Không ai thể hiện tình yêu đôi lứa lãng mạn hơn người Hàn Quốc. Điều này được chứng minh bằng xu hướng thể hiện tình yêu ở nơi công cộng, ghế ngồi đôi trong rạp chiếu phim và rất nhiều ngày lễ kỷ niệm riêng cho các cặp đôi tại đất nước này.

Có thể bạn chưa biết, Hàn Quốc có tận 12 ngày lễ kỷ niệm tình yêu trong năm, vào ngày 14 mỗi tháng. Mặc dù mỗi ngày lễ đều mang những ý nghĩa riêng, nhưng sẽ không có gì để nghi ngờ rằng Valentine 14/02 vẫn là ngày lễ lớn và được mong chờ nhất.

Valentine – ngày lễ tình nhân lấy cảm hứng từ phương Tây – với ý nghĩa là ngày giành riêng cho phái nữ, để bày tỏ lòng mình đến những người đàn ông mà họ yêu thương. Những người đàn ông sẽ đáp lại vào ngày Valentine Trắng, 14/03.

Mặc dù vậy, hiện nay đa số các bạn nam vẫn không ngại ngần tặng quà và bày tỏ với các bạn nữ vào ngày lễ 14/02 đặc biệt này.

Vậy làm thế nào để kỷ niệm ngày lễ Valentine lãng mạn như người Hàn Quốc? Hãy cùng nhau khám phá nhé!

Tặng Chocolate tự làm

Valentine luôn được gắn liền với chocolate, tặng chocolate cho người yêu dường như trở thành một điều hiển nhiên. Người Hàn Quốc luôn mong muốn nhận được chocolate tự làm, như một cách thể hiện sự chân thành của đối phương. Vì thế các cô gái có xu hướng dành thời gian để tự làm chocolate thành các hình nhỏ dễ thương.

Một số bạn nữ còn tận tuỵ để đưa chocolate lên một tầm cao hơn bằng cách tạo ra chocolate trông giống bạn trai của họ. Như cách mà cô nàng Jan Di đã làm để tặng cho Goo Jun Pyo trong phim Boys over Flowers – Vườn sao băng năm nào.

Kết quả là anh chàng Goo Jun Pyo cảm động và thích thú đến nỗi không nỡ ăn những sắc thái biểu cảm của chính gương mặt mình.

Cô nàng Park Ha Sun trong phim High Kick 3 đã kỳ công không kém khi thiết kế cả một ngôi nhà bằng chocolate dành tặng người yêu.

Cùng nhau làm gì đó

Các cặp đôi Hàn Quốc thường thích làm mọi thứ cùng nhau. Vì vậy, họ thường đến những quán cafe, nơi có thể mua những tượng búp bê bằng gốm trắng. Cặp đôi sẽ cùng nhau tô vẽ, trang trí theo ý riêng của mình và tặng cho nhau như một món quà đặc biệt.

Tuyên bố tình yêu với cả thế giới

Hai người yêu nhau ở Hàn Quốc sẽ không thể trở thành một cặp đôi chính thức cho đến khi họ tuyên bố với cả thế giới.

Họ thường mua một chiếc chìa khoá xinh xắn, ghi tên mình và người thương hoặc những lời nhắn nhủ, ước nguyện cho tình yêu đôi lứa. Sau đó cùng nhau khoá lại.

Hoặc có thể viết tên, lời tỏ tình lãng mạn trên những tờ giấy ghi chú và đính lên tường của quán cafe.

Mặc đồ đôi

Các cặp đôi ở Hàn Quốc thường muốn người khác nhận ra rằng họ đang yêu nhau. Chính vì vậy họ thường thích diện đồ đôi khi dạo phố.

Mặc dù thời trang cặp đôi thường được diện trong mùa ấm hơn với áo phông, mũ nhưng vẫn có nhiều lựa chọn cho ngày Valentine khi thời tiết vẫn còn khá lạnh.

Giới trẻ Hàn Quốc ưa chuộng mang giày thể thao và áo khoác đôi trong những ngày này. Đây là hai mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Valentine.

Cùng với 6 điều lãng mạn bạn có thể làm trong ngày lễ tình nhân ở thủ đô Seoul, bạn đã lựa chọn được bao nhiêu cách để ngày Valentine sắp tới trở nên thật lãng mạn và đáng nhớ rồi?

XEM THÊM:

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).