Trong tháng 9 có một sự kiện hết sức đặc biệt ở Hàn Quốc: Tết Chuseok (Tết Trung thu), một trong hai ngày Tết truyền thống lớn nhất ở Hàn Quốc.

Khi những cơn mưa và những đợt nóng gay gắt thất thường cuối cùng của mùa hè kết thúc, cả đất trời Hàn Quốc bắt đầu chuyển mình đẹp dịu dàng trong nắng thu và mọi người náo nức chuẩn bị cho vụ thu hoạch mới.

Ở Việt Nam Tết Trung Thu ban đầu là tết của người lớn để mừng mùa màng bội thu, cúng tổ tiên rồi dần dần được chuyển thành Tết dành cho thiếu nhi, nhưng ngày tết này lại không được công nhận là ngày nghỉ lễ chính thức.

Trái lại, ở một đất nước công nghiệp tham công tiếc việc như Hàn Quốc, mọi người sẽ được nghỉ tới 3 ngày để nghỉ ngơi, và chuẩn bị đón chào ngày Tết Chuseok.

Kỳ nghỉ Chuseok năm nay ở Hàn Quốc diễn ra từ ngày 12 ~15/9/2019.

Công viên Bầu Trời, địa điểm phải đến vào mùa thu ở thủ đô Seoul

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

Đi đâu chơi trong kỳ nghỉ Chuseok là một câu hỏi luôn được đặt ra đối với đa số người nước ngoài ở Hàn Quốc. Sẽ không có những chuyến di cư về quê, hay đi thăm họ hàng, cúng bái tổ tiên. Thay vào đó là việc gặp bạn bè, đi chơi và tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc.

Những ngày Tết Trung thu ở Hàn Quốc là dịp đặc biệt để người nước ngoài có thể tìm hiểu về văn hóa truyền thống Hàn Quốc một cách trực quan và phong phú nhất. Vì thế, trong thời gian nghỉ lễ, bạn nên dành một ngày đến Làng Dân tộc Hàn Quốc (한국민속촌) ở thành phố Yongin để có cái nhìn chi tiết hơn về văn hóa cổ truyền của người Hàn Quốc.

17 Điều kỳ lạ về Hàn Quốc khiến người Việt tròn mắt ngạc nhiên & thích thú

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

Đến Làng Dân tộc Hàn Quốc các bạn không chỉ được trở về với không gian làng xã của nền văn hóa lúa nước Hàn Quốc được bảo tồn gần như nguyên vẹn, mà còn được tham gia vào đời sống văn hóa hàng ngày của người Hàn Quốc xưa, đặc biệt là được tham gia vào các lễ hội dân gian (đón Tết Trung thu, đón Năm mới…), các trò chơi dân gian rất đặc sắc.

Nếu không thể đến Làng Dân tộc Hàn Quốc thì bạn cũng có thể thưởng thức văn hóa truyền thống Hàn Quốc ngay tại thủ đô Seoul trong những ngày Chuseok, mặc dù kém phần đa dạng và ít đặc sắc hơn.

Các cung điện (đặc biệt là cung điện Gyeongbok và Bảo tàng Dân tộc Hàn Quốc ở trong cung điện này), Làng Hanok núi Namsan là những địa điểm luôn có các chương trình biểu diễn văn hóa truyền thống và tổ chức các trò chơi dân gian miễn phí dành cho du khách.

Xem thêm phần tư vấn du lịch Chuseok trên trang facebook của TTHQ tại đây.

Tháp Namsan, biểu tượng du lịch số 1 của thủ đô Seoul

Cung điện Gyeongbokgung

Bên cạnh Tết trung thu, dưới đây là những sự kiện khác sẽ diễn ra trong tháng 9

1. Ngày hội văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc

Ngày hội văn hoá Việt Nam lần thứ 9, được tổ chức tại trung tâm thủ đô Seoul – quảng trường Gwanghwamun. Lễ hội có sân khấu ca nhạc với các tiết mục biểu diễn của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, các gian hàng ẩm thực và văn hoá, gian hàng giới thiệu các công ty, tổ chức cung cấp dịch vụ cho người Việt.

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

Thông tin sự kiện

  • Thời gian: 10:00 ngày 1/9/2019
  • Địa điểm: Quảng trường Gwanghwamun ở thủ đô Seoul (광화문광장)

2. Tuần lễ chào mừng khách du lịch Việt Nam

Hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 8/9/2019 nhằm thu hút khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc, tăng cường trao đổi khách cũng như giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Trong khuôn khổ Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt dành riêng cho du khách người Việt như mở gian hàng hướng dẫn thông tin du lịch bằng tiếng Việt tại Sân bay quốc tế Incheon, tặng quà lưu niệm, phiếu giảm giá dịch vụ du lịch từ 20 – 40%.

Hàn Quốc ráo riết chuẩn bị cho tuần lễ đón du khách Việt Nam ở sân bay Incheon và Gimhae

Hàn Quốc ráo riết chuẩn bị cho tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam

3. Lễ hội âm nhạc Spectrum Dance & Music Festival

Lễ hội âm nhạc Spectrum Dance & Music Festival là một lễ hội EDM kể chuyện, mới được tổ chức lần đầu vào năm ngoái với chủ đề Tương lai công nghệ văn hóa, trong đó có bốn nội dụng được đề cập là:

  • Thành phố sao
  • Trạm mơ ước
  • Câu lạc bộ Neo Jungle
  • Vườn điện

Tiếp nối thành công của lễ hội năm ngoái, Spectrum Dance & Music Festival 2019 sẽ trở lại và lấy chủ đề Project Humanoid (Dự án Người máy) để tiếp tục câu chuyện về thế giới tương lai Spectrum, một sự kết hợp giữa âm nhạc, văn hóa và công nghệ.

