Gyeran (계란) có nghĩa là trứng và ppang (빵) có nghĩa là bánh mì. Bởi thế nên Gyeranppang (계란 빵) có nghĩa là bánh mì trứng. Đây là món ăn khá phổ biến và không khó để tìm thấy khi bạn đến Hàn Quốc.

Gyeranppang thường được nướng trong khuôn có hình bầu dục, bên dưới là lớp bạt bánh ngòn ngọt, mềm xốp và thơm thơm béo ngậy mùi bơ sữa, topping bên trên có nguyên một quả trứng gà to ụ, thịt xông khói hoặc thịt nguội, rồi rắc thêm dăm ba lá ngò tây, nhúm muối và hạt tiêu thơm lừng.

Cắn một miếng thôi mà đủ vị mặn ngọt có, béo ngậy có, quyến rũ đủ để để thôi thúc người ta muốn thưởng thức lại hương vị ấy nhiều lần.

Nguyên liệu (làm 6 chiếc bánh mì trứng nướng):

– 3/4 muỗng bột mì.
– 1/2 muỗng bơ mặn đun chảy.
– 1/3 muỗng đường.
– 1/4 muỗng sữa.
– 3/4 thìa bột nở (loại thìa café nhỏ).

– 1/4 thìa tinh chất vani (loại thìa café nhỏ)
– Một chút bơ đun chảy để chảo không bị dính.
– 6 quả trứng gà.
– Một ít thịt nguội hoặc thịt xông khói.
– Một ít lá ngò tây (có thể được thay bằng cây rau mùi hoặc hành lá).
– 1 nhúm muối.
– 1 nhúm tiêu đen.

Cách làm:

1. Đập 2 quả trứng gà vào một cái tô, sau đó bỏ đường vào và trộn đều. Đánh đều cho đến khi đường tan hết.

2. Cho bột mì, bột nở, tinh dầu vani, bơ mặn đã đun chảy và sữa vào tô. Trộn đều cho tới khi hỗn hợp mịn, độ kết dính cao và không còn bị vón cục. Thành phẩm là hỗn hợp hơi sền sệt, không được quá lỏng.

3. Chống dính khuôn nướng bánh bằng bơ đun chảy. Nếu bạn không có khuôn chuyên dụng nướng bánh thì có thể dùng khuôn muffin hoặc khuôn cupcake cũng khá là xinh. Loại khuôn này rất phổ biến tại các cửa hàng bán đồ làm bánh hoặc các siêu thị.

4. Đổ hỗn hợp vào 6 khuôn. Chú ý: Cần đổ đầy khoảng 1/4 khuôn cho mỗi bánh.

5. Đập vào mỗi khuôn một quả trứng làm topping, thêm thịt nguội hoặc thịt xông khói, rau mùi tây, 1 nhúm muối và tiêu đen (có thể thêm bất cứ topping nào bạn thích).

6. Nướng bánh gyeranppang ở 200ºC trong 15 phút.
7. Tắt lò nướng và để gyeranppang trong lò khoảng 5 phút nữa mới lấy ra.

Hãy thưởng thức món bánh mì trứng Hàn Quốc ngay khi bánh còn ấm nhé. Thời tiết đang lạnh, còn gì tuyệt vời hơn là được nằm ở nhà xem phim Hàn Quốc và nhâm nhi chiếc bánh này.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).