Ngày 30/9/2019, ngân hàng KEB Hana đã công bố tiêu chuẩn về “các hộ gia đình giàu có” trong năm 2019.

Báo cáo này được ngân hàng KEB Hana thực hiện dựa trên kết quả một cuộc khảo sát trong giai đoạn tháng 10~12/2018 với sự tham gia của 922 khách hàng đang sử dụng dịch vụ ngân hàng KEB Hana.

Trước tiên, người giàu phải có tài sản chính thưc từ 1 tỉ KRW trở lên (834 ngàn USD). Có 323.000 người ở Hàn Quốc đáp ứng tiêu chuẩn này.

10 tỉ phú giàu nhất Hàn Quốc, họ là ai & làm nghề gì?

Hãy phân tích cụ thể một chút về tài sản của nhóm nhà giàu. Thu nhập hàng năm của nhóm người này trung bình là 220 triệu KRW, gấp bốn lần so với thu nhập trung bình của hộ gia đình Hàn Quốc là là 57 triệu KRW/năm.

Trong tổng số tài sản này, có 63% thu nhập đến từ kinh doanh hoặc việc làm; 32,5% từ cho thuê bất động sản hoặc thu nhập tài chính.

Ông Lee Kun Hee – chủ tịch tập đoàn Samsung là người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản lên đến 16.8 tỉ USD (tính đến tháng 7/2019):

Tiêu chuẩn người giàu ở Hàn Quốc

Người giàu chi tiêu như thế nào?

Chi phí sinh hoạt ròng của nhóm nhà giàu là 10.400.000 KRW/tháng, bao gồm phí nhà ở, giáo dục, thực phẩm và sinh hoạt văn hoá.

Theo kết quả khảo sát, những hộ gia đình sống ở các khu vực giàu có của quận Gangnam, Seocho và Songpa thuộc thành phố Seoul có mức chi tiêu trung bình là 13,66 triệu KRW/tháng, trong khi con số tại những khu vực khác của thủ đô chỉ là 11.42 triệu KRW.

Tiêu chuẩn người giàu ở Hàn Quốc

Trung bình mỗi hộ gia đình giàu có sở hữu khoảng 2.31 chiếc xe hơi và đổi xe sau khoảng 6 năm. Trong đó, Mercedes-Benz là thương hiệu được ưa chuộng nhất, chiếm đến 31,8% tổng số, theo sau là BMW, Hyundai Motor hoặc Kia Motors và Audi.

Ở các con ngõ của khu nhà giàu Gangnam, thương hiệu xe hơi đắt tiền như Mercedes, Audi, Maserati, Tesla và Range Rover xuất hiện ở mọi ngóc ngách:

Tiêu chuẩn người giàu ở Hàn Quốc

Vì thu nhập cao nên nhóm người giàu cũng tiết kiệm được nhiều hơn. Nếu trừ đi các loại thuế thì một năm họ tiết kiệm được 66.2 triệu KRW (5.5 triệu KRW/tháng).

Một điều thú vị là hơn một nửa trong số 323.000 người Hàn Quốc thuộc tầng lớp giàu có này nghĩ mình chỉ nằm ở tầng lớp trung lưu. Trong số những người có tổng tài sản từ 3 tỉ ~ 5 tỉ KRW, cứ 3 người thì chỉ có 1 người nghĩ mình giàu có.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).