Vào lúc 23h 30 phút đêm qua ngày 31/10, một máy bay trực thăng cứu hộ chở bệnh nhân cấp cứu ngoài biển vào đất liền đã bị rơi trên vùng biển gần đảo Dokdo (Hiện Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn đang tranh chấp chủ quyền hòn đảo này, Nhật Bản gọi đây là quần đảo Takeshima).

Có tất cả 7 người trên máy bay, bao gồm 5 nhân viên cứu hộ, một ngư dân bị nạn và một dân thường đi cùng để chăm sóc nạn nhân. Ngư dân bị tai nạn trên thuyền đánh cá, bị đứt một ngón tay khi đang bắt cua tuyết ở vùng biển gần đảo Dokdo.

Ngư dân này cần được phẫu thuật khẩn cấp nên trực thăng đã đến đảo Dokdo, đón nạn nhân. Nhưng trực thăng vừa cất cánh được 3-5 phút thì đột ngột lao xuống biển.

Kỳ tích 5.800 người tìm kiếm cô bé thiểu năng mất tích 11 ngày trong rừng sâu

Trực thăng được cho là đã rơi trên vùng biển ở phía Đông, cách đảo Dokdo 300m. Khi đó, lực lượng cảnh sát biển bảo vệ đảo Dokdo đã chứng kiến vụ tai nạn và liên lạc với đội cứu hộ khẩn cấp 119.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon (이낙연) lập tức lệnh cho lực lượng tìm kiếm nỗ lực giải cứu những người sống sót và tìm kiếm người mất tích. Nhà chức trách đã huy động 8 máy bay, 14 tàu, 84 thợ lặn, 30 cảnh sát biển, 45 lính hải quân đến hiện trường để tham gia ứng cứu.

Chiếc trực thăng bị mất tích là một chiếc EC 225 được sản xuất bởi hãng Airbus (Pháp) là máy bay tìm kiếm và cứu hộ tầm xa có thể hoạt động dưới mọi điều kiện thời tiết.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

XEM THÊM: KBS bị chỉ trích vì giấu clip trong vụ trực thăng cứu nạn rơi ở gần đảo Dokdo làm 7 người thiệt mạng

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).