Ổ dịch Itaewon (이태원) vừa mới tạm lắng một chút thì lại thêm nguy cơ bùng ổ dịch mới ở thành phố Anyang. Nguy hiểm hơn nữa, Bộ Giáo dục Hàn Quốc vừa mới quyết định mở trường để học sinh đi học trở lại vào ngày 20/5. Và gần đây, Chính phủ lại thêm đau đầu khi nhiều ca lây nhiễm mới liên quan đến các quán Karaoke – địa điểm giải trí yêu thích, không chỉ riêng của giới trẻ.

Ngày 21/5, chính quyền thành phố Incheon chính thức ban bố lệnh cấm với 108 quán Coin Karaoke (코인노래방) trong vòng 2 tuần. Ngoài ra, hơn 2.000 địa điểm luyện tập hát cũng đã bị cấm, không cho phép đối tượng chưa đủ tuổi vị thành niên ra vào.

Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc (중앙재난안전대책본부) công bố biện pháp này của thành phố Incheon trong một cuộc họp ngắn thường kỳ.

Yoon Tae Ho (윤태호), trưởng ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương, cho biết: “Thành phố Incheon đã quyết định cấm tất cả các quán karaoke, bao gồm cả quán Coin Karaoke, trong vòng 2 tuần kể từ 21/5 đến ngày 3/6”.

Trước đó, một số chính quyền địa phương như thành phố Seoul và thành phố Incheon đã ra lệnh cấm tập trung tại các cơ sở giải trí nhưng không bao gồm các phòng Coin Karaoke.

Tuy nhiên, khi các trường hợp nhiễm bệnh liên tục xuất hiện trong phòng Coin Karaoke, thành phố Incheon đã xem toàn bộ các địa điểm đó là điểm nóng trong việc phòng dịch và đã thực hiện biện pháp mới.

Ông Yoon cũng đưa ra lời giải thích: “Hiện tại, chúng tôi đang tích cực tìm kiếm những người tiếp xúc và khách có liên quan tại phòng Coin Karaoke và các cơ sở thể thao trong nhà có liên quan đến ca nhiễm được xác nhận và tiến hành kiểm tra”.

Theo báo cáo, tổng số người được xác nhận có liên quan đến câu lạc bộ Itaewon tính đến 0:00 ngày 21/5 là 201 người. Tại thời điểm này, mặc dù không dẫn đến sự lan rộng quy mô lớn, nhưng số ca nhiễm vẫn tiếp tục phát sinh. Cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi sự tiến triển của dịch bệnh và khoanh vùng trọng điểm.

Tổng hợp từ YNADaum

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).