Ngày 25/7, chương trình News A của kênh Channel A đưa tin một số tụ điểm kinh doanh giải trí bất hợp pháp đang được vận hành bí mật tại một tòa nhà thuộc quyền sở hữu của Daesung nằm ở Gangnam, Seoul.

Thành viên của nhóm Big Bang đã mua tòa nhà này trước khi nhập ngũ (2017) với giá 31 tỉ won (609,2 tỉ đồng) và cho thuê với giá cao chót vót so với thị trường 100 triệu won (1,9 tỉ đồng) mỗi tháng.

Toà nhà của Daesung có tụ điểm kinh doanh bất hợp pháp

Dựa trên giấy phép đăng kí, tầng 5 đến tầng 8 của tòa nhà được sử dụng để kinh doanh nhà hàng và studio. Tuy nhiên, theo điều tra của Channel A, không hề có bất kỳ quảng cáo nào về các hoạt động kinh doanh bên trong tòa nhà. Thậm chí, người bên ngoài cũng không thể tiếp cận được căn cứ bí mật này vì thang máy không hề có nút bấm dẫn đến các tầng trên.

Toà nhà của Daesung có tụ điểm kinh doanh bất hợp pháp

Một người làm việc ở đây hé lộ: Cùng một nơi nhưng chủ doanh nghiệp lại khác. Nơi này cũng đang diễn ra những hoạt động mua bán dâm lén lút.

Tầng 8 – nơi được đăng kí là studio chụp ảnh bị chặn bởi 1 tấm thép. Khi phóng viên của Channel A dò hỏi người thuê văn phòng tại tòa nhà thì nhận được câu trả lời bất ngờ, đó là các hoạt động kinh doanh chỉ diễn ra vào ban đêm và thường xuyên có những người phụ nữ đi vào căn phòng đầy đàn ông rồi rời đi trên những chiếc xế hộp đắt tiền.

Vào ban đêm, nhiều người bắt đầu tập trung ở quanh tòa nhà. Những chiếc siêu xe xuất hiện ồ ạt tại khu đỗ xe, tầng 5 và tầng 8 bắt đầu lên đèn dù cả ngày đều tắt điện hay rơi vào tình trạng im lìm như không có người thuê. Đó cũng là lúc rất nhiều người phụ nữ bước ra từ tòa nhà và chào hỏi những nhóm khách đàn ông. Channel A đã điều một phóng viên cố gắng vào tòa nhà nhưng người này lại bị chặn ở cửa vì lý do chỉ khách được mời trước mới có quyền đi vào.

Toà nhà của Daesung có tụ điểm kinh doanh bất hợp pháp

Theo nguồn tin nội bộ, văn phòng ở tòa nhà là nơi diễn ra hoạt động môi giới mại dâm, các cô gái làng chơi sẽ gặp khách hàng ở đó và rời đi sau khi được dắt mối.

XEM THÊM: Scandal vũ trường Burning Sun của ca sĩ Seungri.

Daesung mua tòa nhà này vào tháng 11/2017, nhưng các cơ sở giải trí đã được vận hành từ năm 2005.

Trước những cáo buộc trên, đại diện của Daesung cho biết: Daesung chỉ là chủ tòa nhà và không hề có liên quan gì đến các hoạt động kinh doanh bên trong. Chúng tôi chỉ biết rằng những hoạt động này đã được cấp phép ngay tại thời điểm chúng tôi thu mua tòa nhà. Nếu xác nhận được rằng đúng là có hoạt động giải trí phi pháp diễn ra trong tòa nhà, chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng với người thuê ngay.

Toà nhà của Daesung có tụ điểm kinh doanh bất hợp pháp

Tuy nhiên các văn phòng bất động sản khác lại tin rằng lời giải thích của Daesung là vô lý, đồng thời khẳng định nam ca sĩ vốn đã biết rõ về các hoạt động phi pháp bên trong từ khi mua nhà: Anh ta biết rõ ngay khi mua tòa nhà rồi, 100% luôn. Những văn phòng bất động sản luôn cho khách hàng xem mọi tầng của tòa nhà trước khi khách mua. Có ai trên thế giới bạn này mua một tòa nhà mà không biết có gì bên trong hay không tìm hiểu về nó không?.

