Gyeonggi, tỉnh bao quanh thủ đô Seoul được ví như “viên ngọc ẩn mình”, chẳng những sở hữu diện tính rộng lớn mà còn có bề dày lịch sử ấn tượng. Vi vu Xứ Củ Sâm, sẽ là thiếu sót cực lớn nếu bạn không ghé qua Gyeonggi (경기도).

Đi du lịch Gyeonggi mấy ngày là hợp lý? Đây có lẽ là câu hỏi của nhiều người. Nếu để có thể khám phá hết được “thủ phủ” này một cách thoải mái, trọn vẹn nhất, tốt nhất là bạn hãy dành ra 5 ngày.

Nhưng đừng lo lắng nếu bạn chỉ có chuyến đi trong khoảng 2 ngày. Hãy cùng TTHQ chọn ra 5 địa điểm siêu đẹp để check-in nhé!

1. Dumulmeori (두물머리)

Dumulmeori là giao điểm giữa phía Nam và phía Bắc của sông Hàn, mở cửa 24/24. Đây chính là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hàn Quốc giúp bạn cảm nhận được sự chuyển động của thiên nhiên trong lành và của cuộc sống làng quê yên tĩnh.

Dù là đông hay hè, Dumulmeori luôn luôn yên bình và xinh đẹp. Chắc chắn khung cảnh này sẽ giúp bạn cho ra đời một bức ảnh đầy tính nghệ thuật.

– Tên tiếng Hàn: 두물머리
– Địa chỉ: 경기 양평군 양서면 양수리 697
– Cách đi: Ga Yangsu (양수역) trên đường tàu Gyeongui-Jungang (경의중앙), exit 1, đi bộ 2.3km (36 phút) như hướng dẫn trong bản đồ (hoặc đi taxi hết 4.200KRW (8 phút).

2. Làng Pháp Petite France (쁘띠프랑스)

Thành công của “Vì sao đưa anh tới” không chỉ giúp hai diễn viên chính Jun Ji Hyun và Kim Soo Hyun được khán giả Hàn và nhiều nước châu Á yêu thích. Bộ phim còn thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài tới Hàn Quốc thăm quan những địa điểm quay.

Một trong những địa điểm khách du lịch yêu thích nhất đó là ngôi làng làng thiết kế theo phong cách Pháp Petite France ở Gapyeong, Gyeonggi – nơi diễn ra nụ hôn nổi tiếng của 2 nhân vật chính.

Sau khi bộ phim nói về tình yêu giữa một minh tinh Trái đất và người ngoài hành tinh lên sóng, số lượng khách du lịch đến Petite France tăng từ 300 tới 2.000 người mỗi ngày. Vào cuối tuần, con số này tăng lên 1.000 tới 5.000 khách, Petite France đã phải kéo dài thời gian mở cửa từ 6h tối đến 8h.

Petite France cũng là nơi quay Running Man trong tập có khách mời là 2PM – ban nhạc nổi tiếng ở Hàn Quốc với sự tham gia của Nickhun và Taekyeon. Ngoài ra, đây là còn bối cảnh của nhiều phim nổi tiếng như Khu vườn bí mật (Secret Garden).

Nếu đến Petite France bạn cũng nên ghé qua đảo Nami hoặc nếu đến đảo Nami thì cũng nên ghé qua Petite France vì 2 nơi này nằm trên đường đi từ ga Gapyeong.

– Tên tiếng Hàn: 쁘띠프랑스
– Địa chỉ: 경기 가평군 청평면 고성리 616
– Cách đi: Từ ga Gapyeong (가평역) trên đường tàu Gyeongchun (경춘), exit 1, đón xe bus số 12 đi 18 bến (28 phút) đến bến 고재입구 thì xuống và đổi sang xe bus số 30-5 đi tiếp 1 bến (2 phút) rồi đi bộ đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.

3. Khu cắm trại hồ Sanjeong (산정 호수)

Đất nước Hàn Quốc có rất nhiều khu cắm trại thiên nhiên giữa rừng núi, khung cảnh hoang dã rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại cuối tuần.

Khu cắm trại hồ Sanjeong ở thành phố Pocheon là một nơi như thế. Tới đây, bạn sẽ được hoà mình vào thiên nhiên hoang dã, những cánh rừng, đồng cỏ bạt ngàn, vị cắm trại và nấu nướng đồ ăn tại chỗ.

Vào mùa xuân, bên bờ hồ rực rỡ những đóa hoa nở. Mùa thu có lá vàng lá đỏ. Mùa hè thì không thể thiếu những đám mây trắng bồng bềnh trên bầu trời xanh ngắt và mùa đông thì ngập tràn tuyết. Bạn cũng đừng bỏ lỡ cây cầu bắc qua dòng nước ở đây:

– Tên tiếng Hàn: 산정호수
– Địa chỉ: 경기 포천시 영북면 산정호수로411번길 107
– Cách đi: Từ ga Soyosan (소요산역) ở cuối line 1, exit 1, sang đường đón xe bus số 57-1 đi 41 bến (46 phút) đến bến 신읍7통.포천축협입구 thì xuống, băng chéo qua ngã tư đến bến xe bus trước ngân hàng KEB đón xe bus số 1386 màu đỏ đi 29 bến (53 phút) và xuống ở bến 산정호수, đi bộ đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.

