Mukbang (먹방) là mảnh đất vô cùng màu mỡ nhưng lại đầy cạnh tranh trên Youtube, hàng triệu youtuber trên thế giới vẫn đang lao vào kiếm tiền chỉ nhờ vào… ăn.

Làm thế nào để chen chân vào mảnh đất ấy, sống sót và vươn lên thành ngôi sao là bài toán vô cùng khó khăn khiến các youtuber cả mới lẫn cũ đều đau đầu.

쏘영 Ssoyoung, một Youtuber mới xuất hiện trên giang hồ từ đầu tháng 12/2018, chuyên về ASMR Mukbang – sự kết hợp của hai trào lưu làm Youtube siêu hot ở Hàn Quốc.

ASMR là từ viết tắt của cụm từ Autonomous Sensory Meridian Response, tạm dịch là Phản ứng cực khoái độc lập, còn Mukbang là ăn một khối lượng đồ ăn lớn chỉ trong một lần quay video.

Ssoyoung đăng tải video đều như vắt chanh với tuần suất trung bình 2 ngày 1 video. Trong suốt hơn 6 tháng đầu xuất hiện, các video của Ssoyoung chìm nghỉm giữa các kênh youtube chuyên về mukbang khác của Hàn Quốc khi mà lượt view trung bình không vượt quá con số 100 ngàn.

Video đầu tiên đạt 1 triệu view của cô gái ăn kinh dị này chính là màn ăn trứng vịt… thối (trứng ung), đăng ngày 16/5/2019.

Bắt đầu từ đó, những video mukbang được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình ảnh của Ssoyoung bắt đầu thu hút rất nhiều người xem, và số lượt theo dõi kênh của cô hiện tại đã hơn 2 triệu người.

Đặc biệt thứ khiến dân tình thích thú và mong chờ được xem các video mukbang món cá của Youtuber này chính là màn vật lộn như trong… phim chưởng ở những phút đầu.

Có lần cô thử sức với chú cá có tên là Cubed Snailfish, một loại thuộc họ cá nòng nọc. Điều đáng chú ý là chú cá này không chỉ “siêu khổng lồ” mà còn có một cái miệng vô cùng đáng sợ.

Trông Ssoyoung hệt như đang diễn vai chính trong bộ phim chiến đấu với quái thú vậy! Cô tỏ ra vô cùng khiếp đảm trước con cá có da sần sùi kia.

Thế nhưng chỉ vài giây sau, bộ mặt sợ chết khiếp của Ssoyoung đã được thay thế bởi biểu cảm mãn nguyện khi chuyển sang chuyên mục mukbang. Và phần thứ n của bộ phim “Ssoyoung – Thánh lật mặt” xin phép được bắt đầu.

Lần khác, Ssoyoung lại “chiêu đãi” người xem… ba chiếc đầu cá nằm chình ình trên bàn.

Cô khiến người xem cũng thót tim kinh hãi khi vật lộn với con cá mập nhỏ.

Cô nàng thật sự có một hàm răng chắc khoẻ khi một mình chén hết chú bạch tuộc “siêu to khổng lồ” này.

Vì chỉ mới thành lập nên kênh YouTube này chưa thu hút được nhiều người theo dõi nên chắc hẳn cô gái này đã quyết làm lớn để gây tiếng vang. Tuy vậy, có vẻ như cách nổi tiếng này quá nguy hiểm, dẫn tới phản ứng ngược so với mong đợi.

Một trong những video gây tranh cãi là video ăn san-nakji (산낙지) – bạch tuộc sống. San-nakji đối với người Hàn là một đặc sản. Thông thường khi ăn, người ta sẽ cắt nhỏ bạch tuộc ra và rưới lên trên một ít dầu vừng.

Đây là một trong những món ăn được liệt vào danh sách nguy hiểm vì dù có được cắt nhỏ thì những xúc tu của bạch tuộc vẫn có thể cử động và bám chặt vào lưỡi hay khoang miệng của người ăn. Thậm chí, có rất nhiều trường hợp bất cẩn đã trở thành nạn nhân của món ăn này khi xúc tu bám vào cuống họng dẫn tới ngạt thở.

Ấy vậy nhưng nữ Youtuber người Hàn này lại bất chấp và thử sức mình với phiên bản nguy hiểm nhất của san-nakji – ăn nguyên con không cắt.

Mở đầu video, cô gái này đã để sẵn một đĩa bạch tuộc còn tươi nguyên và bò lổn ngổn trên bàn. Một vài con trong số đó còn cố gắng thoát khỏi khung hình. YouTuber này đã rất vất vả trong suốt quá trình thưởng thức món ăn này và phải liên tục dùng tay để gỡ những xúc tua đang liên tục bò và bám chặt vào mặt mình.

Phải công nhận, Youtuber Ssoyoung thu hút người xem theo cách của riêng mình. Không chỉ đơn thuần là những video ăn uống, những màn vật lộn, “lật mặt” và 1001 biểu cảm khi ăn của Ssoyoung thực sự đã tạo thành phong cách có 1-0-2 và giúp cô có được một lượng khán giả đông đảo.

Và cuối cùng, mời các bạn cùng xem video có lượt view cao nhất của Ssoyoung, màn ăn mực sống đã có tới gần 20 triệu lượt view.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).