Bảng xếp hạng đại học thế giới QS (QS World University Rankings) là bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds của Anh. QS xếp hạng đại học thế giới theo 6 tiêu chí và xếp hạng đại học châu Á theo 11 tiêu chí với các trọng số khác nhau.

Hiện nay, Hàn Quốc có hơn 370 đơn vị giáo dục đại học, trong đó có 179 trường đại học tư nhân và 43 trường đại học quốc gia. Sau đây là top 10 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc theo xếp hạng của QS.

10. Đại học Sogang

Xếp thứ 10 tại Hàn Quốc và xếp thứ 435 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2019. Đại học Sogang được thành lập năm 1960 bởi Hiệp hội Jesus. Trường đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng của Hàn Quốc cho hạng mục danh tiếng của nhà tuyển dụng.

Gần một phần ba các khóa học tại trường sau đại học đang được giảng dạy bằng tiếng Anh, và trường cung cấp nhiều học bổng cho cả sinh viên quốc tế.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

9. Đại học nữ Ehwa

Ewha Womans University – đúng như tên gọi, đây là trường đại học chỉ dành cho nữ. Trường xếp hạng thứ 9 trong cả nước và đứng thứ 319 trên thế giới theo bảng xếp hạng mới nhất.

Đại học Ewha được thành lập vào năm 1886 bởi nhà truyền giáo nữ Giám nhiệm Giám lý (Methodist Episcopal) Hoa Kỳ Mary F. Scranton. Ewha là một từ gốc Hán mang nghĩa hoa Lê.

Những người sáng lập đầu tiên của trường đại học nghĩ rằng mỗi người phụ nữ trong cộng đồng này có giá trị được tôn trọng, nên trong tiếng Anh, họ sử dụng từ ngữ womans (thay vì women như thông thường), từ womans (nữ giới) là độc đáo và có một ý nghĩa đặc biệt.

Ewha hiện là trường đại học nữ lớn nhất thế giới, với 22.600 sinh viên theo học.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

8. Đại học Kyunghee

Đứng thứ 8 ở Hàn Quốc và thứ 264 trên thế giới, Đại học Kyunghee đạt được chỉ sổ cao về tỷ lệ sinh viên trao đổi trong và ngoài nước, và chỉ số sinh viên quốc tế. Điều này phản ánh quốc tế hóa là một trong những thế mạnh của Kyunghee.

Được coi là một trong những trường đại học tư thục có uy tín nhất trong cả nước, Kyunghee cũng góp mặt trong Bảng xếp hạng top 150 trường Đại học hàng đầu thế giới với các ngành mạnh: khách sạn, nghiên cứu phát triển, ngôn ngữ hiện đại và ngôn ngữ học.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

7. Đại học Hanyang

Đại học Hanyang xếp hạng thứ 7 trong bảng xếp hạng của Hàn Quốc và thứ 151 trong bảng xếp hạng đại học thế giới. Ngoài cơ sở chính tại Seoul, Hanyang còn có cơ sở ERICA (Cụm công nghiệp nghiên cứu giáo dục tại Ansan, thuộc tỉnh Gyeonggi). Với 9 ngành và 42 phòng ban, ERICA được công nhận là trường hàng đầu về hợp tác công nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp.

Hanyang được xếp hạng giỏi nhất thế giới trong 28 lĩnh vực trong bảng xếp hạng môn học mới nhất, bao gồm top 100 về kỹ thuật dân dụng, kiến trúc, kinh doanh, hóa học, khoa học vật liệu; các môn học liên quan đến thể thao và dược.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

6. Đại học Pohang

Đứng thứ 6 trong số các trường đại học hàng đầu ở Hàn Quốc và thứ 83 trên thế giới, Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) vượt trội về năng suất và tầm ảnh hưởng nghiên cứu (bài viết trên mỗi giảng viên và trích dẫn trên mỗi bài báo).

Trường được xây dựng trên 2,2 triệu m2 ở Pohang – thành phố biển ở phía đông nam Hàn Quốc với các phương tiện và thiết bị phục vụ học tập nghiên cứu vô cùng hiện đại.

