Tháng 10 có thể nói là một trong những thời điểm đẹp nhất ở Hàn Quốc.

Đầu tháng 10 chưa có lá vàng, lá đỏ rực rỡ nhưng bầu trời lúc nào cũng cao xanh, bắt đầu có những cơn gió se se lạnh đủ để khiến lòng người khấp khởi chờ đón thảm lá vàng mùa thu.

Từ giữa tháng 10 trở đi, bắt đầu từ tỉnh Gangwondo, Hàn Quốc chính thức bước vào mùa lá vàng đẹp rực rỡ.

Mùa mưa cũng đã đi qua nên đây cũng là thời điểm rộn ràng những lễ hội và sự kiện tại Hàn Quốc.

Lịch lá đỏ chính thức năm 2019 ở Hàn Quốc

1. Lễ hội cỏ hồng mulley và hoa thiên nhật hồng ở thành phố Yangju

Để có một bộ ảnh rực rỡ trong mùa thu này, bạn nhất định phải đến công viên Nari, thuộc thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi nhé!

Theo thành phố Yangju, Lễ hội 10 triệu bông Thiên Nhật Hồng năm 2019 được tổ chức trong suốt 2 tháng, từ tháng 9 đến tháng 10/2019.

Hướng dẫn đến lễ hội cỏ hồng mulley Yangju

Lễ hội cỏ hồng mulley và hoa thiên nhật hồng ở thành phố Yangju

2. Lễ hội hoa cosmos Anseong

Lễ hội hoa cosmos ở nông trại Anseong là một trong những lễ hội hoa cosmos lớn nhất ở Hàn Quốc. Lễ hội diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 9 ~ 10 hàng năm, trong khuôn viên rộng 1.287.000m2 của nông trại.

Năm nay, lễ hội cosmos sẽ diễn ra từ ngày 21/9 ~ 27/10/2019. Ngoài cánh đồng cosmos, các bạn cũng có thể thả dáng tại cánh đồng cỏ hồng mulley tuyệt đẹp ngay bên cạnh nữa nhé!

Hướng dẫn đến lễ hội hoa cosmos Anseong

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

3. Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Thành phố Andong, tỉnh Gyeongbuk nổi tiếng là nơi lưu giữ những nét văn hóa truyền thống và phong tục dân gian, là cái nôi của Nho giáo và Shaman giáo.

Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong từ ngày 27/9 ~ 6/10/2019 là nơi hội tụ của các nhóm múa truyền thống và nhóm múa hiện đại biểu diễn điệu múa mặt nạ Talchum truyền thống cho du khách đến từ khắp nơi trên thế giới thưởng thức.

Hướng dẫn đến lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

4. Liên hoan âm nhạc Seoul

Thành phố Seoul sẽ tổ chức Liên hoan âm nhạc Seoul (서울뮤직페스티벌 -Seoul MUsic Festival, SMUF) lần thứ nhất như một phần trong kế hoạch phát triển thành một trung tâm âm nhạc toàn cầu.

SMUF sẽ diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 6/10/2019 tại quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm thủ đô Seoul.

Thông tin chi tiết về Liên hoan âm nhạc Seoul

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

5. Triển lãm mĩ thuật tại bãi biển Dadaepo Busan

Đến du lịch Busan nhất định không thể bỏ qua bãi biển Dadaepo. Đây là bãi biển nằm ở cửa sông Nakdonggang cách trung tâm thành phố Busan chỉ khoảng 8km di chuyển.

Ban tổ chức Busan Biennale đã thông báo Liên hoan nghệ thuật biển 2019 sẽ được tổ chức tại bãi biển Dadaepo trong 30 ngày từ 28/9 đến 27/10/2019 với chủ đề Sea of Heartbreak (Nỗi đau của biển).

Hướng dẫn đến triển lãm mĩ thuật tại bãi biển Dadaepo Busan

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

6. Lễ hội hoa mùa thu thành phố Goyang

Lễ hội hoa mùa thu Goyang được mở cửa miễn phí từ ngày 28/9 ~ 13/10/2019. Đây là cơ hội để bạn ngắm các loài hoa cỏ mùa thu được trưng bày ở cả trong nhà và ngoài trời, tại công viên hồ Ilsan, thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi.

Hướng dẫn đến lễ hội mùa thu Goyang

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

7. Hội chợ việc làm cho người nước ngoài 2019

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế, đặc biệt các bạn sinh viên sắp ra trường có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng để tìm việc làm và định hướng sự nghiệp trong tương lai, Hội trợ việc làm dành cho sinh viên quốc tế 2019 được Viện Giáo dục Quốc tế (NIIED) và Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức tại COEX vào 02 ngày 1 ~ 2/10/2019.

Đến hội chợ, các bạn có thể đăng ký phỏng vấn với nhà tuyển dụng, nghe chia sẻ kinh nghiệm của của người nước ngoài đang làm việc tại các công ty Hàn Quốc, Tư vấn Visa & Di trú của Bộ Tư pháp.

Hội chợ lần này có quy mô to hơn Hội chợ việc làm đã diễn ra trong tháng 9, với sự tham gia của 127 công ty và tập đoàn Hàn Quốc. Hội chợ miễn phí tham dự cho tất cả mọi người. Nếu đăng kí online trước, các bạn còn có cơ hội nhận được các giải thưởng và quà tặng hấp dẫn.

