Ngày 29/11/2019, Ủy ban hành chính và tự trị của Hội đồng thành phố Seoul đã phê chuẩn một phần sửa đổi đối với Pháp lệnh về phúc lợi của Thanh thiếu niên Seoul.

Cụ thể, chính sách trước đây của thành phố Seoul là chỉ hỗ trợ băng vệ sinh cho nữ sinh ở độ tuổi từ 11 ~18 tuổi thuộc diện nghèo.

Nhưng đến năm 2020, thành phố sẽ không chỉ giới hạn ở các hộ nghèo mà sẽ hỗ trợ băng vệ sinh cho toàn bộ nữ sinh từ 11 ~18 tuổi trong khu vực thủ đô Seoul.

Sửa đổi trên sẽ được thành phố Seoul chính thức phê chuẩn vào ngày 20/12/2019 tới.

Căn cứ theo tiêu chuẩn của năm trước, thành phố ước tính sẽ phải chi ra khoảng 41 tỉ KWR để hỗ trợ băng vệ sinh cho khoảng 325.000 nữ sinh.

Ủy ban hành chính và tự trị của Hội đồng thành phố Seoul cho biết sẽ tiếp tục xem xét, để có thể hỗ trợ thêm các sản phẩm vệ sinh khác cho đối tượng thanh thiếu niên trên toàn thành phố.

Các chính sách phúc lợi ở Hàn Quốc dành cho người cao tuổi, sản phụ hay thanh thiếu niên đều rất đa dạng.

Nhiều nhà vệ sinh ở Hàn Quốc còn có máy bán băng vệ sinh tự động. Khi cần có thể đút tiền xu để sử dụng ngay trong nhà vệ sinh.

Tuỳ theo ngân sách của từng địa phương mà có những nơi còn duy trì cả các hòm hỗ trợ băng vệ sinh miễn phí trong các nhà vệ sinh nữ.

Các trường học từ cấp 3 đến đại học ở Hàn Quốc đều ưu tiên cho nữ sinh mỗi tháng được quyền nghỉ học một ngày vì lý do đến kỳ “đèn đỏ”. Tất nhiên, học sinh nào muốn nghỉ học phải xin giấy xác nhận từ ban giáo vụ hoặc đơn xin nghỉ trên trang web của nhà trường để không bị trừ điểm chuyên cần.

BẠN CÓ BIẾT:

Tổng hợp từ Yonhap

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).