Tối 19/11/2019, đội tuyển Việt Nam bước vào lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp đại kình địch Thái Lan. Sau 90 phút, thầy trò Park Hang Seo để đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0.

Trận này đội tuyển Việt Nam chịu nhiều quyết định gây tranh cãi. Việt Nam bị thổi phạt đền và may mắn không thủng lưới. Ngoài ra, Việt Nam còn không được công nhận 2 bàn thắng.

Trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo bình luận về trận đấu: “Tôi không có ý kiến gì nhiều về trọng tài ngày hôm nay. Tôi đã xem lại tình huống Bùi Tiến Dũng đánh đầu, và có vẻ như trọng tài không đúng. Rất khó để trọng tài đưa ra quyết định chính xác về tình huống đó. Nhưng như đã nói, tôi không có nhận xét gì về trọng tài ngày hôm nay”.

XEM THÊM: Báo Hàn nói gì trước hành động khiêu khích HLV Park Hang Seo của trợ lý HLV tuyển Thái Lan?

Đánh giá về trận đấu, báo chí Hàn Quốc nhìn nhận, tuy phải chia điểm Thái Lan nhưng tình thế của tuyển Việt Nam vẫn đang thuận lợi, trên đường đến gần hơn với giấc mơ World Cup Qatar 2022.

Với 1 điểm từ Thái Lan, Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm), đứng cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Sports Seoul viết: “Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã bị Thái Lan cầm hòa rất đáng tiếc trên sân nhà với tỉ số 0-0. Ở trận đấu này, Thái Lan là đội tấn công nhiều hơn, nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. Thậm chí họ đã bỏ lỡ 1 quả phạt đền.”

Daily Sports đánh giá thêm: “Trận đấu có không ít những tranh cãi. Thái Lan được trọng tài cho hưởng phạt đền phút 28 nhưng Đặng Văn Lâm xuất sắc cản phá. Sau đó với tinh thần chiến đấu mãnh liệt, tuyển Việt Nam làm tung lưới Thái Lan từ pha bật cao đánh đầu của Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, tiếng còi của trọng tài người Oman vang lên, do ông phán đoán thủ môn Thái Lan đã bị phạm lỗi.”

Munhwa đăng bài viết có đoạn: “Việt Nam đang tiến những bước vững chắc trên con đường chinh phục tấm vé thông hành vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau 5 trận, Việt Nam có tổng cộng 11 điểm, hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm. Nếu cứ duy trì hiệu suất kiếm điểm như hiện tại, ĐT Việt Nam sẽ cán đích đầu tiên tại bảng G”.

Joongang lại dành những lời khen cho thủ môn Đặng Văn Lâm, người hùng của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1 với tình huống cản phá penalty thành công: “Văn Lâm đã có pha cứu thua không tưởng, giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi việc bị xé lưới tại Mỹ Đình. Ngoài việc từ chối bàn thắng từ chấm 11 mét của Theeraton Bunmantan, thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Nga còn có nhiều pha xử lý xuất thần khác. Văn Lâm đủ năng lực để thi đấu cho các CLB hàng đầu tại K.League”.

⇢ Xem thêm về đội tuyển Việt Nam:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).