Ngay sau khi tin Sulli mất lan tỏa, hơn 3.3 triệu người vào trang cá nhân của cô xem video cuối cùng được ca sĩ đăng tải hôm 13/10/2019. Các diễn đàn lớn tại Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam… liên tục chia sẻ tin tức liên quan đến cố ca sĩ.

Trên Naver – cổng thông tin truyền thông số một Hàn Quốc, nhiều người nói không thể tin Sulli tự tử dù biết cô luôn nổi loạn, “có vấn đề tâm lý”. Một người viết: “Tôi hy vọng đó chỉ là tin đồn”, “Chuyện gì thế này, có phải tin tức nhầm lẫn hay không?”, “Đọc được tin Sulli mất, cả toa tàu điện ngầm ở ga trung tâm Seoul đều thảng thốt”…

Bên cạnh đó, nhiều khán giả tự trách mình vì từng chỉ trích ca sĩ lúc sinh thời. “Cô ấy cũng chỉ là người bình thường, cũng bị tổn thương vì bị mắng nhiếc”, “Hẳn cô ấy đã rất mệt mỏi khi bị quá nhiều người công kích”, “Ngày càng nhiều nghệ sĩ tìm đến cái chết vì trầm cảm”.

Sau khi nhận được tin báo của người quản lý, cảnh sát Cảnh sát quận Sujeong, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi đã có mặt tại hiện trường và phong toả căn nhà của Sulli.

Cảnh sát cũng đã tìm thấy một cuốn nhật kí, có ám chỉ lý do khiến Sulli phải lựa chọn kết cục cực đoan. Tuy nhiên, cho đến nay những nội dung này chưa được công bố chính thức.

Tôi phải hạnh phúc dưới cái tên Sulli

Khi mà dư luận còn đang hoang mang thì những chia sẻ của Sulli ở chương trình 악플의 밤 (Đêm đọc bình luận tiêu cực) của đài JTBC bất ngờ được lục lại.

Trong khi trò chuyện với các thành viên của show, Sulli bất ngờ đề cập đến tên khai sinh của mình là Choi Jin Ri, và nói:

“Mỗi người đều có nhiều khía cạnh nội tâm đa dạng. Trên thực tế, nhiều lúc người nổi tiếng Sulli phải giả vờ tươi tắn ở bề ngoài dù bên trong con người của Choi Jin Ri khá tăm tối. Em đã xin lời khuyên của nhiều người xung quanh vì nghĩ rằng có phải mình đang lừa dối người khác khi bề ngoài và nội tâm khác nhau như vậy không.”

Sulli, cô gái của những điều đặc biệt, công chúa ngọt ngào & nổi loạn của SM

Trong chương trình này, Sulli cũng cho rằng mình nên tiếp tục sống một cuộc sống 2 mặt, tỏ ra hạnh phúc để che đi sự trống rỗng bên trong.

Một bài đăng của Sulli trên Instagram: Tại sao mình lại vui nhỉ?

Rất nhiều người cũng nhắc lại sự việc Sulli tự tử hụt vào tháng 11/2016, khi mới chia tay bạn trai hơn 14 tuổi – rapper Choiza – của nhóm nhạc hip-hop Dynamic Duo.

Nguồn tin từ bệnh viện quốc gia Seoul cho hay: “Sulli được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng say xỉn với vết cắt dài 5cm từ cổ tay”.

Lúc đó SM và ca sĩ nói cô bị thương vì tai nạn, nhưng dư luận không tin, sự việc được bàn tán rầm rộ trong thời gian dài. Cựu thành viên nhóm f(x) từng thừa nhận cô mắc một số bệnh về mặt tâm lý như trầm cảm, rối loạn hoảng sợ…

Sulli từng nhiều lần khiến netizen vô cùng hoang mang khi thường xuyên livestream và có những biểu hiện lạ. Ngày 21/6 /2019, Sulli đã livestream suốt 10 phút nhưng lại không nói gì với người hâm mộ.

Tâm thư ngày kỉ niệm 14 năm debut

Trong bối cảnh đó, nhiều người tìm đọc lại tâm thư Sulli viết gửi fan nhân kỷ niệm 14 năm debut và nhận ra giọng văn đầy đau đớn, cố gắng thể hiện sự vui vẻ tích cực của mình.

오늘 저희 데뷔 14주년 차네요.

저는 최근 언제 데뷔를 했는지도 잊어버릴 정도로 정신없이 앞만보고 살고 있었어요. 근데 잊지 않고 먼저 기억해 주시고, 축하해 주시는 여러분이 있고 저의 지난 삶과 또는 앞으로의 계획도 진심으로 응원해 주심에 감사함을 느껴 수많은 생각을 잠시 내려놓고 지난날을 되돌아보는 시간을 가질 수 있었습니다. 매 순간 누군가의 도움을 받으며 살았고 그들 덕분에 웃었고 용기를 낼 수 있었습니다. 삶은 저 혼자 살아가는 것이 아니란 생각이 듭니다. 많은 분들이 저의 곁에 함께 있고 소중한 시간들도 모두 같이 만들었습니다. 저도 여루분께 따뜻함을 전할 수 있는 사람이고 싶습니다. 모두에게 감사한다 말을 하고 싶고 앞으로도 미우나 고우나 잘 부탁드려요.

Năm nay tròn 14 năm tôi hoạt động nghệ thuật.

Gần đây tôi bận rộn đến mức quên đi mất là mình đã làm nghề được bao lâu rồi. Nhưng nhờ các fan hâm mộ luôn nhớ và chúc mừng, luôn cổ vũ cho tôi trong quá khứ cũng như tương lai nên tôi đã có cơ hội cho phép mình tạm buông bỏ những âu lo và nhìn lại những ngày tháng đã qua.

