Những ngày này, giới trẻ trên khắp thế giới đang dần chú ý tới những người có tầm ảnh hưởng trên Instagram. Tuy nhiên, có thể nói chính những Youtuber mới là người mở đường cho phong trào này. Có những Youtuber rất được chú ý ở Hàn Quốc đến nỗi nhiều thương hiệu đã tìm đến hợp tác để phát triển sản phẩm của mình.

Sau đây là danh sách 10 Youtubers có lượng người đăng kí theo dõi cao nhất tính đến ngày 13/02/2020.

10. Heopop – 3.59 triệu người theo dõi

HEOPOP là một Youtuber Hàn Quốc sở hữu hai kênh. Anh hay đăng tải các thí nghiệm thú vị và bất thường trên kênh Heopop của mình. Sau đó thực hiện một vlog trên “Kênh cuộc sống Heopop”.

Heopop kiếm được khoảng 10 ngàn USD mỗi tháng trên kênh Youtube của mình.

Các thí nghiệm của anh rất vui và thú vị, thường kèm theo các yếu tố khoa học. Video được yêu thích nhất của anh ấy lại là những video mà các thí nghiệm thất bại.

Hầu hết người xem là trẻ em và nội dung sáng tạo của anh ấy đã thực sự nổi lên ở Hàn Quốc. 80% người đăng ký theo dõi kênh Heopop là người Hàn Quốc.

Heopop đã thu về hơn 112 triệu lượt xem cho video “Thử thách khiêu vũ Dame Tu Cosita”. Một con số vô cùng đáng nể.

9. Korean Englishman – 3.69 triệu người theo dõi

Youtuber ở Hàn Quốc không phải đều là người Hàn. Josh và Ollie (người Anh Quốc) sở hữu kênh Youtube với hơn 3 triệu người theo dõi. Korean Englishman thường giới thiệu các loại thực phẩm khác nhau của Hàn Quốc như jokbal, gà rán và samgyeopsal đến người xem.

Mục đích của kênh là giới thiệu nền ẩm thực Hàn Quốc đến những người nước ngoài. Do đó nội dung của video được nói bằng tiếng Anh và có phụ đề tiếng Hàn.

Video thu về nhiều lượt xem nhất của họ là người Anh lần đầu tiên thử BBQ Hàn Quốc, đã vượt mốc 18 triệu lượt xem. Chỉ có Josh là thông thạo tiếng Hàn, nhưng Ollie cũng đã thể hiện rất tốt trong các video.

Korean Englishmam mới đây đã nhận được giải thưởng “Korean Image Stepping Stone Bridge Award” tại lễ trao giải Korea Image Awards.

Họ còn thực hiện phỏng vấn một số ngôi sao lớn nhất ở Hollywood. Cuộc phỏng vấn gần đây của anh ấy là với Chris Hemsworth, Josh đã mời anh ấy thử một số món ăn nhẹ thú vị của Hàn Quốc.

8. Waveya2011 – 3.62 triệu người theo dõi

K-Pop lớn mạnh không chỉ ở riêng Hàn Quốc mà trên toàn thế giới. Với sự thành công của BTS ở Mỹ và Anh, ngày càng có nhiều người quan tâm đến K-Pop. Các fan hâm mộ thường tìm đến các video cover vũ đạo để học nhảy theo thần tượng của mình.

Nhóm cover vũ đạo K-Pop nổi tiếng Waveya là bộ đôi nhóm nhảy hàng đầu Hàn Quốc do hai chị em Ari và MiU sở hữu. Tên thật của bộ đôi là Jang Eun Young và Jang You Sun.

Bộ đôi cover và dạy vũ đạo của những nhóm nhạc K-Pop hàng đầu và của ca sĩ toàn cầu như Beyoncé. Video nhảy Gangnam Style của họ đã thu được hơn 174 triệu lượt xem.