Đội hình Spectrum 2019 bao gồm DJ người Na Uy Kygo, người được mời thực hiện lễ trao giải Nobel Hòa bình 2015 và lễ bế mạc Thế Vận hội Brazil năm 2016 với đĩa đơn nổi tiếng thế giới It Is not MeAfrojack, được đánh giá là đã giúp EDM dễ tiếp cận hơn với công chúng bằng cách hợp tác với các ngôi sao nhạc pop thế giới như Beyonce và Madonna.

⇢ Xem danh sách đầy đủ các nghệ sĩ tham gia Spectrum 2019

Thông tin sự kiện:

  • Thời gian: 7~8/9/2019 (thứ Bảy – Chủ Nhật)
  • Địa chỉ: 서울시 마포구 한강난지로 162 (Công viên Nanji)
  • Cách đi: Ga Mapogu Office (마포구청역) trên line 6, exit 8, đón xe bus số 8777 đi 9 bến (16 phút) đến bến Công viên Nanji (khu vực sân tập bóng chày) thì xuống và đi bộ 300m đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.
  • Xem giá vé và đặt vé online

4. Lễ hội bia quốc tế Sinchon

Lễ hội bia quốc tế Sinchon diễn ra trong hai ngày: 20~22/9/2019 (thứ Sáu ~ Chủ Nhật). Đến với lễ hội này, các bạn sẽ được thưởng thức đủ các thương hiệu bia trên thế giới và thưởng thức không khí sôi động với các DJ nổi tiếng Hàn Quốc.

Hướng dẫn đi đến lễ hội bia Sinchon.

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

5. Lễ hội cỏ hồng mulley và hoa thiên nhật hồng

Lễ hội 10 triệu bông Thiên Nhật Hồng năm 2019 sẽ được tổ chức trong suốt 2 tháng, từ tháng 9 đến tháng 10. Một cánh đồng rộng 12.637m2 có trồng đủ các loài hoa như Thiên nhật hồng, cỏ hồng mulley, cosmos vàng và rất nhiều loài hoa thu khác.

Hướng dẫn đi đến lễ hội cỏ hồng & thiên nhật hồng.

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

6. Lễ hội hoa cosmos Guri

Lễ hội hoa Cosmos ở Guri lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 27 ~ 29/9/2019. Trong lễ khai mạc sẽ có sân khấu biểu diễn ca nhạc lớn. Bên cạnh đó sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật khác, cùng với trình diễn pháo hoa.

5 Điều cực kỳ lãng mạn nên làm khi du lịch sông Hàn

Hướng dẫn đi đến lễ hội hoa cosmos ở Guri.

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

7. Lễ hội Bách nhật hồng Gangwon

Lễ hội 10 triệu bông Bách Nhật hồng (1000만 송이 백일홍) sẽ được tổ chức từ ngày 6~15/9/2019 tại huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon.

Hướng dẫn đi đến lễ hội hoa Bách Nhật Hồng ở PyeongChang

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

8. Lễ hội âm nhạc và ẩm thực Daejeon

Đây là cơ hội thưởng thực gà rán, bia tươi và sân khấu nhạc sôi động tại thành phố Daejeon.

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

Thông tin lễ hội:

  • Thời gian: 15:00 ~ 22:00 ngày 6~8/9/2019
  • Địa điểm: quảng trường Hanbit Công viên Expo Daejeon (대전엑스포 한빛탑광장)
  • Địa chỉ: 대전 유성구 대덕대로 480
  • Vé vào cửa: 10.000 KRW (được tặng 1 cốc bia tươi)
  • Cách đi: Từ bến xe bus liên tỉnh thành phố Daejeon (대전복합터미널) đón xe bus 802 đi 13 bến (22 phút) đến bến 싸이언스빌3가 thì xuống và sang bến xe đối diện bên đường đón xe bus số 705 hoặc 121 đi 5 bến (7 phút) đến bến 무역전시관 thì xuống và đi bộ vào công viên như hướng dẫn trong bản đồ.

9. Lễ hội nhạc Jazz Suwon

Trước khi tham dự lễ hội nhạc Jazz ở thành phố công nghiệp Suwon, các bạn có thể ghé thăm pháo đài Hwaseong và thưởng lãm vẻ đẹp của cỏ tóc tiên bên dưới tường thành.

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

Thông tin lễ hội:

  • Thờ gian: 18:00 ~ 21:50 ngày 6/9/2019; 17:00~22:00 ngày 7/9/2019
  • Địa điểm: công viên hồ Gwanggyo (광교호수공원 재미난밭)
  • Địa chỉ: 경기 수원시 영통구 하동 999
  • Cách đi: Ga Suwon (수원역) trên line 1, exit 4, đón xe bus số 13-4, 83-1, 720-2, 10, 37, 10-5, 11-1, 10-2, 15-1 hoặc 7 đi 5 bến (10 phút) đến bến 녹산문고앞 thì xuống và đổi sang xe bus số 65 hoặc 22 đi tiếp 20 bến (29 phút) đến bến 광교한양수자인 thì xuống và đi bộ 720m (15 phút) đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.

10. Hội chợ việc làm dành cho DHS

Hội chợ việc làm cho sinh viên quốc tế được tổ chức hàng năm, đây là một kênh rất hữu ích đặc biệt với sinh viên nước ngoài tốt nghiệp tại Hàn Quốc.

Tại hội chợ, các ứng viên là sinh viên quốc tế tốt nghiệp có thể đăng ký nộp hồ sơ phỏng vấn trực tiếp tại các quầy của công ty.

Hướng dẫn thông tin chi tiết về hội chợ việc làm dành cho du học sinh ở Hàn Quốc.

Tổng hợp các sự kiện và lễ hội trong tháng 9

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).