Tôi luôn nhận được sự giúp đỡ, những nụ cười và được tiếp thêm dũng khí. Tôi đã có những khoảng thời gian thật hạnh phúc bên những người ủng hộ mình. Tôi cũng muốn trở thành người có thể truyền tải những tấm tình ấm áp đến với các bạn. Cảm ơn tất cả và hãy luôn cổ vũ tôi cho dù tôi xấu xí hay xinh đẹp nhé!

Ca khúc về những mảnh ghép tâm hồn vụn vỡ

Ngoài ra, trong ca khúc solo “Goblin” được Sulli cho ra mắt vào hồi tháng 7/2019, từng ca từ trong bài hát này lại một lần nữa khiến công chúng phải giật mình.

MV của bài hát này kể về một cô gái có nhiều nhân cách khác nhau, nhưng gửi gắm vào đó lại là những câu hát tự sự như mô tả về chính con người thật của Sulli, về những điều tăm tối trong tâm lý mà Sulli đang phải đối mặt.

SM Chính thức lên tiếng về sự ra đi của Sulli, hàng loạt nghệ sĩ Hàn Quốc hủy lịch trình

머릿속 큐브 조각들을 늘어놔
현실 속 늪을 찾아갈 시간이야
나쁜 날은 아니야 그냥 괜찮아
꽤나 지긋지긋한 건 사실이야

Đặt những khối vuông vức vào đầu ta
Đã đến lúc ngập sâu trong đống bùn hiện thực
Hôm nay không tệ đâu, vẫn khá ổn mà
Những mớ hiện thực khiến ta phát ngấy

Wow(I just wanna be with you.
Life is like a dream with you) Wow
(I just wanna be with you.
Life is like a dream with you)
내 머리를 만져줘

Ta chỉ muốn ở lại bên em
Cuộc sống này đẹp như mơ nếu có em
Hãy chạm vào tóc ta đi

널 가득 안고 싶은 건
너의 맘의 하얀 안개
까맣게 물들일게
내 방 숨 쉬는 모든 것
뭔가 잘못됐다고 느끼니?
나는 여기 있는데

Ta muốn ôm đầy vòng tay
Màn sương trắng trong tim em
Giờ đã nhuốm màu đen kịt
Những thứ đang thở trong căn phòng này
Có điều gì khác lạ không?
Ta vẫn ở đây!

Don’t be afraid of the cat without fur
새하얀 살굿빛 Just wanna tell you hi

Đừng sợ khi nhìn thấy một con mèo không lông lá
Ôi màu trắng ngọc ngà, như muốn nói “Chào bạn!”

빨간 잠자리 너의 시야를 가려
걱정 마 물들이려 하는 것뿐이야
나는 널 속이고 있어 너의 그 입술
흘러내려 흘러내려 흘러내려 내 모래성
모든 조각 전부 파고 들어와

Hỡi chú chuồn chuồn ớt, đừng lo bị che tầm mắt
Ta đang lừa dối em
Trên môi em, đang chảy những hát cát từ lâu đài
Mọi mảnh vỡ đều bị xét soi.

Don’t be afraid
Just wanna tell you hi

Em đã nói mình kiệt sức rồi nhưng không ai tin

Trong show Jinri Market (10/2018), Sulli đã chia sẻ về áp lực của một người nổi tiếng hoạt động lâu năm trong làng giải trí:

무섭고 앞날이 안 보이니까 어떻게 될지 모르니 힘껏 자신을 보호한 것 같다. 제 스스로 방어를 하느라 급급했던 것 같고 힘들다고 얘기해도 들어주는 사람도 없었다. 그냥 세상에 덩그러니 남겨진 느낌이었다”

사람에게도 상처받고 하다 보니까 그때 정말 무너져버렸다. 그 사람들이 있어서 도움을 받고, 그 사람들 뒤에 숨어서 함께 힘내고 그랬는데 가까웠던 주변 사람들조차도 떠났던 경우도 있었다. 도와 달라 손을 뻗기도 했는데 그때 사람들이 잡아주지 않았다. 그래서 그때 무너져내렸다. 대인기피증, 공황장애는 어렸을 때부터 있었다. 약을 먹지도 않아서 혼자서 버텼다. 진짜 힘들다고 얘기해도 들어주는 사람도 없었다.

Em đã rất sợ hãi và cảm thấy không chắc chắn khi nhìn vào tương lai phía trước nên em đã nghĩ rằng mình phải bảo vệ nó bằng mọi giá. Em cố gắng bảo vệ bản thân. Em nói rằng bản thân kiệt sức rồi nhưng không một ai lắng nghe em cả. Thực sự thì em cảm thấy vô cùng cô đơn.

Em bị tổn thương nên cảm thấy vụn vỡ. Nhờ có mọi người xung quanh mà em có chỗ dựa, có dũng khí, nhưng đôi khi chính những người thân yêu nhất lại rời bỏ em. Em đã chìa tay ra nhờ giúp đỡ nhưng họ lại thờ ơ. Điều đó khiến em vô cùng đau khổ. Có những thời gian em bị khủng hoảng trầm trọng nhưng không uống thuốc mà cố chịu đựng. Em đã nói là em rất mệt, nhưng không ai chịu lắng nghe cả.

XEM THÊM: 3 tháng sau khi ra đi, Sulli vẫn không được yên nghỉ vì gia đình tranh giành tài sản của cô để lại

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).