7. ddeong-gae – 3.8 triệu người theo dõi

Kênh Youtube này được quản lý bởi hai anh em. Người em trai là Ddeong Gae thường xuất hiện trong các video mukbang. Ddeong Gae ăn rất nhanh một lượng lớn thức ăn. Đặc biệt anh sẽ không nói chuyện khi ăn.

Do đó, tất cả những gì bạn sẽ nghe là âm thanh nhai và nuốt thức ăn (rất tốt cho ASMR – Phản ứng kích thích cảm giác tự động).

Đôi khi Ddeong Gae kết hợp những món ăn kỳ lạ như hỗn hợp tôm, ngô và phô mai trong mỳ ramen. Anh ấy ăn rất nhiều thực phẩm kỳ lạ, đồ ăn nhẹ và kẹo một cách rất tận hưởng.

Video ASMR Ddeong Gae ăn đùi gà rán đã thu hút được hơn 31 triệu lượt xem.

6. Awesome Haeun – 4,16 triệu người theo dõi

Haeun là người mẫu và ca sĩ nhí với tài năng nhảy siêu đỉnh. Haeun từng hợp tác với các nhóm nhạc K-Pop như Momoland, Red Velvet. Cô bé còn được mời nhảy cover trong một số lễ trao giải cuối năm nổi tiếng.

Hầu hết nội dung là video vũ đạo và vlog hàng ngày. Haeun có vẻ bề ngoài dễ thương và gu ăn mặc thời thượng.

Các video vũ đạo không chỉ của nhóm nhạc K-Pop, Haeun cũng đã thực hiện điệu nhảy của ca sĩ quốc tế như Beyoncé, Christina Aguilera. Haeun còn có hẳn một câu lạc bộ fan hâm mộ. Cô bé còn nhận quảng cáo cho các thương hiệu đang tìm cách tiếp cận fan hâm mộ K-Pop.

Haeun đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc riêng của mình “So special”, cho đến nay đã nhận được hơn 40 triệu lượt xem.

5. SeoeunStory – 4,82 triệu người đăng ký

SeoeunStory là câu chuyện hằng ngày được kể bởi người mẹ cùng cô con gái nhỏ Seoeun. Vlog là thời gian Seoeun và mẹ cùng nhau làm nhiều hoạt động như đánh giá đồ chơi, đánh giá thực phẩm hoặc tham gia các cuộc thi vui nhộn.

Thật tuyệt vời khi xem mối quan hệ yêu thương và thời gian vui vẻ bên nhau của 2 mẹ con. Các vlog chủ yếu có đồ chơi và các sản phẩm được thiết kế cho trẻ em, vì vậy các công ty đồ chơi sẽ muốn liên hệ kênh Youtube này để được biết đến nhiều hơn.

Video phổ biến nhất của kênh là Seoeun ăn kẹo sô cô la Pororo & Friends trong lều Tayo, vlog đã nhận được hơn 163 triệu lượt xem cho đến nay.

4. PONY Syndrome – 5,5 triệu người theo dõi

Pony là một trong những người có sức ảnh hưởng về làm đẹp nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Tên thật là Park Hye Min, cô được xem như “Phù thuỷ makeup” với khả năng trang điểm biến hoá thành người khác.

Những video nổi tiếng nhất của Pony là khi cô ấy trang điểm cho mình giống với các ngôi sao K-Pop nổi tiếng và thậm chí là các ngôi sao phương Tây như Taylor Swift. Hướng dẫn trang điểm giống Taylor Swift của cô đã có hơn 21 triệu lượt xem.

Cô sở hữu hơn 5 triệu người theo dõi và có những người hâm mộ trung thành ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc. Do đó, nhiều thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc muốn hợp tác với Pony. Cô thậm chí còn có thương hiệu mỹ phẩm riêng của mình là Pony Effect.

Lens Town – một trong những công ty phối màu hàng đầu của Hàn Quốc – đã hợp tác ra mắt kính áp tròng màu Pony Edition. Những công ty quan tâm đến việc thâm nhập vào thị trường làm đẹp Hàn Quốc cần biết Pony là ai.

