Good morning from Seoul!

Trong tuần này, toàn Hàn Quốc có mưa rải rác, Gangwon có tuyết, Seoul nhiệt độ âm!

Mùa thu 2019 là một trong những năm hiếm hoi gần đây khi mà Seoul nói riêng và toàn Hàn Quốc nói chung mùa thu đến rất muộn.

Nếu như mọi năm, tuần thứ 2 của tháng 11 sẽ đánh dấu kết thúc giai đoạn huy hoàng của mùa thu. Nhưng năm nay, đến giữa tháng 11 thu cũng vẫn sẽ dùng dằng chưa đi, nghĩa là vẫn sẽ còn những cây ngân hạnh và cây phong rực rỡ sắc thu, nếu cơn mưa to chiều tối qua không làm rụng hết lá!

Ngay cả khi không được rực rỡ tươi tắn như mọi năm, mùa thu Hàn Quốc năm 2019 vẫn đang làm ngất ngây lòng người. Lái xe qua những hàng cây ngân hạnh cao vút, vàng rực như những bông mai Mỹ mùa xuân, ngày nào cũng tự hỏi sao mùa thu đẹp đến thế?

Hàn Quốc đã chính thức bước vào mùa đông, ngay cả khi thu còn đang rực rỡ! Nhiều gia đình đã bắt đầu bật sưởi sàn, bọc vải giữ ấm cho đường ống nước, tiêm phòng, mua quần áo ấm…

Nếu bạn đang sinh sống ở Hàn Quốc, đây là những kinh nghiệm sống sót qua mùa đông lạnh giá ở Hàn Quốc cần phải biết:

Thủ đô Seoul trong tuần này nhiệt độ cao nhất là 14ºC (thứ Bảy & Chủ Nhật) và thấp nhất là -4ºC (thứ Năm). Thứ Tư, thứ Sáu & Chủ Nhật có thể có mưa.

Tỉnh Gangwon, nhiệt độ cao nhất trong tuần là 11ºC (thứ Ba) và thấp nhất là -8ºC (thứ Tư và Năm). Có mưa vào các ngày thứ Tư và Chủ Nhật. Có tuyết vào các ngày thứ Sáu và thứ Hai tuần sau.

Thành phố Busan nhiệt độ cao nhất là 19ºC (thứ Tư, thứ Bảy & Chủ Nhật) và thấp nhất là 1ºC vào ngày thứ Năm. Busa có mưa vào Chủ Nhật.

Đảo Jeju nhiệt độ cao nhất là 12ºC (thứ Tư, thứ Bảy & Chủ Nhật) và thấp nhất là -2ºC vào ngày thứ Năm. Có mưa thứ Tư và Chủ Nhật.

Khách du lịch từ Việt Nam mang theo quần áo mùa đông thật ấm, mũ len, khăn quàng và găng tay. Thời tiết Hàn Quốc mùa này đặc biệt khô hanh nên nhất thiết phải mang theo kem và son dưỡng ẩm. Lưu ý danh sách các thực phẩm bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc trong giai đoạn dịch tả heo châu Phi đang hoành hành để không bị phạt tới 200 triệu VND.

Nếu mua sắm nhiều ở các cửa hàng miễn thuế, xem hướng dẫn hoàn thuế cực nhanh ở sân bay Incheon để không bị mất quyền lợi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).