4. Làng nghệ thuật Heyri (헤이리 예술 마을)

Ngôi làng đáng yêu nhất trên trái đất, nơi mà tất cả những nghệ sĩ đều đang mơ”. Đó là cách đầy thơ mộng mà người Hàn Quốc giới thiệu về Heyri.

Hàn Quốc ngày gió, nắng trải dài trên con đường xanh ngát màu rừng dẫn chiếc xe bus tôi đi tới ngôi làng có một không hai ở Hàn Quốc, nơi mà tất cả các nghệ sĩ sống ở đây đều đang nằm mơ: Heyri Art Village. Chỉ cách Seoul một giờ xe chạy, không khí nơi thung lũng này đã hoàn toàn khác biệt.

“Heyri” xuất phát từ từ “Hey hey”, gợi cho người nghe một cảm giác rất vui vẻ và hứng khởi, thường được người nông dân hát khi làm đồng.

Kim Jun Sung, một trong những kiến trúc sư trưởng của dự án làng Heyri, cho biết ngôi làng được tạo nên như một không gian tràn ngập sáng tạo, cũng như truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ, đồng thời được giảm thiểu tối đa các tác động xấu vào môi trường xung quanh.

Các kiến trúc tại Heyri dù được xây không theo quy tắc nào và tận dụng tối đa sức sáng tạo, vẫn phải tuân thủ quy luật duy nhất là không được cao quá ba tầng. Chắc chắn đây là ngôi làng đáng mơ ước nhất trên thế giới cho bất cứ ai đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

– Tên tiếng Hàn: 헤이리예술마을
– Địa chỉ: 경기 파주시 탄현면 법흥리 1652-239
– Cách đi: Từ ga Geumchon (금촌역) trên đường tàu Gyeongui-Jungang (경의중앙), exit 1, sang đường đón xe bus làng số 033 màu xanh lá đi 35 bến (37 phút) đến bến 헤이리1번게이트 thì xuống và đi bộ vào làng như hướng dẫn trong bản đồ.

5. Đảo Daebu (대부도)

Daebu-do là hòn đảo lớn nhất của Gyeonggi ở biển phía Tây, hòn đảo được đặt tên như vậy vì giống như một ngọn đồi lớn. Tuy nhiên, Daebu-do có một chút khác biệt so với các hòn đảo khác vì có một con đê giữa Daebu-do và đất liền. Daebu-do cũng được biết đến là nơi có phong cảnh thiên nhiên độc đáo và một điểm đến rất nổi tiếng để các nhiếp ảnh gia chụp hình ảnh mặt trời lặn nữa.

Du khách đến đảo Daebu đi bộ dọc theo con đường dưới đáy biển nối đảo Tando (탄도) và đảo Nue (누에섬) xuất phát từ cảng Tando (탄도항 – 경기 안산시 단원구 선감동 717-5). Tuy nhiên, chỉ có thể đi trên con đường này hai lần một ngày trong thời gian thủy triều xuống. Vào mùa du lịch cao điểm, có đến 4.000 du khách đi bộ dọc theo thanh cát mỗi ngày.

Đảo Daebu là một điểm đến du lịch sinh thái, nơi mọi người có thể cảm nhận và trải nghiệm thiên nhiên nguyên bản. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các cột điện phong dùng để thắp sáng đèn đường ở đây.

Trong năm 2013, các nhà khảo cổ đã bắt đầu chú ý đến các lớp trầm tích được tìm thấy giữa Tando và Buldo đảo, một phần của đường mòn đi bộ Haesolgil. Lớp trầm tích đã được khám phá và công nhận được hình thành từ rất lâu.

Trên đảo Daebu, du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm độc đáo của quá trình sản xuất muối phơi khô theo một cách tự nhiên truyền thống. Tại các ruộng muối Dongju (동주염전 – 경기 안산시 단원구 대부동동 643-19) trên đảo Daebu xuất hiện bãi bồi và những bài bồi này được sử dụng để sản xuất muối.

Nếu có dịp đến đảo Daebu đừng quên ghé qua phố người Việt ở thành phố Ansan để thưởng thức ẩm thực Việt Nam ngon và rẻ nhé.

Có 2 lối đi đến đảo Daebu, lối đi đẹp nhất là đến công viên thủy triều Sihwa Narae (시화나래조력공원) sau đó từ đây đi đến các địa điểm nổi tiếng khác trên đảo bằng xe bus.

– Tên tiếng Hàn: 시화나래조력공원
– Địa chỉ: 경기 안산시 단원구 대부동동 2098
– Cách đi: Từ ga tàu điện Jeongwang (정왕역) trên line 4, exit 1, đón xe bus số 7, 26-1 hoặc 26 đi 1 bến (6 phút) đến bến Emart thì xuống, sang đường đón xe bus số 300 màu đỏ đi 2 bến (17 phút) đến bến 시화호조력발전소 thì xuống và đi bộ vào công viên như hướng dẫn trong bản đồ.

XEM THÊM: TOP 50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).