Năm 2019 của huấn luyện viên Park Hang Seo đã khép lại với những thành công vang dội. Tuy nhiên, đúng vào giải đấu trước thềm Tết Nguyên đán 2020, U23 Việt Nam đã không thể vượt qua vòng bảng VCK U23 Châu Á 2020 và trở về nước với những nỗi buồn.

Vì bị loại ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam phá sản kế hoạch ăn Tết trên đất Thái Lan.

Bù lại, Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được đón một cái Tết trọn vẹn với gia đình và người thân trước khi trở lại để tiếp tục với những công việc trong năm mới.

Với riêng HLV Park Hang Seo, đây cũng là dịp để ông dành thời gian trở về quê hương Sancheon ở tỉnh Gyeongnam và đón Tết bên mẹ già hơn 90 tuổi, cùng những người thân trong gia đình.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ về Hàn Quốc nghỉ Tết trong ít ngày, sau đó trở lại Việt Nam để bắt tay vào công việc mới.

Chiến lược gia sinh năm 1959 sẽ tiếp tục đi tới các sân cỏ cả nước được tuyển quân, chuẩn bị cho đợt tập trung đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3.

Do năm nay U23 Việt Nam đã hết nhiệm vụ, nên thầy Park sẽ dồn sức cho ĐTQG ở sân chơi vòng loại World Cup 2022 và cuối năm là AFF Cup 2020. Bản thân thầy Park cũng cho rằng, thất bại tại VCK U23 châu Á là một “nốt trầm” để bóng đá Việt Nam có thể nhìn lại và trở nên mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, báo chí và người Hàn Quốc cũng rất bất ngờ khi mặc dù thi đấu không thành công, nhưng vẫn có nhiều người hâm mộ chào đón thầy trò HLV Park Hang Seo tại sân bay.

Đã có những ý kiến lo ngại rằng liệu người Việt Nam có còn dành sự tin tưởng và yêu quý dành cho HLV Park Hang Seo không?

Nhưng mọi sự lo ngại đã nhanh chóng bị xua tan bởi những nụ cười, những vòng tay chào đón ấm áp của người hâm mộ Việt Nam. Chính điều này đã khiến truyền thông Hàn Quốc tỏ ra hết sức cảm kích.

VCK U23 châu Á 2020 là giải đấu không thành công đầu tiên của HLV Park tại Việt Nam, nhưng người hâm mộ Việt không vì thế mà “bỏ rơi” đội tuyển.

Kênh JTBC còn đăng tải một phóng sự ngắn trong đó các CĐV Việt Nam đang vẫy tay chào U23 Việt Nam tại sân bay. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các cầu thủ cũng tươi cười đáp lại tấm lòng của người hâm mộ.

Tại Hàn Quốc, các đội tuyển quốc gia luôn phải chịu áp lực rất lớn. Còn nhớ khi trở về từ World Cup 2018, Son Heung Min và đồng đội đã bị một CĐV quá khích ném trứng vào người. Đó là giải đấu mà Hàn Quốc dù bị loại sớm song cũng để lại dấu ấn lớn khi đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới Đức với tỉ số 2-0.

Học tiếng Hàn qua thời sự:

– 역전패: Bị thua ngược dòng
– 귀국하다: Trở về nước
– 격려 인파: Dòng người an ủi, ủng hộ
– 예선에서 탈락하다: Bị loại ở vòng bảng
– 예선전: Vòng đấu loại

XEM THÊM: Người Việt ở Hàn Quốc mất bao nhiêu tiền về quê ăn Tết?

Tổng hợp từ JTBC News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).