Good morning from Seoul!

Hôm qua đã là ngày nắng nóng cuối cùng ở Hàn Quốc trong mùa hè năm nay. Các bạn đã kịp thử hết 8 món ăn mùa hè cực ngon mà TTHQ đã giới thiệu chưa?

Không giống như miền Bắc Việt Nam khi mà giai đoạn giao mùa Hạ – Thu diễn ra rất chậm, thì chỉ nội trong tuần này bạn sẽ được chứng kiến sự sụt giảm nhiệt độ cực kì rõ rệt.

Sự thay đổi rất nhanh này sẽ khiến bạn vừa cảm thấy ngạc nhiên, vừa sung sướng và khoan khoái đến vô chừng, hôm qua vừa mới nắng nóng chảy mỡ ra đấy, mà hôm nay đã được đón gió thu ngọt ngào.

Công viên Bầu Trời

Để cảm nhận rõ hơn cái sự ngọt ngào của thời tiết đầu thu này, không gì tuyệt vời hơn là được lên công viên Bầu Trời cuối tháng Tám đón gió mùa thu, từ khoảng ngày 20 trở đi (16h ~ 19h chiều).

Cũng từ ngày 20/8 trở đi, sông Hàn sẽ bắt đầu có hoa cosmos nở hai bên đường đạp xe. Không còn phải đội nắng đạp xe nữa, đạp xe đi giữa đường hoa ấy, còn muốn dang hai tay, ngửa mặt lên trời để tận hưởng mùa thu (nhưng đừng làm thế nhé).

Cho mượn lều và đồ cắm trại miễn phí trên sông Hàn đến đầu tháng 9/2019.

Trong tuần này, Seoul có tới 4 ngày có mưa rơi (thứ Hai, Năm, Sáu & Bảy). Có thể thay mưa sẽ xê dịch 1 ngày, nhưng chắc chắn là có mưa, vì thế tốt nhất là luôn “thủ” theo một bé dù mưa nhé!

Vì có mưa nên duy nhất ngày thứ Tư nhiệt độ cao nhất lên đến 36ºC, các ngày khác đều xấp xỉ 30ºC, nhiệt độ thấp nhất là 21ºC vào ngày Chủ Nhật, thích không?

Những ai chưa tận hưởng hết mùa hè chỉ còn 1 tuần để vùng vẫy thôi đấy!

Danh sách các địa điểm du lịch ở Hàn Quốc trong tháng 8.

Busan có mưa ngày thứ Năm và sáng thứ Sáu. Nhiệt độ cao nhất là 32ºC (thứ Ba & Bảy), nhiệt độ thấp nhất là 24ºC (thứ Bảy & CN).

Jeju có thể có mưa vào các ngày thứ Hai, Ba, Năm & Sáu. Nhiệt độ cao nhất là 23ºC (thứ Ba, Năm, Sáu, Bảy & CN), nhiệt độ thấp nhất là 19ºC (thứ Sáu, Bảy và CN).

Khách du lịch từ Việt Nam sang trong tuần này, bên cạnh 6 món đồ thiết yếu phải mang theo, nhớ chuẩn bị dù che mưa và áo khoác mỏng.

XEM THÊM: Thời tiết Hàn Quốc tháng 8, tuần 3 (19 ~ 25/8/2019)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).