Đại diện Sở xây dựng văn phòng Gangnam cho hay, kể cả khi không biết về các hoạt động phi pháp trong tòa nhà, Daesung vẫn phải chịu trách nhiệm với cương vị là chủ sở hữu.

Tuy nhiên Daesung sở hữu rất nhiều bất động sản, có thể anh chàng đã ủy quyền quản lí tòa nhà cho các công ty liên quan và thực sự vô tội trong nghi án lần này.

Toà nhà của Daesung có tụ điểm kinh doanh bất hợp pháp

Sau nghi vấn về hoạt động kinh doanh bất hợp pháp trong toà nhà của mình, mới đây Daesung đã viết thư xin lỗi và đưa ra lời giải thích về vụ việc này.

안녕하세요 대성입니다!

가장 먼저 군 복무중에 이런 일로 여러분들께 인사드리게 된 점, 여러분들 걱정 끼쳐 드린 점, 진심으로 죄송하다는 말씀 전하고 싶습니다.

보도내용의 본 건물은 제가 입대 직전 매입 후 지금까지 제 명의로 되어있는 건물입니다. 매입 후 거의 곧바로 군입대를 하게 되었고 이로인해 건물 관리에 있어 미숙한 부분이 있었던 점, 다시 한 번 진심으로 사과의 말씀을 드립니다.

본 건물 매입 당시 현재의 세입자들이 이미 입주한 상태에서 영업이 이뤄지고 있었기에 해당 업체들의 불법 영업의 형태에 대해서 제대로 인지하지 못했습니다. 불법 행위가 확인된 업소에 대해서는 즉시 법적 조치를 취할 것이며, 건물주로서의 책임에 대해서도 최선을 다하도록 하겠습니다.

뒤늦게나마 저의 부족한 점을 깨닫고 깊이 반성하고 있습니다.

잘못된 부분에 대해 성실히 책임을 다하겠습니다. 감사합니다.

Xin chào, tôi là Daesung! Tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất vì lần đầu tiên tôi viết thư cho các bạn từ quân đội để giải thích một vấn đề khiến mọi người lo lắng.

Tòa nhà có liên quan đến các nghi vấn là một tòa nhà dưới tên của tôi và tôi đã mua nó ngay trước khi tôi vào quân đội. Bởi vì tôi đã gia nhập quân đội gần như ngay lập tức sau khi mua tòa nhà, nên ban quản lý tòa nhà của tôi đã không kiểm soát được một cách chặt chẽ. Tôi xin chân thành xin lỗi vì điều đó.

Vào thời điểm tôi mua tòa nhà, những người thuê hiện tại đã điều hành doanh nghiệp của họ trong tòa nhà, vì vậy tôi không biết về bất kỳ hình thức kinh doanh bất hợp pháp nào. Tôi sẽ có hành động pháp lý ngay lập tức đối với bất kỳ doanh nghiệp nào bị phát hiện có hành vi bất hợp pháp. Đồng thời tôi sẽ cố gắng hết sức để chịu trách nhiệm với tư cách là chủ sở hữu của tòa nhà.

Mặc dù đã trễ nhưng tôi vẫn suy nghĩ một cách sâu sắc về những vấn đề đang xảy đến với mình. Tôi sẽ chịu trách nhiệm để sửa lại những lỗi sai này. Cảm ơn các bạn.

Daesung đã gia nhập Đội huấn luyện tân binh thuộc sư đoàn 27, Đơn vị quân đội Chiến Thắng của Lục quân ở Hwacheon, tỉnh Gangwon ngày 13/3/2018. Hiện, anh đang phục vụ trong quân ngũ và dự kiến sẽ xuất ngũ vào tháng 12 năm nay.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).