học rất nhanh và đúng. Hiện trang cá nhân của Lee Jeong Woo mới có hơn 7.000 người theo dõi, nhưng cậu có thể trở thành Youtuber nổi tiếng trong tương lai.

Ngoài việc đăng video giải toán đại học lên Youtube, cậu bé 6 tuổi còn tham gia cuộc thi toán MIT Integration Bee, một cuộc thi hàng năm dành cho sinh viên đại học tại Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ). Điều đáng nói là, chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, Lee Jeong Woo đã hoàn thành bài thi.

Bé Lee còn tham gia cuộc thi William Lowell Putnam Mathematical Competition, cuộc thi Toán bậc đại học ở Mỹ và cũng làm bài trơn tru. Lee Jeong Woo được coi là một trong những thần đồng Toán học trẻ nhất thế giới.

Trước đó, một cậu bé Sibahle Zwane (10 tuổi, người Nam Phi) cũng khiến nhiều người thán phục khả năng tính toán. Không chỉ có khả năng tính nhẩm nhanh, Zwane còn có thể giải những bài toán phức tạp mà cũng không tốn nhiều thời gian.

Sau khi những clip về khả năng giải toán của Zwane được đăng tải, cậu bé nhanh chóng nổi tiếng và được mời đến nhiều chương trình truyền hình, đồng thời kiếm được số tiền không nhỏ giúp đỡ kinh tế gia đình.

“Cháu chỉ toàn nhìn thấy những con số trong đầu. Cháu thích các con số hơn bất kỳ thứ gì khác”, Zwane cho biết. Cậu bé 10 tuổi hy vọng lớn lên có thể trở thành một phi công.

XEM THÊM: Kim Ung Yong – Thần đồng IQ cao nhất thế giới từ bỏ NASA để sống theo cách mình muốn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).