Một cuộc tranh cãi đã nổ mới đây ra khi một công chức đang công tác tại văn phòng nghĩa vụ quân sự đã xăm hình và xỏ khuyên lên những vị trí dễ gây chý ý như mặt và cổ.

Trong chương trình “News Room” của Đài JTBC đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với Park vào ngày 4/1. Anh Park, người làm việc trong khóa đào tạo dự bị quân ngũ, cho biết cuối năm ngoái anh đã đi xăm hình và xỏ khuyên.

“Tôi đã nghĩ về cách tôi muốn thể thể hiện bản thân mình. Tôi cho rằng hình xăm và xỏ khuyên là hình thức phù hợp. Và tôi đã muốn làm điều đó từ khi còn trẻ.”

Đơn vị quân sự nơi quản lý đã yêu cầu anh Park tháo khuyên và xóa hình xăm nhưng anh từ chối. Đáp lại, đơn vị nơi anh công tác đã áp dụng hình phạt trừ lương trong ba tháng vì vi phạm vào việc làm xấu hình ảnh cơ quan và không tuân theo các mệnh lệnh theo Luật Công vụ.

Park nhấn mạnh rằng hình phạt trừ lương ba tháng là quá nặng. Nếu bạn bị nhận hình phạt này tại Hàn, bạn sẽ bị thuyên chuyển đến một đơn vị cấp thấp hơn, lương thưởng đều bị giảm theo, và bạn sẽ không được phép thi công chức trong vòng 01 năm.

Vốn dĩ hình phạt này chỉ phải nhận khi mắc các tội danh như lái xe khi say rượu hay có hành vì quấy rối tình dục.

Park yêu cầu hủy bỏ hình phạt kỷ luật, anh nói rằng không có luật nào quy định công chức không được xăm mình cả và mức phạt là quá lớn.

“Tôi là một con người trước khi là một công chức. Họ phạt quá nặng. Tôi chỉ muốn ghi nhớ một số hình ảnh lên người thôi mà.”

Hiện trường hợp của anh Park đang được cộng đồng mạng Hàn Quốc rất quan tâm.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều, bên cạnh những người bảo vệ anh này như “đây không phải là triều đại Chosun”, “Xăm mình không phải là việc làm bất hợp pháp”, “Nếu phạt nặng như vậy thì khác gì đánh đồng việc xăm mình với việc uống rượu lái xe”.

Bên cạnh những ý kiến bênh vực thì cũng có rất nhiều phản ứng tiêu cực như :“Không phù hợp với công chức”, “Xăm mình và xỏ khuyên ở những vị trí lộ như vậy sẽ khiến người dân không thoải mái”

Việc sở hữu một hình xăm cá tính hay xỏ khuyên để thể hiện cá tính của bản thân đã rất phổ biến trong xã hội hiện nay.

Tuy luật pháp của Hàn Quốc không có luật cấm xăm mình hay xỏ khuyên, nhưng người công chức vốn dĩ là người đại diện của cơ quan Nhà nước nên vẫn có những quy tắc ngầm trong nội bộ phải chấp hành để giữ gìn hình ảnh.

Mới vừa đây một trường hợp khác cũng làm dậy sóng dư luận là của anh lính đang tại ngũ đã chuyển giới trong kỳ nghỉ phép và xin được chuyển sang doanh trại nữ nhưng không được chấp nhận.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ inews24

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).