Là trường đại học theo định hướng nghiên cứu, Postech đã kết hợp chặt chẽ học thuật, công nghiệp và hoạt động nghiên cứu với các ngành công nghiệp khác và các trung tâm nghiên cứu bao gồm nhà máy tạo ánh sáng – Viện nghiên cứu máy gia tốc lớn thứ 5 trên thế giới và lớn nhất ở châu Á.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

5. Đại học Yonsei

Đại học Yonsei được xếp hạng thứ 5 trong bảng xếp hạng năm 2019 của Hàn Quốc và thứ 107 trên thế giới, đạt điểm số hoàn hảo cho tỷ lệ sinh viên trao đổi.

Yonsei được thành lập vào năm 1885, trở thành một trong những trường đại học lâu đời nhất trong cả nước và hiện có khoảng 38.569 sinh viên theo học. Trường có cơ sở chính ở Seoul và cơ sở thứ hai ở Wonju, bao gồm 4.647 sinh viên quốc tế.

Theo bảng xếp hạng mới nhất theo chủ đề, Yonsei được xếp vào top 50 trường đại học toàn cầu cho ba môn: nha khoa; quản lý khách sạn & giải trí; chính sách xã hội & quản trị.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

4. Đại học Sungkyunkwan

Đại học Sungkyunkwan (SKKU) được xếp hạng thứ 4 trong bảng xếp hạng của Hàn Quốc và thứ 100 chung trên thế giới.

Được thành lập từ năm 1398, đây là trường đại học lâu đời nhất Hàn Quốc. SKKU có sự hợp tác lâu dài với nhà lãnh đạo ngành công nghiệp Samsung, và hiện đang trong quá trình thực hiện dự án Tầm nhìn 2020, một kế hoạch đào tạo các nhà lãnh đạo toàn cầu sáng tạo và nghiên cứu tầm cỡ thế giới.

SKKU hiện đang được xếp hạng trong top 50 toàn cầu của bảng xếp hạng môn học về kỹ thuật cơ khí, thư viện & quản lý thông tin và khoa học vật liệu.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

3. Đại học Korea

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng vị trí của Hàn Quốc và thứ 86 trên thế giới, Đại học Hàn Quốc (KU) được thành lập vào năm 1905 và hiện có khoảng 37.000 sinh viên theo học tại hai cơ sở.

Trường xếp hạng số một trong cả nước về mạng lưới nghiên cứu quốc tế và cũng đứng thứ 2 về tỷ lệ sinh viên quốc tế, với khoảng 11% sinh viên đến từ nước ngoài.

Đại học Hàn Quốc nằm trong top 50 toàn cầu về các lĩnh vực kế toán & tài chính, kinh doanh & quản lý, kỹ thuật hóa học, cơ khí, ngôn ngữ hiện đại, chính trị và chính sách xã hội & quản trị.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

2. Đại học quốc gia Seoul

Đứng thứ 2 tại Hàn Quốc và thứ 36 trên thế giới, Đại học Quốc gia Seoul (SNU) được thành lập năm 1946 và là trường đại học quốc gia đầu tiên ở Hàn Quốc.

Trường có chỉ số cao về học thuật và hiệu quả tuyển dụng. Sinh viên tốt nghiệp SNU chiếm 1/4 danh sách CEO của 100 công ty hàng đầu Hàn Quốc. Trường cũng mở rộng hợp tác quốc tế với 289 trường đại học ở 58 quốc gia.

Đại học Quốc gia Seoul cũng có 41 lĩnh vực thuộc top đầu thế giới, bao gồm những môn như hóa học, cơ khí, dược phẩm và các môn liên quan đến thể thao.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

1. KAIST

KAIST – Viện Khoa học & Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc, nằm trong trung tâm nghiên cứu và công nghệ của thành phố Daejeon, là trường đại học số một ở Hàn Quốc theo xếp hạng 2019, và cũng được xếp hạng 40 trong bảng xếp hạng đại học thế giới.

Được thành lập năm 1971 nhờ vào viện trợ từ Mỹ, KAIST chú trọng vào việc thực hành hơn học lý thuyết. Số lượng bằng sáng chế có ảnh hưởng của KAIST được ghi nhận không chỉ ở khu vực châu Á mà còn ở tầm thế giới.

Top 10 trường đại học Hàn Quốc năm 2019

Xem tiếp danh sách 50 trường đại học Hàn Quốc tại đây.

XEM THÊM: TOP 10 đại học châu Á 2019 – 2020, KAIST tụt 1 hạng, SNU bật khỏi top 10, Việt Nam có 2 trường lọt TOP 200

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).