  • Tên tiếng Hàn: 2019 외국인유학생 채용박람회
  • Thời gian: 1 ~ 2/10/2019
  • Địa điểm: COEX (Tầng 3 phòng C)
  • Địa chỉ: 서울 강남구 영동대로 513
  • Điện thoại tư vấn: 02-3460-7387
  • Email: contactkorea@kotra.or.kr
  • Đăng ký online: jobfair.contactkorea.go.kr
  • Cách đi: Ga Bongeungsa (봉은사), Line 9, Exit 7 hoặc ga Samgseong Jungang (삼성중앙역), Line 9, Exit 4 hoặc ga Samseong (삼성역), Line 2, Exit 6
Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

8. Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju từ ngày 1 ~ 13/10/2019 là lễ hội đèn lồng lớn nhất Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức hàng năm trên sông Nam Giang (남강) tại thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam.

Lễ hội đèn lồng Jinju được coi là một trong những đại biểu về lễ hội thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc Hàn Quốc.

Hướng dẫn đến lễ hội đèn lồng Jinju

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

9. Lễ hội pháo hoa Seoul 2019

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul 2019 sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy, 05/10/2019, phía trước tòa nhà 63 Building ở công viên Yeouido.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul thu hút hơn 1 triệu khách tham quan mỗi năm, và cùng với Lễ hội pháo hoa Busan là một trong 2 lễ hội pháo hoa lớn nhất Hàn Quốc.

Sau màn bắn pháo hoa vào lúc 20:40 sẽ còn tiếp tục các chương trình ca nhạc cực kỳ sôi động cùng với phố ẩm thực và vui chơi kéo dài đến nửa đêm, nên đừng rời lễ hội sớm nhé, hãy ở lại vui chơi. Những ai ở xa Seoul có thể xem hướng dẫn ngủ qua đêm ở Seoul tại đây.

Hướng dẫn đi lễ hội pháo hoa Seoul 2019

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

10. Lễ rước kiệu vua Jeongjo tại pháo đài Hwaseong

Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon là một trong những hoạt động thường niên, được tổ chức tại khu vực pháo đài Hwaseong (Hoa Thành) ở thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi. Pháo đài Hwaseong là một di sản văn hóa thế giới của Hàn Quốc được Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Đoàn đoàn diễu hành rước kiệu vua Jeongjo năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 6/10/2019.

Hướng dẫn đến lễ rước kiệu vua Jeongjo

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

11. Lễ hội văn hoá Seoul Arirang

Tháng 10 hàng năm, Hàn Quốc tại tổ chức lễ hội Seoul Arirang – chương trình nghệ thuật đặc biệt thu hút đến hàng nghìn du khách nước ngoài và người dân bản xứ.

Không chỉ là di sản văn hóa tinh thần đáng tự hào của người Hàn Quốc, Arirang còn được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào ngày 5/12/2012.

Lễ hội Seoul Arirang năm nay sẽ diễn ra từ ngày 11 ~ 13/10/2019 tại quảng trường Gwanghwamun.

Hướng dẫn lễ hội văn hoá Seoul Arirang

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

12. Triển lãm hàng không và quốc phòng 2019

Seoul ADEX (Seoul International Aerospace & Defense Exhibition) là một trong những triển lãm hàng không và quốc phòng lớn nhất ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Seoul ADEX tổ chức vào giữa tháng 10 hàng của các năm lẻ (2 năm 1 lần), thu hút sự tham gia của các cường quốc về quân sự cũng như các khách hàng tiềm năng trên thế giới.

Seoul ADEX 2019 diễn ra từ ngày 15 ~ 20/10/2019 tại sân bay quân sự Seoul ở thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi. Trong đó, các ngày 19 và 20/10 sẽ dành mở cửa dành cho công chúng (Public Day).

Hướng dẫn đến triển lãm hàng không Seoul Adex

Du lịch Hàn Quốc trong tháng 10 – Thông tin về các lễ hội & Sự kiện mùa thu

13. Tour du lịch “Con đường đi đến phủ tổng thống Sarangchae”

Phủ tổng thống Sarangchae là nơi quảng quá du lịch tổng hợp, giúp du khách có thể hiểu rõ hơn các địa điểm du lịch của Hàn Quốc, Phủ Tổng thống và các đời Tổng thống của Hàn Quốc.

Từ ngày 19/9 đến 18/10/2019, Cơ quan du lịch Hàn Quốc (KTO) sẽ tổ chức chương trình tour du lịch đi bộ cho khách du lịch nước ngoài mang tên Con đường đi đến Phủ Tổng thống Sarangchaevào mỗi thứ Năm và Sáu hàng tuần.

Tour đi bộ này sẽ kéo dài khoảng 4 tiếng với điểm bắt đầu là Trung tâm văn hóa K-Style của Tổng cục dục lịch Hàn Quốc (K-스타일허브) nằm ở khu vực suối Cheonggyecheon (Thanh Khê) và kết thúc tại toà nhà Phủ tổng thống Sarangchae.

Hướng dẫn đăng ký tour du lịch “Con đường đi đến phủ tổng thống Sarangchae”

(tiếp tục cập nhật)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).