3. Twin ROOZI – 7.43 triệu người theo dõi

Twin ROOZI là cặp song sinh 11 tuổi. Cặp đôi tải lên những vlog đánh giá ẩm thực mỗi ngày. Điều làm cho kênh trở nên khác biệt là các phản ứng song sinh đối với những món ăn như bạch tuộc sống, Kem Thổ Nhĩ Kỳ và kẹo quốc tế kỳ lạ.

Video được xem nhiều nhất là vlog cặp song sinh ăn dâu tây và quýt tanghulu, đã thu về hơn 344 triệu lượt xem cho đến nay. Bình luận của họ thường rất vui nhộn và dễ thương.

Cặp đôi không ăn nhiều nhưng ăn những món ăn thú vị và đi đến nhiều địa điểm khác nhau. Đây là kênh Youtube hoàn hảo ở Hàn Quốc cho trẻ em muốn tìm kiếm các video vui nhộn và giải trí.

2. JFlaMusic – 14.6 triệu người theo dõi

Kim Jung Hwa được biết đến với kênh Youtube JFlaMusic. Cô trở nên siêu nổi tiếng ở Hàn Quốc khi thực hiện cover các bài hát thịnh hành bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh.

Cô bắt đầu hoạt động từ năm 2011 và ngày càng trở nên nổi tiếng trên thế giới. Cô sở hữu nhiều bài hát cover có lượt xem đáng nể như Shape of You của Ed Sheeran (hơn 255 triệu lượt xem), Despacito của Luis Fonsi (hơn 162 triệu lượt xem), và Let Me Love You của Justin Bieber (hơn 113 triệu lượt xem).

Cô đã phát hành album cover của mình “Believer” với các bài hát của Ariana Grande và Imagine Dragons.

Nếu bạn là một nghệ sĩ đang tìm cách để âm nhạc của mình được tiếp xúc nhiều hơn, bạn có thể tìm đến JFla để cô ấy cover bài hát.

1. Boram Tube Vlog – 23.3 triệu người theo dõi

Youtuber hàng đầu ở Hàn Quốc là cô bé Boram. Boram không khác nhiều so với các bạn cùng trang lứa và rất yêu đồ chơi.

Trong vlog của mình, Boram sẽ có thể chơi với bất kỳ đồ chơi nào cô ấy muốn. Các vlog hàng ngày giới thiệu Boram và gia đình cùng nhau tham gia các hoạt động vui nhộn và có chút ngớ ngẩn, trẻ con như đi đến quán cà phê trẻ em và sân vui chơi trong nhà.

Ngoài ra, Boram còn sở hữu một kênh đồ chơi có hơn 12 triệu người đăng ký theo dõi. Hầu hết khán giả của Boram là trẻ em ở độ tuổi tiểu học ở Hàn Quốc. Do đó, điều này khiến Boram trở thành mục tiêu hoàn hảo cho các thương hiệu đồ chơi nước ngoài đang tìm cách mở rộng sang thị trường Hàn Quốc.

Điều làm cho kênh của Boram trở nên thú vị chính là sự tương tác với gia đình, cũng như niềm vui thuần túy mà họ có được khi làm video. Thử thách của họ rất thú vị và video được chỉnh sửa rất tốt với những hiệu ứng đẹp mắt.

Video nấu Mì đen Pororo đã đạt được lượt xem đáng kinh ngạc, 485 triệu. Đây là lượt xem mà nhiều nhóm nhạc K-Pop mơ ước chạm đến.

Hãy thử xem qua một tập vlog của Boram để hiểu tại sao trẻ em ở Hàn Quốc khó có thể rời mắt khỏi nó. Gia đình cô gần đây đã mua một tòa nhà năm tầng trị giá 8 triệu USD ở Cheongdam-dong, một trong những khu vực giàu có nhất ở Seoul.

Tổng hợp từ Seoulz

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).