UNIQLO là một trong những thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản được người Hàn Quốc yêu thích nhất với giá cả phải chăng.

Trong khi đó TOP10 là thương hiệu thời trang của Hàn Quốc, cũng cùng hướng tới xu thế giản tiện và tinh tế cho người mặc trong đời sống hàng ngày.

Từ trước tới nay, TOP10 luôn bị lép vế hơn UNQLO vì thương hiệu Nhật Bản này có nguồn vốn lớn nên có điểm tựa để “phủ sóng” rộng hơn tại Hàn Quốc. TOP10 có 152 cửa hàng trên toàn Hàn Quốc, UNIQLO có 186 cửa hàng.

Hướng dẫn hoàn thuế cực nhanh ở sân bay Incheon

TOP10 chỉ manh nha giành lại vị thế từ cuối tháng 7, đầu tháng 8/2019, nhờ phong trào “NO JAPAN” – tẩy chay hàng hoá Nhật Bản để trả đũa quyết định của Tokyo nhằm hạn chế xuất khẩu công nghệ cho Seoul.

Một trong những cú phản đòn đầu tiên của TOP10 là “tước” đi nàng thơ Lee Na Young (이나영), vốn là người mẫu độc quyền của UNIQLO từ năm 2011 đến hè 2017. Do ảnh hưởng của phong trào tẩy chay hàng Nhật lên cao tại Hàn Quốc, vào thời điểm cuối tháng 7/2019, nữ diễn viên Lee Na Young đã từ chối kí tiếp hợp đồng với UNIQLO và chuyến sang hợp tác với thương hiệu “cây nhà lá vườn” TOP10.

Khi thấy UNIQLO lăm le quay trở lại tấn công thị trường Hàn Quốc qua những đợt giảm giá mạnh cuối năm, TOP10 cũng ngay lập tức nắm bắt cơ hội “phản đòn”.

Trên mặt trận online, TOP10 cũng tích cực giảm giá các mặt hàng thời trang mùa đông, đặc biệt là lăng xê mốt shortpadding (áo phao ngắn) để đem lại bầu không khí mới mẻ so với những chiếc chăn di động – longpadding (áo phao dài) trước đó.

Trên mặt trận offline, khi UNIQLO tung ra đợt giảm giá mang tên 감사제 (Tri ân khách hàng) từ ngày 15~21/11/2019 thì TOP10 cũng kịp thời có đợt khuyến mại mang tên 행복제 (Mùa hạnh phúc), từ ngày 14~21/11/2019.

Trong đợt giảm giá này, nếu như UNIQLO tặng 100.000 chiếc áo/quần giữ nhiệt heattech cho mọi đơn hàng, nhưng size đồ tặng được phát ngẫu nhiên thì TOP10 “chơi lớn” khi tặng tới 200.000 áo giữ nhiệt nam/nữ Onair cho mọi đơn hàng và khách hàng được thoải mái lựa chọn size áo mong muốn.

Rõ ràng với động thái “bắt chước” nhưng ở quy mô lớn và “cao thủ” hơn, TOP10 đang cho thấy ý định muốn mở rộng thị phần vốn bị lép vế so sức bành trướng của UNIQLO.

Liệu trong thời gian tới, hai hãng sẽ còn có những chương trình đua khuyến mại nào nữa? Chắc chắn người được lợi sẽ là người tiêu dùng Hàn Quốc rồi!

XEM THÊM: Made in Vietnam – M.Playground của Hàn dính phốt giả hàng Việt bán cho người tẩy chay Nhật Bản

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).