Vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở Qatar khu vực châu Á sẽ diễn ra trong 10 tháng, bắt đầu từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020, với sự tham gia của 40 đội bóng, chia làm 8 bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu vòng tròn theo thể thức sân nhà, sân khách.

Theo đó, mỗi đội sẽ đá 8 trận, và 8 đội đứng đầu bảng, cùng 4 đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất, sẽ lọt vào vòng chung kết.

Theo kết quả bốc thăm, Hàn Quốc và Bắc Hàn nằm ở bảng H cùng với Lebanon, Sri Lanka và Turkmenistan. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây được xem là bảng đấu khá vừa miếng với cả hai đội Nam-Bắc Hàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bắc Hàn đang đứng đầu với thành tích toàn thắng sau 2 trận mở màn trước Lebanon và Sri Lanka. Trong khi đó, Hàn Quốc mới chỉ thi đấu 1 trận duy nhất đó là chiến thắng 2-0 trước Turkmenistan.

Trận vòng loại World Cup 2022 Bắc Hàn - Hàn Quốc chắc chắn sẽ diễn ra tại Bình Nhưỡng

Trận đấu giữa hai đội tuyển tại vòng loại World Cup dự kiến ​​diễn ra trên sân vận động quốc gia Kim Nhật Thành của Bắc Hàn ngày 15/10/2019 tới đây.

Hai nước đã có những bước tiến tích cực về quan hệ chính trị trong thời gian qua. Do đó, Hàn Quốc hy vọng một trận đấu trên Sân vận động Kim Nhật Thành có sức chứa 50.000 chỗ ngồi sẽ là bước ngoặt lịch sử, đặc biệt là khi hai nước bày tỏ ý định đệ trình lên FIFA kế hoạch đồng tổ chức World Cup bóng đá nữ năm 2023.

Nếu kế hoạch này được thông qua, đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa Hàn Quốc và Bắc Hàn được tổ chức tại Bình Nhưỡng sau 29 năm. Trận đấu cuối cùng ở Bình Nhưỡng giữa hai đội tuyển diễn ra năm 1990 trong khuôn khổ của một trận giao hữu.

Trận vòng loại World Cup 2022 Bắc Hàn - Hàn Quốc chắc chắn sẽ diễn ra tại Bình Nhưỡng

Trong trường hợp Bắc Hàn không đồng ý cho đá tại Bình Nhưỡng, trận đấu này có thể sẽ diễn ra ở một quốc gia trung lập và Trung Quốc là một lựa chọn. Tại vòng loại World Cup 2010, Bắc Hàn đã chọn Thượng Hải là nơi tổ chức trận đấu với Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong suốt tháng 7 và 8 vừa qua, Bắc Hàn khiến Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) “chộn rộn” vì họ vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ người đồng cấp ở Bình Nhưỡng về địa điểm tổ chức trận đấu.

Trận vòng loại World Cup 2022 Bắc Hàn - Hàn Quốc chắc chắn sẽ diễn ra tại Bình Nhưỡng

Mặc dù gần đây, bầu không khí giữa hai miền Nam – Bắc Hàn đã được nới lỏng hơn rất nhiều, tuy nhiên quan hệ giữa hai nước vẫn chưa thể coi là bình ổn. Đối với cả Bắc Hàn lẫn Hàn Quốc, quốc kỳ của đất nước còn lại bị coi là bất hợp pháp, điều đó khiến những sự kiện thể thao được tổ chức tại đây luôn phải tuân thủ nhiều quy tắc ngặt nghèo.

“Khi nào Bắc Hàn cho chúng tôi biết nơi nhận visa, thì chúng tôi sẽ chuẩn bị sao cho phù hợp. Chúng tôi cũng đã đệ trình lên Bộ thống nhất Hàn Quốc một danh sách các mặt hàng chúng tôi cần mang theo tới Bắc Hàn”, đại diện của KFA cho biết.

Trận vòng loại World Cup 2022 Bắc Hàn - Hàn Quốc chắc chắn sẽ diễn ra tại Bình Nhưỡng

Đến ngày 23/9/2019, tức 3 tuần trước khi cuộc đấu này diễn ra, trong cuộc họp với Liên đoàn bóng đá châu Á AFC ở Kuala Lumpur, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã cam đoan rằng trận đấu loại World Cup 2022 giữa Hàn Quốc và Bắc Hàn sẽ được tổ chức ngay tại Bình Nhưỡng theo đúng kế hoạch.

“Bắc Hàn sẽ tổ chức trận đấu với Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng đúng như dự kiến. Chúng tôi đã thống nhất rằng tất cả mọi đội bóng ở bảng H đều được đối xử bình đẳng.” – Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cho biết.

Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sẽ tập trung vào ngày 10/10/2019 họ sẽ bay sang Trung Quốc vào đêm ngày 13/10/2019 trước khi đến Bình Nhưỡng vào ngày 14/10/2019. Theo lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trận đấu giữa Bắc Hàn và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 17:30 (giờ Hàn Quốc, 15:30 – giờ Việt Nam) ngày 15/10/2019.

Tổng hợp từ Heraldcorp

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).