Bắc Ninh hiện có 10/16 KCN tập trung đi vào hoạt động. Trong đó Hàn Quốc dẫn đầu với 750 dự án. Đặc biệt, tập đoàn Samsung có 3 dự án lớn về sản xuất điện thoại, pin và màn hình vốn đầu tư khoảng gần 9,5 tỷ USD.

Hiện có gần 4.000 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh. Cùng với sự hình thành của khu công nghiệp, các dịch vụ dành cho người Hàn Quốc ở Bắc Ninh cũng ngày càng nhiều.

Dưới đây là phóng sự của báo Hani Hàn Quốc, đăng tải ngày 31/7/2019.

XEM THÊM: Khám phá cuộc sống bên trong các nhà máy của Samsung ở Việt Nam

Phố Hàn không nhận khách Việt

Một người Hàn là chủ một siêu thị ở Bắc Ninh cho biết: Có khoảng hơn 100 nhà hàng Hàn Quốc. Không phải là Hàn Quốc hoá mà tất cả giống như ở Hàn Quốc vậy. (박닌 시내에 한국 식당만 100개가 넘는다. 여기는 한국화되어 있는 게 아니라 그냥 한국이다. 모든 게 한국식)

Nằm cách khu vực trung tâm Bắc Ninh khoảng 1,5km, có một con đường gọi là: Đường Hàn Quốc.

Nơi đây có gần 50 nhà hàng với các biển hiệu toàn bằng tiếng Hàn. Các cơ sở này phần lớn là quán ăn và tiệm karaoke.

Thậm chí những nhân viên phục vụ ở đây còn tuyên bố thẳng: Chỉ tiếp khách người Hàn, không dành cho người Việt Nam.

Phóng viên Hàn Quốc đã vào vai một nhân viên Hàn Quốc làm trong khu công nghiệp để thị sát khu vực này. Bên trong các quán Karaoke không có gì khác biệt với những quán Karaoke thông thường. Hệ thống dàn máy hát, danh sách các bài hát đều hoàn toàn hiển thị bằng tiếng Hàn.

Khi khách yêu cầu bổ sung, các quán karaoke bình thường này sẽ chuyển thành karaoke tay vịn. Những nhân viên nữ phục vụ ở đây cũng nói thành thạo một vài câu tiếng Hàn đủ để giao tiếp với khách.

Các cô cho biết, khách hàng chủ yếu ở đây là những nhân viên người Hàn làm ở Công ty Samsung hoặc các Công ty đối tác hay qua lại khu công nghiệp Bắc Ninh. Khi khách có nhu cầu, các cô gái sẽ được bảo kê chở đến bằng xe máy.

Phóng viên Hàn Quốc giả làm khách vào một nhà hàng karaoke thì được giới thiệu rằng: Thực đơn cơ bản cho mỗi phòng là khoảng 1,8 triệu VND (khoảng 92.000 KRW).

Thêm gái phục vụ là 500.000 VND (khoảng 25.000 won); bóng bay cười là 300.000 VND (khoảng 15.000 KRW).

Bóng cười hay còn gọi là funky ball, thực chất là quả bóng bay được bơm khí Nitrous oxide (N2O). Chất khí nitrous oxide khiến người hút vào có cảm giác phấn khích, ảo giác gây cười.

Chỉ cần dùng miệng ngậm vào đầu quả bóng hít khí trong đó rồi lại thổi ngược ra cho quả bóng to lên, cứ làm như vậy 4 – 5 lần. Khí cười N2O theo khí quản vào trong phổi, dần dần thấm vào máu rồi đi lên não, tác động đến hệ thần kinh. Các phản ứng của bộ não sẽ khiến cho người hít khí bật cười thích thú, tạo cảm giác lâng lâng, sảng khoái.

Khi hỏi có phục vụ tăng cuối (bán dâm) không thì nhân viên cửa hàng hướng dẫn: tuỳ theo thời gian ngắn dài mà giá cả dao động từ 30.000 KRW ~ 50.000 KRW.

Những cơ sở bán dâm này cũng chỉ phục vụ khách Hàn vì yêu cầu của các khách hàng Hàn Quốc là không thích chung đụng với khách Việt Nam.

Bắc Ninh vui hơn Hà Nội

Ở Việt Nam, việc mua bán và sử dụng bóng cười chưa bị cấm nhưng theo luật Hàn Quốc thì đây rõ ràng là hành vi trái pháp. Theo luật pháp Hàn Quốc, sử dụng ma tuý dù là trong nước hay nước ngoài, nếu bị phát hiện có thể bị phạt tù tới 3 năm và nộp phạt tới 50 triệu KRW.

Luật định là thế, nhưng việc kiểm soát hành vi này của người Hàn Quốc tại Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập. Những nhân viên Hàn Quốc làm việc tại Bắc Ninh phần lớn là ở trong kí túc xá của công ty, xa gia đình.

Họ được nhận một khoản lương gấp 20 lần lương của nhân viên người Việt nhưng lại thiếu chỗ giải khuây. Ngay cả những người Hàn Quốc ở Hà Nội cũng rỉ tai nhau rằng: Về Bắc Ninh chơi thoải mái hơn!

8 điều về Việt Nam khiến người Hàn tròn mắt ngạc nhiên

Một nhân viên người Hàn Quốc làm ở Bắc Ninh cho hay: Ở Việt Nam thì nếu thành phố Hồ Chí Minh là Seoul thì Hà Nội (buồn) giống Bình Nhưỡng vậy. Phải về Bắc Ninh thì chơi xôm giống như ở Gangnam, ở đó mới có nhiều chỗ hay. (호찌민이 서울이라면 하노이는 평양이다. 하노이는 놀 데가 없어 심심하다. 근데 요새 뜨는 강남은 (하노이 근처의) 박닌이다. 좋은 데는 거기 다 있다).

XEM THÊM: Việt Nam dẫn đầu danh sách thị trường bất động sản hải ngoại Hàn Quốc quan tâm đầu tư

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).