Do tỉ lệ sinh ngày càng thấp, nhiều gia đình Hàn Quốc cũng không có ý định sinh nhiều con, do đó chính phủ Hàn Quốc đã quyết định hạ tiêu chuẩn gia đình đông con để nhiều gia đình được hưởng ưu đãi hơn.

Từ năm 2022, tiêu chuẩn về gia đình đông con (다자녀) từ 3 con được sửa đổi thành 2 con. Theo đó, các ưu đãi dành cho gia đình đông con cũng có một số thay đổi như sau.

Mở rộng dịch vụ hỗ trợ chăm con: Gia đình có từ 2 con trở lên (trong đó có 1 trẻ sơ sinh dưới 36 tháng tuổi) sẽ được đăng ký dịch vụ chăm sóc trẻ (아이 돌봄 서비스) và được ưu đãi về nhà ở (주거지원).

Mở rộng tiêu chuẩn học bổng

  • Gia đình có thu nhập thấp thì con thứ 2 sẽ được miễn toàn bộ học phí ở tất cả các cấp học.
  • Hỗ trợ toàn bộ học phí đại học cho con thứ ba của hộ gia đình có đủ điều kiện nhận học bổng quốc gia.

Mở rộng chính sách hỗ trợ nhà ở

  • Giảm giá tiền đặt cọc, tiền thuê nhà hàng tháng cho gia đình đông con.
  • Hộ gia đình hiện tại nếu sinh thêm con và trở thành hộ gia đình có hơn hai con cũng sẽ được quyền ưu tiên khi muốn chuyển sang căn hộ có diện tích lớn hơn.

Được giảm cước phí khi mua vé tàu KTX: Gia đình đông con sẽ được giảm giá ít nhất 10% khi mua vé tàu KTX, SRT.

Được giảm giá phí đỗ xe ở sân bay:Gia đình đông con sẽ được giảm 50% phí đỗ xe ở sân bay Incheon cũng như bãi đỗ xe của các sân bay trên toàn Hàn Quốc.

Ưu đãi khi tham gia sinh hoạt văn hoá: Gia đình đông con được giảm giá khi mua vé xem các buổi công diễn do chính phủ tổ chức.

Miễn phí vé vào cửa vườn thực vật quốc gia: Gia đình đông con được miễn phí khi tham quan vườn thực vật quốc gia (국립수목원).

Mở rộng cổng thông tin cho gia đình đông con: Khi đăng ký thông tin con trên webstie của chính phủ (정부 24 행복출산 원스톱 서비스), gia đình đông con sẽ được hướng dẫn chi tiết về các ưu đãi có liên quan.

Đọc thêm bài viết về 5 khoản trợ cấp khi mang thai và nuôi con ở Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).