Ngày 18/9/2019, cảnh sát Hàn Quốc thông báo đã tìm ra hung thủ của vụ án giết người hàng loạt nổi tiếng xảy ra ở huyện Hwaseong, phía Tây Nam thủ đô Seoul, 33 năm trước.

Vụ án Hwaseong (화성연쇄살인사건) gây chấn động Hàn Quốc cách đây hơn 3 thập kỷ sau khi nghi phạm thực hiện một loạt vụ cưỡng hiếp và giết người vào những năm 1980, đầu những năm 1990. Ít nhất 10 nạn nhân nữ trong độ tuổi từ 14-71 đã bị cưỡng hiếp và sát hại.

Trong ba thập kỷ qua, tổng cộng hơn 2 triệu cảnh sát đã được điều động tham gia phá án, con số lớn chưa từng có. Họ đã điều tra khoảng 21.000 người và lấy dấu vân tay của khoảng 20.000 người nhưng không có kết quả.

Các bằng chứng như mẫu tinh dịch trên người các nạn nhân, tóc và mẩu thuốc lá đều được thu thập nhưng cũng không thể chỉ ra được hung thủ là ai do thiếu kiến thức về pháp y và công nghệ phân tích ADN còn lạc hậu.

Tin mới nhận: kẻ thủ ác ở Hwaseong tự thú ra tay với 14 người

Sau 33 năm tưởng chừng như đi vào ngõ cụt, cảnh sát cuối cùng cũng đã tìm ra manh mối quan trọng là xác định được nghi phạm, nhờ vào kết quả ADN thu được từ Viện nghiên cứu khoa học quốc gia hồi tháng 7 vừa qua.

Vào ngày 28/9/2019, báo giới Hàn Quốc công khai danh tính của hung thủ là Lee Chun Jae, 56 tuổi.

Tin mới nhận: kẻ thủ ác ở Hwaseong tự thú ra tay với 14 người

Năm 1994, Lee Chun Jae khi đó bị cảnh sát huyện Cheongju, tỉnh Chungbuk bắt sau vụ cưỡng hiếp và sát hại em vợ tại nhà.

Vào thời điểm bị bắt vì tình nghi hiếp và giết em vợ năm 1994, hắn nhất quyết không chịu nhận tội. Ở thời điểm đó, cảnh sát cũng đã thẩm vấn hắn về những vụ án giết người hàng loạt ở Hwaseong nhưng hắn đều một mực phủ định.

Cảnh sát cho biết mẫu ADN trùng khớp có thể khẳng định tới 99,9% đây là hung thủ nhưng việc khác nhóm máu cần được điều tra thêm.

Tin mới nhận: kẻ thủ ác ở Hwaseong tự thú ra tay với 14 người

Lee Chun Jae hiện đang bị giam giữ ở nhà tù Busan. Trong quá trình điều tra, cảnh sát Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn vì hắn một kẻ “hai mặt” và kiên quyết không nhận tội liên quan tới những vụ án giết người Hwaseong.

Tuy nhiên, sau 9 buổi điều tra đối chất, Lee Chun Jae đã phải cúi đầu nhận tội.

Nhưng tất cả đều thất kinh khi hung thủ khai đã ra tay với 14 người, tức là nhiều hơn con số 10 nạn nhân trong hồ sơ vụ án giết người hàng loạt Hwaseong.

Trong số 10 vụ án giết người Hwaseong, hắn chỉ nhận đã thực hiện 9 vụ và thú nhận thêm đã giết thêm 5 người khác.

Như vậy có thể suy luận trong 10 vụ án giết người Hwaseong, có một hung thủ khác đã mô phỏng theo phương thức phạm tội của Lee Chung Jae. Ngoài ra, dư luận Hàn Quốc cũng đang bàng hoàng muốn biết danh tính của 5 nạn nhân xấu số khác.

Lee được xác định là nghi phạm trong vụ giết người thứ 5 xảy ra ở Hwaseong vào tháng 1/1987, vụ thứ 7 xảy ra tháng 9/1988 và vụ thứ 9 vào tháng 11/1990. Tuy nhiên, nhóm máu của nghi phạm trong ba vụ án này đều là B, còn Lee thuộc nhóm máu O. Trong hai cuộc thẩm vấn với cảnh sát hôm 18 và 19/9, Lee đều phủ nhận cáo buộc liên quan đến các vụ sát hại phụ nữ ở Hwaseong.

Lee Chun Jae đã thú nhận thực hiện các vụ giết người Hwaseong còn lại, ngay cả khi chưa tìm được bằng chứng DNA từ các vụ án này.

Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng cần phải xác minh toàn bộ những lời khai trên bởi trước đây Lee Chun Jae cũng từng nhận tội rồi sau đó lại phủ nhận lời khai.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo & Joseon Ilbo

One thought on “Tin mới nhận từ vụ án Hwaseong: Hung thủ khai không phải 10 mà có tới 14 nạn nhân!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).